PMI sản xuất Trung Quốc giảm tháng thứ 4 liên tiếp

PMI sản xuất Trung Quốc giảm tháng thứ 4 liên tiếp

10:55 31/07/2023

Chỉ số PMI sản xuất tháng 7 của Trung Quốc thu hẹp trong tháng thứ tư liên tiếp, theo dữ liệu được công bố vào sáng nay 31/7.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Quốc gia cho thấy chỉ số PMI chính thức tăng nhẹ từ 49.0 lên 49.3 trong tháng 7, cao hơn một chút so với kỳ vọng 49.2.

Chỉ số dưới 50 phản ánh hoạt động thu hẹp, nhưng báo cáo vẫn ghi nhận cải thiện trong vài tháng qua.

Tình trạng yếu kém trong hoạt động sản xuất của Trung Quốc - vốn là một trong những động lực kinh tế lớn nhất của đất nước - vẫn tồn tại trong năm nay bất chấp dỡ bỏ các hạn chế chống Covid vào tháng 1.

Lĩnh vực này đang phải vật lộn với sự suy giảm nghiêm trọng của nhu cầu quốc tế do điều kiện kinh tế toàn cầu suy yếu, trong khi nhu cầu trong nước cũng tụt dốc do chi tiêu và bán lẻ chậm lại.

Sự suy yếu của lĩnh vực bất động sản cũng đã làm giảm nhu cầu hàng hóa sản xuất, gây áp lực lên nền kinh tế nói chung.

Điều này được phản ánh trong chỉ số PMI phi sản xuất, đã giảm từ 53.2 xuống 51.5 trong tháng 7, trong khi PMI tổng hợp giảm từ 52.5 xuống 51.1.

Dữ liệu GDP quý II, được công bố hồi đầu tháng, cũng cho thấy sự suy yếu nghiêm trọng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, thúc đẩy kỳ vọng chính phủ kích thích nhiều hơn.

Chứng khoán Trung Quốc tăng điểm vào thứ Hai, CNY tăng nhẹ, cho thấy thị trường ít phản ứng trước dữ liệu PMI.

Hiện tại thị trường chủ yếu quan tâm tới các biện pháp kích thích của chính phủ, với việc các quan chức chuẩn bị công bố nhiều chính sách hỗ trợ hơn vào thứ Hai. Kỳ vọng về sự hỗ trợ chính sách nhiều hơn từ Bắc Kinh đã hỗ trợ thị trường chứng khoán Trung Quốc phục hồi trong tuần qua.

Investing.com

Broker listing

Cùng chuyên mục

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định
Trần Phương Thảo

Trần Phương Thảo

Junior Analyst

Hoạt động dịch vụ của Trung Quốc giảm trong tháng 4 nhưng vẫn ổn định

Một cuộc khảo sát khu vực tư nhân hôm thứ Hai cho thấy hoạt động dịch vụ của Trung Quốc đã chậm lại một chút trong bối cảnh chi phí tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng và số lượng đơn đặt hàng mới tăng và tâm lý kinh doanh vẫn vững chắc, nâng hy vọng về sự phục hồi kinh tế bền vững của Trung Quốc
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ