Quan điểm Kathy Lien 12.02: Lực bán liên tục bị đẩy lùi, liệu đã đến lúc USD tăng trở lại?

Quan điểm Kathy Lien 12.02: Lực bán liên tục bị đẩy lùi, liệu đã đến lúc USD tăng trở lại?

10:34 12/02/2021

Kể từ đầu năm nay, đồng đô la Mỹ đã tạo đáy và bắt đầu hồi phục. Tuy nhiên, tâm lý đang thay đổi khi DXY giảm trở lại trong tuần này, phần lớn do sức mạnh bền bỉ của thị trường chứng khoán Mỹ. Nhưng khi cổ phiếu đi ngang tích luỹ và mức tăng hạ nhiệt dần, các nhà đầu tư đang tự hỏi liệu đã đến lúc bong bóng bắt đầu xẹp lại.

Điều này rất quan trọng đối với các nhà giao dịch tiền tệ vì một phần lớn sự sụt giảm của đồng đô la vào năm 2020 được gắn với sức mạnh của cổ phiếu. Nếu chứng khoán đang ở đỉnh của một đợt sóng điều chỉnh giảm, đồng đô la sẽ đứng trước cơ hội tăng giá.

Trong ngắn hạn, có nhiều lý do khiến cổ phiếu có thể điều chỉnh. Số đơn trợ cấp thất nghiệp tiêu cực hơn, tăng trưởng việc làm thấp hơn trong báo cáo NFP tuần trước. Tương lai mặc dù tươi sáng, nhưng điều kiện hiện tại chưa thể tích cực ngay. Cổ phiếu đã có một đợt tăng tốt và xu hướng đầu cơ mới đã làm gia tăng biến động thị trường. Nếu tuần trước là GameStop (NYSE: GME), thì tuần này các diễn đàn Reddit đều tràn ngập các cổ phiếu cần sa. Chúng đã tăng 51% trong một ngày và sau đó giảm với mức độ gần như tương tự. Sự cuồng loạn này có thể rất nguy hiểm trong một thị trường bị tăng nóng.

Các biến thể Covid-19 mới từ Nam Phi đã được phát hiện ở California. Hiện có bốn tiểu bang có ca nhiễm loại biến thể rất dễ lây lan này, chúng dường như kháng với các loại vắc-xin đang phân phối. Nếu lây lan nhanh chóng, nó có thể gây ra một nỗi sợ hãi mới khiến cổ phiếu giảm giá mạnh và đồng đô la Mỹ tăng cao hơn.

Chỉ số tâm lý tiêu dùng của Đại học Michigan sẽ được công bố tối nay, đợt triển khai vắc-xin hiện tại cùng với đà tăng của cổ phiếu sẽ thúc đẩy niềm tin của thị trường.

Trong khi đó, không có gì ngạc nhiên khi các đồng tiền hàng hóa tiếp tục vượt trội so với tiền tệ tại châu Âu. Số ca nhiễm thấp, các biến pháp hạn chế đi lại được giảm thiểu, và thời tiết mùa hè đẹp,  đã giúp Aussie tăng thêm 0.4% nhờ vào kỳ vọng lạm phát tiêu dùng mạnh hơn. Lạm phát đang tăng trên toàn cầu nhưng nó vẫn ở mức đủ thấp để ngân hàng trung ương không phải lo lắng. Kiwi không bị ảnh hưởng tiêu cực từ việc giảm doanh số thẻ tín dụng. Dữ liệu sản xuất sẽ được công bố hôm nay, và quá trình khôi phục đang diễn ra sẽ khiến hoạt động kinh tế sôi nổi hơn. Giá dầu giảm lần đầu tiên trong 9 ngày giao dịch và sự sụt giảm này đã ngăn đồng Loonie tham gia vào đợt tăng giá.

Đồng Euro mở rộng đà tăng, trong khi bảng Anh giảm trước thời điểm công bố GDP quý IV. Mặc dù khả năng phục hồi của đồng Euro đáng ngạc nhiên khi nhìn vào tiến độ triển khai vắc xin chậm chạp của châu Âu cũng như các đợt phong toả nghiêm ngặt, đồng tiền này có thể không vượt qua được SMA 50 ngày ở mức 1.2150 nếu chỉ số sản xuất công nghiệp của Eurozone yếu. Báo cáo GDP quý 4 của Vương quốc Anh dự kiến công bố vào thứ Sáu. Các nhà kinh tế đang tìm kiếm một mức tăng nhẹ, nhưng với việc chính phủ đang áp dụng biện pháp hạn chế đi lại khắt khe, chúng tôi nghĩ rằng phải rất may mắn mới có được tăng trưởng tích cực.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ