Sell the fact đang tác động lên thị trường như nào?

Sell the fact đang tác động lên thị trường như nào?

21:00 15/01/2021

Gói kích thích tài khóa 1.9 nghìn tỷ USD được Biden hé lộ đã khiến thị trường "Sell the fact" sau những ngày chứng khoán Mỹ liên tiếp lập đỉnh và đồng bạc xanh cũng chứng kiến sự hồi phục.

Thứ 6 - phiên giao dịch đánh dấu kết thúc của một tuần, dường như thị trường đang hoạt động hơi "kiệt sức" vào phiên sáng (theo giờ giao dịch NewYork). Có lẽ nguyên nhân chính xuất phát từ lý do "bán sự thật" sau khi chủ tịch Fed Powell hứa tiếp tục duy trì hoạt động và ông J.Biden hé lộ về gói kích thích tài khóa 1.9 nghìn tỷ USD vào ngày hôm qua. Hoặc các kế hoạch tài chính có thể không cần thông qua Quốc hội vì Đảng Dân chủ có cuộc bầu phiếu "bất phân thắng bại" tại Thượng viện.

Dù bằng cách nào đi nữa, phiên giao dịch ngày hôm nay sẽ là một phiên điều chỉnh ít nhất cho đến đêm nay. Tuy nhiên, có lẽ tốt nhất là chưa nên vội vàng đánh giá. Sau khi tất cả, 4 lần trong năm nay, thị trường mở cửa giảm điểm, nhưng chỉ 1 trong số đó thị trường đóng cửa giảm (3 lần còn lại đóng cửa tăng điểm).

Tuy nhiên, sự điều chỉnh đang lan tỏa trên diện rộng - bao gồm thị trường chứng khoán, trái phiếu, đồng dollar và dầu thô. Có lẽ số liệu được công bố trong ngày hôm nay sẽ thay đổi một số câu chuyện. Mặc dù phần lớn sự tập trung sẽ là doanh số bán lẻ, nhưng tôi sẽ quan tâm đến cuộc khảo sát của Michigan -  kỳ vọng tiêu dùng của Michigan. Chủ tịch Fed một lần nữa nhắc lại kỳ vọng lạm phát là vấn đề then chốt đối với Fed, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem liệu công chúng có đón nhận chủ đề này với sự hào hứng như Phố Wall hay không?

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Các nhà đầu cơ Trung Quốc đẩy giá vàng tăng phi mã

Việc các nhà đầu cơ Trung Quốc đặt cược lớn vào việc giá vàng tăng đã thúc đẩy kim loại quý chạm mức đỉnh mọi thời đại trong tháng này. Đây là một dấu hiệu cho thấy các nhà giao dịch châu Á đang bắt đầu lấn át các đối tác phương Tây về tầm ảnh hưởng trên thị trường vàng thỏi
BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

BoJ: Có thể sắp đến lúc phải "Hawkish"

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) dự kiến sẽ giữ nguyên lãi suất vào thứ Sáu này, bất chấp đồng Yên giảm mạnh xuống mức thấp nhất 34 năm qua. Sự sụt giảm của đồng Yên đang làm gia tăng khả năng BoJ từ bỏ việc nới lỏng chính sách.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ