“Reflation Trade” đã trở lại!

“Reflation Trade” đã trở lại!

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:34 02/12/2020

Kỳ vọng phục hồi toàn cầu đang tăng cao trở lại, với những tin tức mới nhất về vắc-xin có thể sẽ giúp phần nào. Kỳ vọng lạm phát của Hoa Kỳ đã tăng lên mức hồi giữa năm 2019 vào thứ Ba, Đồng USD giảm xuống gần mức thấp nhất tháng 4 năm 2018. Đường cong lợi suất trái phiếu Châu Âu cũng dốc hơn. Và xu hướng tăng “risk-on” tháng 11 lại tiếp diễn.

Price action được thúc đẩy bởi hy vọng về gói kích thích tài khóa đang dần suy yếu với hợp đồng tương lai chứng khoán giảm, mặc dù đã phục hồi trở lại sau tin tức về vắc xin Pfizer được nhiều người mong đợi. Phiên điều trần của Powell và Mnuchin sẽ giúp thị trường chú ý đến gói kích thích tài khóa, và sự tập trung vào các mốc thời gian triển khai vắc-xin có thể sẽ bù đắp những thách thức tăng trưởng trong ngắn hạn. Điều đó có thể khiến thị trường ưu tiên nắm giữ cổ phiếu trước các diễn biến tiếp theo.

Sự phục hồi tâm lý rủi ro đã đưa EUR/USD lên trên mốc tâm lý 1.20 và đang mở rộng đà tăng về phía ngưỡng kháng cự 1.2102. Chỉ số đồng Euro của Bloomberg cũng tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2018, làm tăng kỳ vọng về một phản ứng từ ngân hàng trung ương ECB. Dự báo về hội nghị ngày 10 tháng 12 đang nghiêng về mức tăng quy mô chương trình mua trái phiếu thêm 500 tỷ EUR, gia hạn đến giữa năm 2022 và có khả năng thiết kế lại TLTRO thay cho việc cắt giảm lãi suất.

Và phải mất hơn 4 năm đàm phán để Brexit được coi là đang tiến gần đến một thỏa thuận. Không chỉ có “reflation trade” mới thu hút được sự chú ý, GBP cũng đang kiểm tra mức kháng cự lớn trên Monthly, giữ vững phía trên 1.34.

Reflation Trade: Xu hướng mua vào cổ phiếu và bán ra trái phiếu, kỳ vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ