Số ca nhiễm virus mới trên toàn nước Mỹ chính thức phá kỷ lục

Số ca nhiễm virus mới trên toàn nước Mỹ chính thức phá kỷ lục

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

10:52 26/06/2020

Làn sóng lây nhiễm thứ cấp COVID-19 đã khiến số ca nhiễm mới tăng kỷ lục ở Hoa Kỳ, vượt qua cả đỉnh dịch vào tháng Tư trong đợt bùng phát đầu tiên, sau khi nhiều người Mỹ chủ quan không thực hiện giãn cách xã hội.

Tổng số ca nhiễm tại Hoa Kỳ đã vượt qua con số 2,418,000, theo ghi nhận của Đại học Johns Hopkins, đánh dấu mức tăng trong ngày cao nhất trong hơn hai tháng qua. Bộ Y tế các tiểu bang đã báo cáo tổng cộng hơn 37.000 trường hợp nhiễm mới vào thứ Năm, trong đó nhiều nhất là ở các bang Florida, Texas, California và Arizona, vượt qua mức 36,188 ca của ngày 24/04.

Sự trở lại của COVID-19, đang khiến các nhà đầu tư hoang mang và buộc các quan chức ở miền Nam và miền Tây phải tạm dừng một số bước đi táo bạo của họ, điển hình là dỡ bỏ lệnh hạn chế đi lại. Tại bang Nevada, các quan chức đã ra yêu cầu đeo khẩu trang ở nơi công cộng, các thống đốc bang Texas và Florida cho biết họ sẽ không tiếp tục thực hiện mở cửa trở lại khi các ca nhiễm tiếp tục tăng vọt ở các bang này.

Tổng thống Donald Trump đã đồng ý với ý kiến từ phía các bang về việc khi nào nên bỏ giãn cách xã hội và kế hoạch xét nghiệm, khống chế sự lây lan của virus. Ông ít liên lạc với các quan chức y tế liên bang. Một số thống đốc, bao gồm bang Florida, ông Ron DeSantis, đã đồng ý với các quan chức địa phương về quyết định có yêu cầu đeo khẩu trang hay đóng cửa kinh doanh hay không.

Tuy nhiên, các ca tử vong đã không tăng với tốc độ chóng mặt như số các ca nhiễm mới. Điều đó có thể thay đổi theo thời gian, hoặc nó có nghĩa là những người dễ bị tổn thương hơn bởi virus đang tránh xa COVID-19 ngay cả khi những người trẻ hơn, khỏe mạnh hơn tiếp xúc với loại virus này. Các đơn vị chăm sóc đặc biệt ở khu vực thành phố Houston đã đạt đủ công suất phục vụ từ thứ Năm và Thống đốc bang Texas ông Greg Abbott đã đình chỉ các ca phẫu thuật tự chọn ở các thành phố lớn nhất của bang này để mở rộng công suất bệnh viện cho các trường hợp nhiễm COVID-19.

Trong khi đó tại tiểu bang New York, “cựu” tâm dịch ở Hoa Kỳ, sự lây lan của COVID-19 tiếp tục bị đẩy lùi, với chỉ 749 trường hợp mới được báo cáo hôm thứ Năm, tăng 0.2%. Thành phố New York là khu vực cuối cùng trong tiểu bang bắt đầu mở cửa trở lại khi các bãi biển được công bố sẽ mở cửa từ ngày 01/07.

Mặc dù vậy, tiểu bang New York vẫn chiếm phần lớn các ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ, với 390,415 ca nhiễm được xác nhận cho đến nay và 31,276 trường hợp tử vong kể từ khi trường hợp đầu tiên được phát hiện ở New York vào tháng Hai.

Tiểu bang này đã gia nhập cùng bang New Jersey và bang Connecticut trong việc thông báo rằng du khách đến từ các điểm nóng COVID-19 hiện tại sẽ phải cách ly trong hai tuần. Vào tháng 3, hai bang Florida và Texas đã yêu cầu khách du lịch đến từ các bang Đông Bắc - nơi COVID-19 đang bùng phát nhanh chóng - phải cách ly.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá dầu tăng khi quan chức Mỹ xoa dịu thị trường sau công bố dữ liệu tăng trưởng kinh tế quý 1 đáng thất vọng

Giá dầu tăng vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu, khi các nhà đầu tư chú ý đến nhận xét của Bộ trưởng Tài chính Mỹ rằng tăng trưởng kinh tế của Mỹ có thể mạnh hơn so với dữ liệu quý 1 được công bố, cùng với lo ngại về nguồn cung khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ