RBC Capital Markets: Vàng là “tài sản phòng hộ” tốt nhất khi trần nợ tăng

RBC Capital Markets: Vàng là “tài sản phòng hộ” tốt nhất khi trần nợ tăng

10:01 12/05/2023

Mức tăng gần đây đã nâng giá vàng lên mức cao kỷ lục. Tiềm năng từ việc cắt giảm lãi suất trong năm nay cũng hỗ trợ kim loại quý.

Theo RBC Capital Markets, lo ngại gia tăng về cuộc khủng hoảng trần nợ của Mỹ sẽ có lợi cho vàng khi các nhà đầu tư chuẩn bị cho những bất ổn tiềm tàng trên thị trường tài chính.

Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã hoãn cuộc họp được ấn định vào thứ Sáu (12/5) để đưa ra thỏa thuận nhằm ngăn chặn tình trạng vỡ nợ lần đầu tiên của Hoa Kỳ. Chiến lược gia Christopher Louney của RBC Capital Markets cho biết các cuộc đàm phán căng thẳng đã hỗ trợ cho một đợt tăng giá ngắn hạn của vàng, vốn đang ở rất gần mức cao kỷ lục.

Louney lưu ý: “Nếu cuối cùng 2 bên đạt được thỏa thuận, thị trường cũng sẽ không thể bỏ qua mối lo ngại về tình hình tài chính ngày càng tăng. Trong ngắn hạn, chúng tôi tin rằng vàng có vẻ là tài sản giúp phòng hộ rủi ro tốt nhất”

Các thị trường đang định giá Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay, điều này cũng thúc đẩy đà tăng của kim loại phi lãi suất. Những dự đoán đó đã được củng cố bởi một loạt dữ liệu trong tuần này cho thấy lạm phát của Mỹ đang hạ nhiệt khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu chạm mức cao nhất kể từ tháng 10/2021.

Vàng giao ngay tăng 0.1% lên 2,017.07 USD/ounce trong sáng nay, sau khi giảm 0.7% vào thứ Năm. Chỉ số Bloomberg Dollar Spot Index ổn định, sau khi tăng 0.5% trong phiên trước đó. Bạc đi ngang, bạch kim và palladium giảm.

Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm
Nam Bình

Nam Bình

Junior Editor

Nguồn cung cà phê từ Việt Nam tiếp tục giảm

Nguồn cung cà phê robusta toàn cầu sẽ thắt chặt hơn nữa do tình trạng nắng nóng đe dọa đến hoạt động sản xuất tại Việt Nam - quốc gia xuất khẩu cà phê hàng đầu - cùng với thiệt hại gia tăng do nông dân chuyển sang các loại cây trồng khác.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ