Sàn Comex ghi nhận số thông báo giao hàng cho Vàng nhiều nhất từ trước đến nay

Sàn Comex ghi nhận số thông báo giao hàng cho Vàng nhiều nhất từ trước đến nay

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:16 01/08/2020

Các trader trên sàn giao dịch hợp đồng tương lai Vàng lớn nhất ở New York đã công bố số lượng thông báo giao hàng (delivery notice) trong ngày lớn nhất trong lịch sử.

Trong số những dấu hiệu mới nhất về việc các điều kiện thị trường bị đảo lộn do sự gián đoạn giá cả xảy ra vào hồi tháng 3, các trader hôm thứ Năm đã cho thấy ý định giao 3.27 triệu ounce Vàng để hoàn tất số hợp đồng tương lai tháng 8 ở sàn Comex, mức lớn nhất trong ngày được ghi nhận kể từ năm 1994.

Trong khi hàng triệu ounce Vàng được giao dịch trên thị trường hợp đồng tương lai mỗi ngày, thường chỉ có một phần rất nhỏ trong số đó thật sự được giao đi. Nhưng trong những tháng gần đây, một lượng lớn Vàng thỏi đã chảy vào New York và sàn Comex đã chứng kiến lượng giao hàng cao kỷ lục.

Đó là kết quả của sự gián đoạn giữa giá ở hai thị trường chính là London và New York, bắt đầu vào tháng 3 khi các chuyến bay bị trì hoãn và các nhà máy lọc dầu bị đóng cửa.

Thị trường hợp đồng tương lai, thường được giao dịch theo sát với giá giao ngay tại London, đã tăng vọt, có lúc chênh nhau tới $70/ounce. Kể từ đó, khoảng “gap” này chưa từng tăng cao đến thế, nhưng vẫn thường xuyên có những đợt "bùng phát" trong ngắn hạn.

Khi điều đó xảy ra, những người giao dịch chênh lệch giá (arbitragers) đã vận chuyển Vàng đến New York để hòng kiếm lời từ sự chênh lệch này - và kết quả là mức thông báo giao hàng lớn hơn nhiều so với bình thường trên sàn Comex.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ