Quyết định hành động của BOJ không làm thị trường bất ngờ, Yên Nhật tăng trở lại

Quyết định hành động của BOJ không làm thị trường bất ngờ, Yên Nhật tăng trở lại

22:01 16/03/2020

Đồng Yên tiếp tục tăng cao khi các gói nới lỏng của Ngân hàng trung ương Nhật (BOJ) không thể bù đắp nổi nhu cầu của thị trường đối với đồng tiền trú ẩn này, khi mà một lần nữa chỉ số S&P500 một lần nữa chạm giới hạn giảm của sàn giao dịch Chicago. Trái phiếu kho bạc tiếp tục tăng thể hiện lo ngại của nhà đầu tư đối với nền kinh tế toàn cầu sau khi Fed bất ngờ hạ lãi suất khẩn cấp về 0%-0.25%. Aussie giảm so với các đồng bạc khác trong bối cảnh thị trường ngày càng kỳ vọng Ngân hàng RBA sẽ tăng cường các gói QE.

  • Tỷ giá USD/JPY giảm 1% sau khi BOJ tăng gấp đôi kế hoạch mua ròng các quỹ ETF và giới thiệu chương trình cho vay mới để hỗ trợ các doanh nghiệp đối phó với đại dịch Corona. Ngoài ra ngân hàng này cũng giữ nguyên mức lãi suất âm trước đó thay vì hạ thấp hơn như thị trường nhận định. Cặp tiền này đã giảm tới 1.8% trong giao dịch sớm nay tại thời điểm Fed cắt giảm lãi suất.
  • Tỷ giá AUD/USD quay đầu giảm tới 1.7% với kỳ vọng về việc RBA tung thêm gói kích thích tiền tệ trong tuần này, sau cú phục hồi ban đầu lên tới 1.7% trước hành động cắt giảm lãi suất của Fed vào rạng sang nay. Tỷ giá NZD/USD giảm sâu khi các nhà đầu tư buộc phải hấp thụ cả 2 tin tức cắt giảm lãi suất của cả hai ngân hàng trung ương là Fed và RBNZ. Lần đầu tiên trong năm ngày qua, tỷ giá EUR/USD và tỷ giá GBP/USD tăng trở lại nhờ động lực từ cú trượt giảm mạnh của lãi suất Kho Bạc Mỹ.
  • Lợi suất 2 năm của Trái phiếu Chính phủ Mỹ rơi 22 điểm cơ bản trong khi lợi suất 10 năm giảm 32 điểm cơ bản. Lợi tức trái phiếu Kho bạc thứ sáu rồi của Mỹ tăng trên khắp các kỳ hạn, với lợi suất 10 năm tăng cao tới 1.02%, cao nhất kể từ ngày 5 tháng Ba, do chứng khoán Mỹ tăng đã đẩy lùi nhu cầu tích trữ tài sản trú ẩn.

CẤC TIN TỨC KHÁC NỔI BẬT TRONG NGÀY

  • Trái phiếu Kho bạc tăng mạnh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Fed cắt giảm lãi suất xuống gần bằng 0%, dẫn đến nỗ lực của các ngân hàng trung ương toàn cầu nhằm cung cấp thanh khoản xoa dịu căng thẳng thị trường. Trái phiếu toàn cầu tăng giá.
  • Chính quyền thành phố New York đã giới hạn các nhà hàng và quán bar hạn chế dịch vụ thức ăn mang đi và giao hàng, đóng cửa các câu lạc bộ đêm, rạp chiếu phim và địa điểm tổ chức hòa nhạc. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ (CDC) khuyến nghị hoãn mọi sự kiện có trên hơn 50 người tham dự trong tám tuần tới.
  • Trung Quốc đã gánh chịu sự sụt giảm thậm chí còn kinh khủng hơn mức mà các nhà phân tích lo ngại vào đầu năm, khi Corona virus buộc các nhà máy, cửa hàng và nhà hàng trên toàn quốc phải đóng cửa, nhấn mạnh sự đình trệ hiện nay đang lan rộng ra nền kinh tế toàn cầu khi virus này lây truyền khắp thế giới. Trung Quốc kỳ vọng sự phục hồi kinh tế đáng kể trong Quý II năm nay, theo Cục thống kê nước này.
  • Ngân hàng trung ương New Zealand đang xem xét thực hiện chương trình mua vào tài sản, mà nếu cần thiết có thể được triển khai vào tháng Năm hoặc thậm chí sớm hơn.
  • Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bổ sung vào danh sách các biện pháp nhằm chống lại sự sụp đổ kinh tế trước tác động của virus, khi bơm 14.3 tỷ đô la vào hệ thống tài chính nước này.
  • Mỹ đang chuẩn bị mua 77 triệu thùng dầu để dự trữ khẩn cấp trong vòng hai tuần tới, một nỗ lực của Tổng thống Donald Trump để hỗ trợ ngành công nghiệp trong nước và tăng dự trữ dầu hiện đang ở mức giá rẻ.
  • Goldman Sachs dự đoán GDP của Mỹ sẽ giảm 5% trong Quý II
  • Morgan Stanley cho biết thị trường đang chạm đáy và nên bán đồng đô la Mỹ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Nhật Bản sẵn sàng hành động cứng rắn để bảo vệ đồng Yên

Ông Masato Kanda, thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản, cam kết sẽ thực hiện các biện pháp cứng rắn để chống lại những biến động quá mức trên thị trường ngoại hối. Ông cho rằng sự suy yếu gần đây của đồng Yên không phản ánh đúng các yếu tố cơ bản của nền kinh tế, và có khả năng các hoạt động đầu cơ đang là nguyên nhân chính khiến đồng Yên lao dốc xuống mức thấp nhất trong 34 năm.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ