Powell “bật đèn xanh” cho thị trường bán trái phiếu

Powell “bật đèn xanh” cho thị trường bán trái phiếu

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

09:17 05/03/2021

Chủ tịch Fed Jerome Powell sẽ không cản trở thị trường trái phiếu bán tháo. Trong khi ông nhắc lại rằng nền kinh tế vẫn còn một khoảng cách xa so với mức mà Fed mong muốn qua các nhận xét trong phiên họp hôm thứ Năm, ông từ chối nói rằng định giá của thị trường trái phiếu hiện tại là sai.

Kịch bản chính của Fed là sẽ không tăng lãi suất cho đến năm 2023. Nhưng chưa chắc đó sẽ là những gì sẽ xảy ra. Nói cách khác, Powell đang ngầm nói rằng các nhà đầu tư, những người đang mong đợi đợt tăng lãi suất đầu tiên vào cuối năm 2022, có thể trở thành sự thật nếu tăng trưởng và lạm phát bất ngờ tăng mạnh.

Quan điểm của Tim Duy, một người theo dõi Fed:

Chúng ta đang nhìn vào những gì có thể sẽ là cus bùng nổ kinh tế lớn nhất trong nhiều thập kỷ với lợi suất ngắn hạn bị khóa ở mức 0 và thậm chí lợi suất 10 năm vẫn thấp hơn nhiều so với mức trước đại dịch. Đối với tôi, có vẻ như lập trường chính sách của Fed là đáng tin cậy và là lý do lợi suất dài hạn tiếp tục tăng cao hơn. Fed cũng nghĩ như vậy, đó là lý do tại sao các diễn giả tiếp tục đề cập đến lợi suất tăng như một tín hiệu lạc quan.

Chắc chắn, các điều kiện tài chính cho thấy rằng không có lý do gì để Fed phải lo lắng quá mức về các động thái trong những tuần gần đây. Thị trường chứng khoán rõ ràng không thích thông điệp này. Nhưng vẫn có khả năng là cổ phiếu có thể tăng cùng với lợi suất trái phiếu, vì sự cải thiện báo cáo thu nhập có thể vượt xa mức tăng của lợi suất. Ví dụ, các chiến thuật Long cổ phiếu vốn hóa nhỏ và Short Nasdaq vẫn đang hoạt động tốt với lợi suất trái phiếu tăng.

Tuy nhiên, với sự biến động gia tăng, “Sharpe ratio” của thị trường chứng khoán có thể giảm thấp hơn. Đối với tiền tệ, đồng USD là kẻ chiến thắng trong ngày thứ Năm, được hỗ trợ bởi risk-off và lợi suất thực tăng cao hơn.

Lịch kinh tế châu Á ngày hôm nay không có dữ liệu quá quan trọng. Philippines và Thái Lan báo cáo lạm phát, và Singapore có doanh số bán lẻ.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?
Nguyễn Tuấn Đạt

Nguyễn Tuấn Đạt

Junior Analyst

Giá vàng liệu có còn mối tương quan nghịch đảo với lợi suất thực?

Nổi tiếng với vai trò là bảo hiểm trước sự bất ổn kinh tế và lạm phát, vàng từ lâu đã thu hút các nhà đầu tư. Một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến giá vàng là mối quan hệ giữa lợi suất thực và lạm phát. Về lâu dài, vàng đã bảo vệ người ta khỏi những tác động của lạm phát và vẫn đang là một công cụ đa dạng hóa mạnh mẽ trong danh mục đầu tư.
Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Theo dấu dòng tiền: Nguồn vốn FDI "Made in China" đạt đỉnh 8 năm. Vốn chảy vào đâu và mục đích thật sự là gì?

Đầu tư ra nước ngoài của Trung Quốc đang trên đà đạt mức cao nhất trong 8 năm qua, khi các tập đoàn lớn của nước này đẩy mạnh xây dựng nhà máy ở nước ngoài. Sự thay đổi này có thể góp phần xoa dịu những lời chỉ trích về chiến lược xuất khẩu ồ ạt của Bắc Kinh.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ