Quan điểm Kathy Lien 21/5: Dữ liệu kinh tế toàn cầu hôm nay sẽ tạo áp lực cho đô la Mỹ?

Quan điểm Kathy Lien 21/5: Dữ liệu kinh tế toàn cầu hôm nay sẽ tạo áp lực cho đô la Mỹ?

09:15 21/05/2021

Thứ Sáu sẽ là một ngày bận rộn đối với các nhà giao dịch ngoại hối, PMI và doanh số bán lẻ được công bố mọi nơi trên thế giới. Các loại tiền tệ đang giao dịch mạnh mẽ trước thời điểm ra tin, nhà đầu tư mong đợi dữ liệu hôm nay sẽ tích cực.

Các loại tiền tệ hoạt động tốt nhất là đô la Úc và New Zealand. Mặc dù Úc việc làm trong tháng 4 của Úc tiêu cực, thị trường lại lạc quan bởi tỷ lệ thất nghiệp thấp hơn và tăng trưởng việc làm toàn thời gian. Doanh số bán lẻ tại Úc được báo cáo sáng nay tích cực. Bộ trưởng Tài chính Steven Kennedy bày tỏ sự tin tưởng vào nền kinh tế khi hôm qua ông nói rằng “Sự phục hồi kinh tế của Úc mạnh hơn nhiều nước khác”.

Sau khi bị bán tháo trong thời gian ngắn vào thứ Tư, đồng đô la Canada đã quay trở lại mức cao nhất trong sáu năm so với đô la Mỹ. Tuy nhiên, doanh số bán lẻ của Canada tối nay vẫn có khả năng tiêu cực, bởi hầu hết đất nước này đã bị đóng cửa vào tháng trước và chính quyền địa phương tại đây vẫn giữ nguyên chính sách hạn chế tới tháng sau. Ontario gần đây đã kéo dài thời gian đóng cửa khẩn cấp trên toàn khu vực cho đến ngày 2 tháng 6, Nova Scotia đến giữa tháng 6 và tại British Columbia, dịch vụ ăn uống trong nhà vẫn đóng cửa. Đồng đô la Canada là một trong những đồng tiền mạnh nhất, nhưng những con số chi tiêu yếu có thể là một bài kiểm tra thực tế cho Loonie và sẽ kích hoạt một đợt đóng vị thế Short với USD/CAD.

Các đồng tiền tại châu Âu cũng tăng cao hơn so với đồng bạc xanh, tỷ giá EUR/USD giành lại mốc 1.22. Sau các báo cáo tích cực như ZEW và IFO của Đức, chúng tôi kỳ vọng PMI sẽ mạnh hơn. Không giống như Canada, quốc gia vẫn bị phong tỏa, nhiều nước khu vực đồng euro đã nới lỏng các hạn chế trong tháng này. Hoạt động kinh tế dự kiến ​​sẽ tăng đáng kể và các chỉ số PMI sẽ là báo cáo đầu tiên phản ánh những cải thiện này. Chúng tôi cũng dự đoán chỉ số PMI và doanh số bán lẻ của Vương quốc Anh mạnh hơn. Vương quốc Anh đang trên đà chấm dứt tất cả các lệnh hạn chế còn lại vào ngày 21 tháng 6. Thời tiết đang ấm lên, tháng 5 sẽ phải là một tháng rất tốt cho hoạt động chi tiêu và kinh doanh. Nếu cả hai đều báo cáo bất ngờ về mức tăng, GBP/USD có thể break qua mốc 1.42.

Đồng đô la Mỹ giao dịch thấp hơn so với tất cả các loại tiền tệ chính, khi lợi suất trái phiếu kho bạc giảm, xóa hết đà tăng trước đó. Mặc dù các nhà hoạch định chính sách ra tín hiệu rằng các cuộc thảo luận về giảm QE có thể bắt đầu vào tháng 6, nhưng những dữ liệu kinh tế đáng thất vọng gần đây sẽ là vật cản làm trì hoãn kế hoạch này. Chỉ số Fed Philadelphia giảm mạnh trong tháng 5, từ 50.2 xuống 31.5. Các nhà kinh tế đã dự đoán trước sự sụt giảm, nhưng không phải ở mức độ này. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tăng ít hơn dự kiến, ​​nhưng số đơn xin tiếp tục trợ cấp lại tăng cao hơn. Mặc dù không ai nghi ngờ về sự bền vững của đà phục hồi kinh tế Hoa Kỳ, nhưng cũng không có bất kỳ bằng chứng nào chứng minh động lực phục hồi đang tăng dần. Vì vậy, nếu các báo cáo hôm nay cho thấy bức tranh phục hồi toàn cầu rõ ràng hơn, tiền có thể chảy từ đô la Mỹ sang các loại tiền tệ của các nước có định hướng tăng trưởng mặc dù chúng rủi ro hơn.

Kathy Lien

Broker listing

Cùng chuyên mục

Biến động trên thị trường tài chính đang gia tăng: “Nhạc đã lên, và rồi giá sẽ nhảy!”
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Biến động trên thị trường tài chính đang gia tăng: “Nhạc đã lên, và rồi giá sẽ nhảy!”

Biến động đang lan rộng trên mọi thị trường, từ cổ phiếu, trái phiếu, tín dụng, hàng hóa cho đến ngoại hối. Nguyên nhân trực tiếp có thể là do căng thẳng địa chính trị gia tăng, nhưng những yếu tố tiềm ẩn đã hiện hữu từ lâu và biến động trên tất cả các tài sản này dự kiến sẽ duy trì ở mức cao.
Nhật Bản "tiến thoái lưỡng nan" trong công cuộc bảo vệ đồng Yên. Tỷ giá USD/JPY vượt mốc 154
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nhật Bản "tiến thoái lưỡng nan" trong công cuộc bảo vệ đồng Yên. Tỷ giá USD/JPY vượt mốc 154

Bộ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cảnh báo sẵn sàng hành động trên thị trường ngoại hối nếu cần thiết. Tuy nhiên, lời răn đe giờ đây đã không còn mạnh mẽ như trước, khiến đồng Yên tiếp tục suy yếu sau khi chạm mức thấp nhất 34 năm vào đêm qua.
JPMorgan nổ phát súng khai màn chiến dịch phát hành trái phiếu. Người bắt đáy, kẻ đi săn, ai ai cũng hào hứng
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

JPMorgan nổ phát súng khai màn chiến dịch phát hành trái phiếu. Người bắt đáy, kẻ đi săn, ai ai cũng hào hứng

Hai ngân hàng lớn nhất nước Mỹ - JPMorgan Chase và Wells Fargo - vừa tung ra thị trường 13.25 tỷ USD trái phiếu mới trên thị trường trái phiếu có tín nhiệm cao. Đây là động thái mở màn cho một loạt đợt phát hành trái phiếu dự kiến từ 6 ngân hàng lớn nhất Phố Wall sau khi họ công bố kết quả kinh doanh Q1.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ