Quan điểm Kathy Lien 26/5: Cuộc họp RBNZ sáng nay sẽ là cơ hội Long ngắn hạn Kiwi

Quan điểm Kathy Lien 26/5: Cuộc họp RBNZ sáng nay sẽ là cơ hội Long ngắn hạn Kiwi

07:32 26/05/2021

Thông báo chính sách tiền tệ của Ngân hàng Dự trữ New Zealand sáng nay là một trong những sự kiện quan trọng nhất tuần. Bên cạnh Ngân hàng Canada đã giảm mua tài sản vào tháng trước, RBNZ là một trong hai ngân hàng trung ương có thể giảm kích thích trong năm nay.

Kathy Lien
Kathy Lien

Thị trường nhà đất New Zealand tăng trưởng nóng, giá hàng hóa tăng, chi tiêu tiêu dùng tăng hơn dự kiến và tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4.7% trong quý tháng 3, thấp hơn nhiều so với dự báo 5% của ngân hàng trung ương nước này.

Đầu tháng này, RBNZ đã thắt chặt tỷ lệ LTV (cho vay trên giá trị), yêu cầu tất cả các khoản vay đầu tư phải dưới 60% giá trị tài sản, và các khoản vay thế chấp tài sản chiếm giữ không sở hữu (người đi vay không thực sự là chủ sở hữu của tài sản thế chấp) bị hạn chế ở mức 80% giá trị. Trong Báo cáo ổn định tài chính, RBNZ cảnh báo rằng các hạn chế tỷ lệ cho vay trên giá trị có thể được thắt chặt hơn nữa nếu giá cả không giảm.

Kiwi đang giao dịch mốc 0.72, một dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư lạc quan trước quyết định tỷ giá hôm nay. Tuy nhiên, nằm trong nhóm những ngân hàng đầu tiên siết chặt chính sách là một cuộc đua mà không bên nào muốn giành chiến thắng. Ngay cả khi tăng trưởng sản xuất chậm lại, không có nghi ngờ gì rằng nền kinh tế New Zealand đang được cải thiện. RBNZ được cho là sẽ nâng các dự báo kinh tế của mình, điều này có thể đủ để đẩy đồng NZD lên cao hơn, nhưng mức tăng bền vững sẽ đòi hỏi định hướng chính sách “Halwkish” từ RBNZ, điều này khó có thể xảy ra.

Nếu bạn đang giao dịch theo tin lãi suất điều hành RBNZ, bạn có thể mua NZD để có được một số lợi nhuận ngắn hạn sau khi ra tin. Miễn là ngân hàng trung ương nâng cấp các dự báo kinh tế của mình, NZD rất có thể sẽ tăng trước thời điểm diễn ra cuộc họp báo của Thống đốc Adrian Orr. Hãy chốt lời trước khi ông ấy phát biểu, vì đó là yếu tố kích hoạt biến động chính. Hãy lắng nghe cẩn thận: nếu Orr nhấn mạnh sự cần thiết của lãi suất thấp và gợi ý rằng việc tăng lãi suất còn lâu mới xảy ra, NZD có thể từ bỏ đà tăng của mình một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu có bất kỳ sự thay đổi bất ngờ nào trong chính sách, bao gồm cả việc thắt chặt tỷ lệ vốn vay trên giá trị ngay lập tức, chúng ta có thể thấy NZD/USD tăng lên 0.73.

Mặc dù dữ liệu của Hoa Kỳ yếu hơn dự kiến ​​và lợi suất kho bạc giảm vào thứ Ba, nhưng đồng đô la Mỹ vẫn ổn định hoặc tăng cao hơn so với tất cả các đồng tiền chính, ngoại trừ đồng euro. Đồng tiền này hoạt động tốt hơn nhờ vào niềm tin kinh doanh mạnh mẽ của người Đức. Chỉ số môi trường kinh doanh IFO của Đức đã tăng từ 96.6 lên 99.2 với những cải thiện được nhìn thấy trong điều kiện hiện tại. Tỷ lệ lây nhiễm đang giảm xuống, một số bang đang nới lỏng các hạn chế và, theo bộ trưởng y tế của đất nước, vào cuối tháng này, khoảng 40% dân số Đức sẽ được tiêm ít nhất một mũi. Niềm tin kinh doanh đi lên phản ánh sự lạc quan với đà phục hồi của Đức cũng như toàn cầu.

Bảng Anh đã rút lui sau một cuộc khảo sát tiêu cực từ CBI Distributive Trades. Báo cáo đo lường chi tiêu của người tiêu dùng cho thấy rằng sau một tháng 4 tăng mạnh mẽ, nhu cầu đang trở lại mức bình thường. Trong khi đó, doanh số sản xuất sụt giảm đã khiến đồng đô la Canada giảm giá so với đồng bạc xanh. USD/CAD đã giao dịch trong một phạm vi chặt chẽ trên mốc 1.20, và nếu tỷ giá dừng chân càng lâu tại vùng giá này, khả năng thị trường đóng vị thế Short USD/CAD càng lớn.

 

Broker listing

Cùng chuyên mục

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất
Ngọc Lan

Ngọc Lan

Junior Editor

Các nhà kinh tế Anh cho rằng thị trường đang đặt cược sai về việc cắt giảm lãi suất

BoE đang bị kẹt giữa sự chia rẽ của hai bờ Đại Tây Dương về việc ai sẽ giảm lãi suất trước tiên, điều này sẽ ảnh hưởng đáng kể đến các nhà giao dịch trái phiếu chính phủ và các nhà lãnh đạo chính trị Anh đang mong đợi việc nới lỏng lãi suất trong năm bầu cử.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ