PTKT XAU/USD: Reflation trade quay trở lại ngoạn mục, cơ hội nào cho giá vàng?

PTKT XAU/USD: Reflation trade quay trở lại ngoạn mục, cơ hội nào cho giá vàng?

13:38 09/02/2021

Giá vàng (XAU/USD) kéo dài đà phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tháng qua tại mốc $1,785, với sự hỗ trợ từ làn sóng reflation trade trong bối cảnh nhà đầu tư ngày càng lạc quan về việc Quốc hội Mỹ thông qua gói kích thích 1.9 nghìn tỷ USD.

Reflation trade quay trở lại đã giúp tài sản phòng hộ lạm phát truyền thống như vàng tăng giá, trong khi làm giảm nhu cầu trú ẩn của đồng đô la Mỹ. Đồng bạc xanh cũng bị ảnh hưởng, khi các nhà đầu tư nghi ngờ về đà tăng gần đây của nó, được thúc đẩy từ kỳ vọng lạc quan đối với nền kinh tế. Bitcoin tăng giá sau tin tức về thương vụ đầu tư trị giá 1.5 tỷ đô la của Tesla cũng làm trầm trọng thêm đà giảm của USD, mang lại thêm động lực cho sự đảo chiều tăng giá của vàng.

Triển vọng về một gói kích thích tài khoá lớn hơn của Mỹ và việc Fed tiếp tục chính sách tiền tệ siêu nới lỏng sẽ giữ chân phe "Bò" trên thị trường vàng. Mặc dù lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng có thể hạn chế đà tăng của vàng, một tài sản không sinh lợi.

Phân tích kỹ thuật

Đồ thị XAU/USD khung H4

Trên đồ thị H4, vàng đang chiến đấu với đường trung bình động SMA 100 hướng xuống ($1,843), và vẫn nằm trong mô hình nêm giảm.

Kháng cự của mô hình nêm giảm đang là $1,844. Một cú breakout qua ngưỡng này sẽ mở ra cánh cửa cho giá thăm dò đường SMA 200 tại vùng $1,853.

Chỉ báo RSI di chuyển vững chắc phía trên vùng 50, một tín hiệu cho thấy đà tăng sẽ còn tiếp tục. Mục tiêu tiếp theo người mua có thể kỳ vọng là đỉnh của tháng 1, tại mốc $1,875/oz.

Ở phía dưới, đường trung bình SMA 50 ở mức $1834/oz có thể đóng vai trò hỗ trợ ngắn hạn cho phe "Bò", thấp hơn là đường SMA 21 ở mức $1,814/oz.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ