Sau cuộc họp của Fed, giới đầu tư nên đổ tiền vào đâu ?

Sau cuộc họp của Fed, giới đầu tư nên đổ tiền vào đâu ?

09:02 11/06/2020

Cuộc họp của Fed hôm qua đã khiến cho thị trường một phen chao đảo. Vậy bây giờ đâu là cơ hội đầu tư tốt nhất?

  • Cổ phiếu: Nếu Fed không bổ sung thêm gói kích thích, thị trường cổ phiếu có lẽ sẽ tăng xa hơn so với thực tế của một nền kinh tế đang co hẹp. Nhưng điều đó không thành vấn đề. Điều đó chẳng khiến đà tăng của cổ phiếu bứt phá mạnh mẽ, thoát khỏi vùng đáy thiết lập vào tháng Ba. Và Fed thì vẫn tiếp tục bơm tiền.
  • Đô la Mỹ: Có vẻ như không có điều gì có thể giúp đỡ đồng bạc xanh đang trên đà suy yếu. Việc Fed cam kết giữ lãi suất thấp sẽ làm giảm nhu cầu nước ngoài đối với tài sản Hoa Kỳ. Đồng Yên sẽ hưởng lợi từ nhu cầu đối với tài sản trú ẩn. Có lẽ điều tốt nhất để hy vọng cho các trader là kết luận rằng USD đã giảm quá sâu, quá nhanh
  • Trái phiếu kho Bạc: Fed hứa sẽ mua thêm tài sản này. Ngay cả khi chứng khoán tăng điểm, lợi suất vẫn ở gần mức thấp kỷ lục, cho thấy rằng các nhà đầu tư không hề loại bỏ tài sản trú ẩn ra khỏi danh mục của họ trong bối cảnh suy thoái kinh tế ở Mỹ. Trái phiếu kho Bạc kỳ hạn 10 năm đã thu hút các nhà đầu tư sau khi lợi suất tăng 1% vào tuần trước.
  • Hàng hóa: Vàng sẽ là tài sản hưởng lợi tự nhiên trong bối cảnh nhu cầu về tài sản trú ẩn. Lợi suất trái phiếu ở mức thấp cũng có lợi cho kim loại quý này. Giá dầu cũng sẽ tăng nếu nhu cầu được cải thiện.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ