RBNZ:  sẵn sàng hành động hơn nữa, vẫn còn nhiều "đạn" trong tay!

RBNZ: sẵn sàng hành động hơn nữa, vẫn còn nhiều "đạn" trong tay!

09:50 22/03/2020

RBNZ: sẵn sàng hành động hơn nữa, vẫn còn nhiều "đạn" trong tay!

Thống đốc Ngân hàng Trung ương New Zealand (RBNZ) ông Adrian Orr trong thông báo đến truyền thông New Zealand vào Chủ nhật này đã cho biết:

  • Chúng tôi đã cắt giảm lãi suất cho vay qua đêm từ 1% xuống 0.25% và cam kết giữ nó ở mức này ít nhất cho đến năm tới.
  • Chúng tôi cũng đã cho phép các ngân hàng sử dụng vốn mà họ đã lưu trữ bấy lâu. Chúng tôi ước tính điều này hỗ trợ khả năng giải ngân vốn vay cho các ngân hàng thêm 47 tỷ NZD. Họ sẽ có một số tiền tương tự để cho vay nếu cần mà không cần phải đạt được mức dự trữ tối thiểu.
  • Chúng tôi sẵn sàng hành động hơn nữa, với "hỏa lực" mạnh mẽ hơn vẫn còn trong khả năng.
  • Các biện pháp tài chính gần đây của Chính phủ bao gồm trợ cấp tiền lương – là ưu tiên của hệ thống phúc lợi vốn đã rất quan trọng của New Zealand - sẽ hỗ trợ người dân trong giai đoạn này.

Chúng tôi cũng đã thực hiện các điều khoản để đảm bảo tiền mặt đầy đủ luôn sẵn sàng để người dân có thể sử dụng trên khắp New Zealand trong mọi điều kiện.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ