Quan điểm của UOB - FX Trading Desk

Quan điểm của UOB - FX Trading Desk

17:08 11/02/2020

Không có điều gì mới mẻ về tình hình kinh tế toàn cầu cho đến thời điểm hiện tại. Trump lại tiếp tục phàn nàn về chính sách của chủ tịch Fed Powell sáng nay và tất nhiên thị trường đã "miễn nhiễm" với chiêu này của tổng thống

Nhìn rộng hơn vẫn là mối quan ngại về virus corona và ảnh hưởng không thể chối bỏ của nó đến nền kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, thị trường chứng khoán Mỹ vẫn tiếp tục thể hiện vượt trội so với phần còn lại của thế giới, do đó không khó hiểu vì sao đồng USD đang duy trì vị thế trên diện rộng. WHO vẫn đang bày tỏ sự lo lắng khi tốc độ lây lan của virus corona vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại, có thể đỉnh điểm của cơn bão này vẫn còn đang ở trước mắt. Quan điểm cá nhân của tôi là không quá chú ý vào sự tăng trưởng của các tài sản rủi ro, nhất là những gì liên quan đến thị trường chứng khoán Mỹ vì đây không phải là toàn cảnh của bức tranh hiện tại. Tôi vẫn sẽ tiếp tục giữ quan điểm mua vào đối với đồng USD và bán ra đối với các cắp X/JPY ở các nhịp hồi lên.

EUR
Đà tăng mạnh của USD đẩy đồng tiền chung xuống dưới mức 1.098 và hình thành một vùng giá mới tại đây với kháng cự là mức hỗ trợ trước đó. Nhiều khả năng giá sẽ tiếp tục giảm về mức 1.0830 trong vài ngày tới.

JPY
Sự hoảng loạn gây ra bởi dịch bệnh đẩy tỷ giá các cặp X/JPY xuống mức thấp những ngày vừa qua. Với chuỗi cung ứng toàn cầu bị đình trệ và tâm lý kinh doanh dè dặt thì việc dòng vốn chạy vào các tài sản trú ẩn như JPY là điều rất dễ hiểu. Tuy nhiên thị trường có thể chốt lời các cặp này do Tokyo nghỉ lễ hôm nay.
Sự bật tăng của thị trường chứng khoán đêm qua cũng là 1 lý do để JPY điều chỉnh giảm - mặc dù tôi nghĩ nguyên nhân chủ yếu do mùa báo cáo lợi nhuận đang đến. Hiện tại kháng cự USD/JPY trong ngày vẫn là 109.9 và vùng hỗ trợ bên dưới nằm ở đường trung bình 200 ngày ở mức giá 108.4.

AUD
Vùng hỗ trợ quan trọng 0.6650-70 bên dưới vẫn đang chưa bị phá vỡ và việc đồng AUD đang được mua vào qua các cặp chéo (với Euro hay NZD) giúp cho tỷ giá AUD/USD duy trì quanh 0.670. Với việc cặp tiền này đã giảm sâu trong những ngày vừa rồi thì chốt lời tại đây là một phương án hợp lý. Tôi dự đoán lực bán sẽ quay trở lại khi giá hồi lên mức 0.678-mức đỉnh của tháng 1/2020 và tháng 12/2019 và chỉ khi vùng kháng cự này bị phá vỡ thì định kiến tiêu cực của tôi về Aussie mới có sự thay đổi.

NZD
Kiwi tiếp tục bị bán tháo mạnh mẽ so với USD và bức tranh kỹ thuật hiện nay trông rất thảm hại cho đồng tiền này, việc tăng giá của AUD/NZD cũng góp phần tô thêm màu đen cho bức tranh này. Mục tiêu tiếp theo của giá sẽ là 0.634 và 0.627. Cuộc họp chính sách sáng mai của RBNZ có thể sẽ là việc bóp cò cho đợt giảm giá mới.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ