Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng vọt do biến thể virus Delta

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ tăng vọt do biến thể virus Delta

20:38 22/07/2021

Theo báo cáo mới nhất, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã tăng vọt vào tuần trước, khi biến thể Delta gây ra tình trạng gia tăng số lượng người nhiễm bệnh trên khắp đất nước và làm dấy lên lo ngại về khả năng bị hạn chế đi lại nhiều hơn và việc đóng cửa doanh nghiệp.

Theo dữ liệu từ Bộ Lao động, số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp mới đã tăng từ 368,000 lên 419,000, lần thứ ba trong sáu tuần.

Nhìn chung, các con số đã giảm dần so với mức đỉnh của thời kỳ đầu của đại dịch, nhưng vẫn cao hơn mức trung bình trong thời gian trước đại dịch.

Theo số liệu gần đây nhất, tổng cộng khoảng 12.5 triệu đơn yêu cầu trợ cấp thất nghiệp đã được nộp - giảm từ 32.9 triệu đơn được nộp vào cùng thời điểm năm ngoái.

Theo các quan chức y tế công cộng, số lượng người thất nghiệp cao hơn do biến thể Delta đã góp phần làm gia tăng số ca nhiễm trên khắp cả nước, theo các quan chức y tế.

Số ca mắc mới đã tăng hơn 40% trong tuần trước, khiến thị trường chứng khoán lo lắng và đặt ra câu hỏi về việc liệu các cơ quan y tế địa phương và tiểu bang có áp dụng lại các biện pháp hạn chế để làm chậm sự lây lan của virus hay không.

Một quy định mới ở quận Los Angeles bắt người dân phải đeo khẩu trang trong các toà nhà đã gây ra các cuộc biểu tình phản đối và giận dữ từ các quan chức địa phương cũng như các quận khác, nơi ca nhiễm cũng đang gia tăng và chính quyền sở tại nghiên cứu áp dụng chính sách tương tự.

Washington Post

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ