Rủi ro “Hard-Brexit”  không thể ngăn cản đà tăng của đồng Bảng Anh!

Rủi ro “Hard-Brexit” không thể ngăn cản đà tăng của đồng Bảng Anh!

16:00 03/12/2020

Những đợt sóng dồn có vẻ như vẫn chưa kết thúc.

Những ngày này, chỉ quan sát đồng GBP chạy cũng có thể gây cảm giác chóng mặt. Ám chỉ về một thỏa thuận Brexit đạt được vào phút chót khiến giá dao động trong biên độ rộng là điều không thể tránh khỏi, và có vẻ như có quá nhiều sự lạc quan đã phản ánh vào giá. Trạng thái đánh cược đồng GBP giảm giá đang phải chịu chi phí hedging rủi ro tăng cao vào cuối năm. Liệu GBP/USD có tăng lên được mức cao nhất năm 2020 bất chấp rủi ro thỏa thuận Brexit không thành? Có vẻ điều này quá tốt để thành sự thật.

Tất nhiên, thật khó để kiềm chế tâm lý đám đông sau thông tin về vắc-xin - cứ nhìn vào những hàng dài người bên ngoài các cửa hiệu tại Anh thì rõ. Nhưng FTSE 100 đang giảm giá và kéo theo các chỉ số cổ phiếu tương lai của châu Âu thấp hơn sau phiên hồi phục hôm thứ Tư và khi thị trường định giá lại về khả năng không có thỏa thuận khi các cuộc đàm phán đi đến hồi kết, đồng GBP sẽ dao động rất mạnh. Dự báo đồng thuận thị trường GBP/USD sẽ giảm xuống 1.25 đô la nếu các cuộc đàm phán đổ vỡ, song song với đó EUR/GBP sẽ phá vỡ mốc 0.92.

Một thỏa thuận khác đang chạy đua với thời gian là đề xuất tài khóa của Mỹ, hiện đã thu hẹp quy mô xuống 0.9 nghìn tỷ USD. Kỳ vọng về gói kích thích thúc đẩy tâm lý ưa thích rủi ro trở lại, với chỉ số S&P 500 tăng lên mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, cổ phiếu có thể chịu rung lắc khi dữ liệu số người chết vượt qua mức đỉnh của tháng 4 và Los Angeles là nơi mới nhất ban hành các biện pháp hạn chế. Chỉ số DXY đang ở mức thấp nhất từ năm 2018 và lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm vẫn ở gần mức cao nhất trong phạm vi giao dịch gần đây với việc Fed phát tín hiệu khối lượng mua trái phiếu có thể sẽ không tăng thêm.

OPEC+ sẽ thu hút sự chú ý của thị trường hôm nay, do lịch kinh tế không có nhiều thông tin quan trọng cho đến trước khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ được công bố vào ngày mai. Việc cắt giảm sản lượng ít dần trong vài tháng qua có vẻ sẽ tiếp diễn, rất có khả năng dẫn đến việc bán tháo dầu thô. Giá dầu đang là thứ gần bờ vực nhất.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ