Reflation trade có vẻ đã hồi sức!

Reflation trade có vẻ đã hồi sức!

Ngô Văn Thịnh

Ngô Văn Thịnh

Economic Analyst

17:08 13/01/2021

Reflation đang dần trở lại khi lợi suất TPCP Hoa Kỳ thoái lui. Điều này không có gì lạ, khi Russell 2000 nhanh chóng vượt qua các chỉ số khác vào thứ Ba trong khi lợi suất TPKB kỳ hạn 10 năm phải đối mặt với mức kháng cự mạnh gần 1.20%.

Đà sụt giảm của lợi suất có thể sẽ nới rộng sau khi công bố dữ liệu lạm phát ngày hôm nay, tuy nhiên các biến động mạnh vẫn ở phía trước, với tâm lý thị trường còn khá thận trọng dựa vào price action sáng nay.

Cổ phiếu năng lượng tăng và sự suy yếu của đồng USD có vẻ sẽ thúc đẩy CPI tháng 12 của Hoa Kỳ, với mức dự báo tại 0.4% tính theo tháng. Lợi suất danh nghĩa sẽ gặp nhiều khó khăn để tăng trong ngày hôm nay khi các kế hoạch tài khóa của Biden sắp đến và cuộc đấu giá trái phiếu dài hạn cùng với bài phát biểu của các quan chức Fed sẽ tiếp tục "thu lại" những gợi ý về thu hẹp nới lỏng định lượng.

Điều này khác với tình hình ở châu Âu, nơi TPCP của các nước nhỏ đã bị bán tháo vào ngày thứ Ba. Căng thẳng chính trị leo thang đã thúc đẩy mức biến động gần 4 độ lệch chuẩn trong ngày với lợi suất TPCP Italia kỳ hạn 10 năm, trước khi đảo chiều giao dịch quanh mức 65 điểm phần trăm. Nhưng các nhà đầu tư ưa trái phiếu rủi ro có thể sẽ quay trở lại, vì Lagarde có thể trấn an những lo ngại về sự phục hồi trong ngày hôm nay.

Trong khi đó, phó tổng thống M.Pence của Hoa Kỳ đã bác bỏ việc sử dụng tu chính án thứ 25 (25th amendment), điều này sẽ chuyển trọng tâm sang các phiên điều trần luận tội. Nhiều điều thú vị hơn đang xảy ra ở những nơi khác - chỉ cần nhìn vào các cổ phiếu năng lượng sạch, đồng Shekel của Israel hoặc đồng Real Brazil, và chắc chắn không có dấu hiệu "ảm đạm" nào ở thời điểm hiện tại!

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Giá cả của Trung Quốc chỉ đơn giản là quá thấp để khiến người mua phải lo lắng về vấn đề thuế quan

Trung Quốc có thể chịu được bất kỳ mức thuế quan mới nào mà thế giới áp đặt lên nước này - ngay cả những mức thuế trừng phạt mà Donald Trump đang lên kế hoạch nếu ông có được nhiệm kỳ tổng thống thứ hai - bởi vì đơn giản là giá car của nước này vốn quá thấp
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ