Quan điểm Kathy Lien 19/3: Fed không thể làm đồng đô la giảm mãi

Quan điểm Kathy Lien 19/3: Fed không thể làm đồng đô la giảm mãi

07:15 19/03/2021

Đồng đô la Mỹ đảo chiều và tăng cao hơn so với tất cả các đồng tiền chính vào thứ Năm, xóa bỏ hầu hết đà giảm sau cuộc họp FOMC. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ không có kế hoạch tăng lãi suất cho đến năm 2023, nhưng sự phục hồi của đồng đô la Mỹ và lợi suất kho bạc tăng cho chúng ta biết rằng các nhà đầu tư tiếp tục bị thu hút bởi triển vọng tích cực của nền kinh tế.

Kathy Lien
Kathy Lien

Sự gia tăng mạnh mẽ của chỉ số Fed Philadelphia hômqua củng cố thêm triển vọng kinh tế được nâng lên của Fed. Chỉ số Philly Fed tăng từ 23.3 lên 51.8, mức tốt nhất trong 48 năm qua. Tháng này qua tháng khác, chúng ta đã thấy hoạt động sản xuất thúc đẩy quá trình khôi phục và sẽ không lâu nữa các dịch vụ sẽ xuất hiện. Fed không thể giữ đồng đô la Mỹ giảm mãi vì việc triển khai vắc xin và các khoản tiền hỗ trợ sẽ giúp phục hồi mạnh mẽ trong quý hai và nửa cuối năm.
 
Tỷ giá USD/JPY có thể điều chỉnh trong ngắn hạn, nhưng chúng tôi không kỳ vọng đà giảm sẽ kéo dài. Ngân hàng Trung ương Nhật Bản đã công bố chính sách tiền tệ vào sáng nay, và đây là ngân hàng trung ương duy nhất có thể thay đổi chính sách lãi suất trong tuần này. Nhiều người dự kiến ​​BoJ sẽ nới rộng biên độ dao động của lãi suất dài hạn. Hiện tại, lãi suất được phép dao động trong biên độ 0.2% tính từ mốc 0%, nhưng biên độ này có thể được điều chỉnh lên 0.25%. BoJ cũng có thể xem xét bỏ mục tiêu mua tài sản. Những hành động như vậy sẽ khiến ngân hàng trung ương này trở nên "dovish" hơn.
 
Sự phục hồi của đồng đô la Mỹ đã đẩy USD/CAD lên cao lần đầu tiên sau tám ngày giao dịch. Doanh số bán lẻ của Canada sẽ được công bố vào tối nay, và trong khi thị trường lao động phục hồi sẽ hỗ trợ cho chi tiêu, thì doanh số bán buôn vẫn đang tiêu cực. USD/CAD đang ở sâu trong vùng quá bán, vì vậy nếu doanh số bán lẻ bất ngờ giảm, chúng ta có thể thấy sự phục hồi mạnh mẽ hơn.
 
Ngân hàng Trung ương Anh đã bỏ phiếu nhất trí giữ nguyên chính sách tiền tệ. Và giống như đồng đô la Mỹ, đồng bảng Anh bị bán tháo sau quyết định lãi suất. Theo tuyên bố chính sách, "Ủy ban chính sách tiền tệ không có ý định thắt chặt ít nhất cho đến khi có bằng chứng rõ ràng rằng nền kinh tế đạt được tiến bộ đáng kể trong việc loại bỏ tình trạng dư thừa công suất, và đạt được mục tiêu lạm phát 2% một cách bền vững". Triển vọng "dovish" này cho thấy rõ ràng ngân hàng trung ương Anh thậm chí không nghĩ đến việc tăng lãi suất. Mặc dù cặp GBP/USD giảm, nhưng đồng Bảng Anh đã tăng lên mức cao nhất so với EUR trong hơn một năm qua.
 
Bên cạnh đồng bạc xanh, đồng tiền có hiệu suất tốt nhất là Aussie. Báo cáo việc làm tháng Hai rất mạnh mẽ. Hơn 88,000 người đã tìm thấy công việc mới, nhiều hơn gần 3 lần so với dự báo của thị trường. Tất cả các công việc đều là toàn thời gian và tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 6.4% xuống 5.8%. Bất chấp triển vọng thận trọng của RBA, không nghi ngờ gì khi nền kinh tế Úc đang cải thiện và kết quả là AUD vượt trội hơn tất cả đồng bạc khác. Đồng đô la New Zealand là đồng tiền tệ nhất. GDP giamr 1% trong quý 4 sau khi điều chỉnh giảm trong quý 3. Mặc dù nhìn chung nền kinh tế vẫn hoạt động tốt, nhưng các cải thiện kinh tế ở NZ đã có hiện tượng chậm lại.

Kathy Lien

Xem thêm các chủ đề: #...

Broker listing

Cùng chuyên mục

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ