PTKT: EUR/USD sẽ phản ứng như thế nào với mốc 1.1800? 

PTKT: EUR/USD sẽ phản ứng như thế nào với mốc 1.1800? 

19:49 06/10/2020

Đó là câu hỏi dành cho các nhà giao dịch của cặp tiền này, những người đã chứng kiến ​​nhịp điều chỉnh của cặp tiền tệ phổ biến nhất thế giới này sau khi nỗ lực tiến về 1.1800 sau khi Tổng thống Donald Trump xuất viện.

Chìa khóa quan trọng vẫn là gói kích thích tài khóa của Mỹ, một gói cứu trợ nếu được tung ra càng sớm và quy mô càng lớn, thì USD trong vai trò đồng tiền trú ẩn càng có thể giảm xuống sâu hơn nữa.

Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi, người đã từ chối đến Nhà Trắng vì không muốn bị lây nhiễm COVID-19, đã có một cuộc trò chuyện dài qua điện thoại với Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin. Cuộc trò chuyện kéo dài là một dấu hiệu lạc quan. Tuy nhiên, không có bất kỳ manh mối rò rỉ nào từ cuộc nói chuyện đó và không có tin tức nào là điều một tốt trong trường hợp này.

Đảng Dân chủ muốn một gói cứu trợ quy mô 2.2 nghìn tỷ USD và đảng Cộng hòa chỉ sẵn sàng với khoảng 1.5 nghìn tỷ USD. Liệu Đảng Cộng hòa có ném tiền vào cử tri trong nỗ lực cuối cùng để làm nghiêng thế trận của cuộc bầu cử?

Logic này đã không còn hoạt động trước đó vào khoảng thời gian mùa hè khi các quỹ bổ sung có thể đã thay đổi đường lối kinh tế trước cuộc bỏ phiếu .Nhưng bây giờ, Logic này có thể sẽ hoạt động, trong bối cảnh tỷ lệ thắng cử của ông Trump đang giảm dần.

Trump đã nói rằng ông "cảm thấy tốt hơn 20 năm trước", có lẽ đây không phải là quan điểm của ông về các cuộc thăm dò dư luận. Joe Biden dẫn đầu khoảng 8% và anh ta cũng đi theo các trạng thái chiến trường quan trọng. Các cuộc thăm dò gần đây nhất đã được thực hiện sau cuộc tranh luận nhưng không bao gồm sự việc ông Trump xác nhận dương tính với COVID-19.

Có vẻ như Trump đã không nhận được một sự thông cảm nào. Theo một cuộc thăm dò của Reuters/Ipsos, 65% cử tri - bao gồm 50% đảng viên Đảng Cộng hòa, đồng ý rằng "nếu Tổng thống Trump phòng ngừa nghiêm túc hơn với COVID-19, ông ấy có thể đã không bị nhiễm".

Các mô hình của FiveThirtyEight và The Economist cũng chỉ ra cơ hội để đảng Dân chủ giành được Thượng viện ngày càng tăng. Nếu đảng dân chủ lên cầm quyền, có thể thị trường sẽ không thích các quy định về thuế của họ nhưng một gói kích thích lớn hơn là điều các nhà đầu tư mong muốn.

Bà Christine Lagarde, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu, sẽ có bài phát biểu về nền kinh tế khi tình hình COVID-19 ở khu vực đồng tiền chung đang tồi tệ hơn. Tại Pháp, quê nhà của bà, các quán bar ở Paris sẽ đóng cửa từ thứ Ba. Thủ đô Madrid của Tây Ban Nha cũng đang bị phong tỏa và các ca nhiễm mới ở Bỉ, Hà Lan và Ireland đang gia tăng nhanh chóng.

Nếu Lagarde bày tỏ lo ngại và sẵn sàng kích thích nhiều hơn cũng trong bối cảnh lạm phát giảm, đồng euro có thể sẽ bị ảnh hưởng. Mặt khác, các dữ liệu kinh tế từ mùa hè vẫn cho thấy dấu hiệu đáng khích lệ, đơn đặt hàng của các nhà máy ở Đức đã vượt dự báo với mức tăng 4.5% trong tháng 8.

Jerome Powell, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang, cũng sẽ đưa ra các nhận xét vào tối ngày hôm nay. Ông sẽ tiếp tục tuân theo các cam kết của Fed rằng lãi suất sẽ được giữ ở mức thấp trong thời gian lâu hơn, nhưng không đưa ra bất kỳ thay đổi đáng chú ý nào đối với chính sách.

Các dữ liệu kinh tế của Mỹ gần đây đã cho thấy sự phục hồi đang diễn ra, mặc dù động lực đang mất dần đi. Báo cáo Bảng lương phi nông nghiệp vừa qua đã ghi nhận tăng thêm 661,000 việc làm, ít hơn dự kiến. Tuy nhiên, dữ liệu ISM đã đánh bại các kỳ vọng. Chỉ còn bốn tuần nữa là diễn ra cuộc bầu cử, Powell khó có thể nói được điều gì “làm kinh thiên động địa”.

Nhìn chung, chính trị đang chi phối chính thị trường hiện giờ nhưng các Ngân hàng Trung ương cũng có thể có tác động đáng kể.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD:

Biểu đồ EUR/USD khung H4

EUR/USD đang giao dịch trên Đường MA50 và MA100 và hưởng lợi từ đà tăng. Tuy nhiên, cặp tiền này đã gặp khó khăn khi chạm vào 1.18, đây là mức cản tâm lý quan trọng, mức cao nhất trong hai tuần và là nơi mà giá chạm vào đường MA200.

Các kháng cự quan trọng của cặp tiền này nằm tại 1.1870, đây là mức cao nhất vào giữa tháng 9 và kháng cự tiếp theo là 1.1895 và 1.1915. 

Các hỗ trợ quan trọng nằm tại 1.1735, mức đã cung cấp hỗ trợ cho cặp tiền này vào đầu tháng 9, tiếp theo là 1.1730, mức đáy của tuần trước và 1.1610.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ
Đặng Thùy Linh

Đặng Thùy Linh

Junior Analyst

Cập nhật thị trường phiên Á 18.04: Chứng khoán châu Á khởi sắc khi đồng yên và đồng won được hỗ trợ

Chứng khoán châu Á khởi sắc hôm thứ Năm (18/04) trong bối cảnh nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng hạ lãi suất của Fed, và giới chức trách hỗ trợ đồng yên và won tăng giá, giúp ổn định thị trường tiền tệ và khôi phục niềm tin vào thị trường tài chính khu vực.
"Reflation Trade" - Ngôi sao mới nổi trên Phố Wall?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Reflation Trade" - Ngôi sao mới nổi trên Phố Wall?

Reflation - “Lạm phát quay trở lại” đang trở thành câu chuyện đầu tư lạc quan mới khi mức định giá cổ phiếu tiếp tục tăng vượt trội so với mức tăng lợi nhuận doanh nghiệp, theo quan điểm của Goldman Sachs và Tony Pasquariello.
Lãi suất cao nhưng kinh tế vẫn cứ "phất"? - Cuộc tranh luận không hồi kết. Ai sai, ai đúng và thực tế thế nào?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Lãi suất cao nhưng kinh tế vẫn cứ "phất"? - Cuộc tranh luận không hồi kết. Ai sai, ai đúng và thực tế thế nào?

Nền kinh tế Mỹ tiếp tục tăng trưởng mạnh mẽ, tạo ra hàng trăm nghìn việc làm mới mỗi tháng, khiến các chuyên gia từng dự báo suy thoái phải "ngậm ngùi" thừa nhận sai lầm. Giữa bối cảnh này, một luồng tư tưởng mới đang dần manh nha trên Phố Wall.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ