[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 23/04/2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 23/04/2020

18:19 23/04/2020

Trung lập với CHF. Giữ quan điểm Short EUR, GBP.

EUR

Thị trường tiền tệ đêm qua diễn biến lạc nhịp so với các thị trường khác, khi đồng USD tăng mạnh so với tất cả các đồng khác bất chấp sự phục hồi mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Mỹ. Đồng USD duy trì sức mạnh của mình trong phiên Á hôm nay, nhưng hiện đang đảo chiều khi phiên Âu bắt đầu. Đồng EUR gần đây di chuyển trong biên độ, thường tăng vào buổi sáng phiên Âu nhưng sẽ sớm đánh mất đà tăng này vào buổi chiều tối. Hôm nay có Hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo các nước Châu Âu, với chủ đề xoay quanh việc giải ngân 2 nghìn tỷ EUR thuộc kế hoạch đối phó với Covid-19. Trong khi giải pháp “coronabond” vẫn đang bỏ ngỏ, những bước tiến mới đang mở ra khi NHTW Châu Âu (ECB) đã sẵn sàng để chấp nhận việc trái phiếu rác (junk bonds) có thể trở thành tài sản thế chấp. Các nhà lãnh đạo dường như không gặp áp lực phải tìm ra các giải pháp ngay trong hôm nay, nên về cơ bản sẽ không có thông báo nào đến mức làm thay đổi cục diện chung, nhưng dù sao thì đây vẫn là sự kiện quan trọng và đáng quan sát. Chúng tôi vẫn nghiêng về phe Short EUR trong thời gian qua và sẽ tiếp tục thế, mặc dù vậy việc chốt lời vào cuối phiên Âu và mở lại trạng thái vào cuối buổi sáng/đầu giờ chiều của phiên tiếp theo vẫn đang là chiến thuật hiệu quả khi trading trong ngày, nhất là khi thị trường tiền tệ có vẻ đang dần trở nên trầm lắng trở lại. Với những mức đáy thiết lập hôm qua, tôi cho rằng mức cắt lỗ cho chiến thuật short EUR là ở vùng 1.0900/15 trong trường hợp nhắm đến mức chốt lời ở 1.05/1.06 (hoặc thấp hơn). Vùng hỗ trợ gần nhất của EUR đang là 1.0765/75.

GBP

Vào lúc này, hình mẫu và xu hướng giao dịch đang thay đổi nhanh và, sau đợt bán tháo mạnh mẽ hôm thứ Ba, thì Sterling đã tăng mạnh trở lại hôm qua so với hầu hết các đồng khác, đặc biệt là so với EUR. Chúng tôi nhìn thấy nhu cầu của phe Long tăng lên và, mặc dù Cable bị chặn lại tại vùng giá chúng tôi đã dự báo (1.2380/1.2420), nhìn chung tỷ giá EUR/GBP vẫn khá yếu. Chúng tôi giữ quan điểm bearish đối với Bảng Anh trong trung và dài hạn, và sẽ chờ để Sell rallies, nhưng chúng tôi vẫn nhận thấy được hành động giá thất thường, và đôi khi là khó hiểu, đối với các giao dịch intraday. Chú ý vùng kháng cự 1.2390, 1.2480; và hỗ trợ tại 1.2250, 1.2175. Đối với tỷ giá EUR/GBP thì chú ý hỗ trợ 0.8850, 0.8720.

CHF

Không có gì mới mẻ để nói vào phiên sáng đối với đồng này. Tỷ giá EUR/CHF tiếp tục dao động trong biên độ hẹp ở trên vùng hỗ trợ quan trọng 1.05. Hôm qua có lực đẩy nhẹ khiến tỷ giá rơi về quanh 1.0530 nhưng nhanh chóng bật tăng trở lại. Hiện tại tôi cho rằng đồng CHF không có nhiều “đất” để thể hiện, khi tỷ giá EUR/CHF đang ở vùng khá thấp và đi ngang nên không thể mạnh tay Short được, nhưng cặp tỷ giá này cũng chẳng có cú quay đầu mạnh mẽ nào. Ngoài ra, tỷ giá USD/CHF không thực sự hấp dẫn ở thời điểm này. Nếu EUR/CHF phá vỡ 1.05 hoặc ngược lại quanh về mức 1.0560/80 thì chúng tôi mới xem xét trở lại.

JPY

Không có nhiều điều mới để cập nhật đêm qua ngoại trừ việc cuộc họp thượng đỉnh EU diễn ra khá giống với kỳ vọng, USD/JPY vẫn đang bị “nén” trong một biên độ rất hẹp ở phần trên của vùng 107.xx và hoạt động giao dịch tại phiên Tokyo gần như cạn kiệt trong bối cảnh thị trường trong nước chuyển sang kế hoạch đảm bảo kinh doanh không gián đoạn (BCP) và làm việc từ nhà. Nhật Bản sẽ bước vào “tuần lễ vàng” – Golden week khi bắt đầu tháng Năm do đó tôi kỳ vọng sẽ được chứng kiến khối lượng giao dịch tăng lên từ bây giờ cho đến cuối tháng .Tôi vẫn bảo lưu quan điểm của mình cho rằng dòng tiền chủ đạo trong nước sẽ nghiêng về bên mua JPY hơn, do đó, mặc dù với độ chắc chắn không cao, chúng tôi vẫn sẽ trung thành với chiến thuật long đồng Yên Nhật. Với việc tỷ giá USD/JPY gần như bị neo tại chỗ, hầu hết hành động giá được thể hiện qua những cặp chéo (X-JPY) mà tâm điểm sẽ là EUR/JPY với chỉ số Flash PMIs được công bố ngày hôm nay – cặp tỷ giá này hiện vẫn đang dao động khó lường ngay phía trên các vùng hỗ trợ quan trọng trong trung hạn 115.90 và 114.80. Mức hỗ trợ cần chú ý trên cặp USD/JPY là 106.90/107.00 và bên dưới ở 106.10/20, về phía bên trên kháng cự trước mắt nằm tại 108.10/20 và mức cao hơn ở 108.50/60. Tất cả con mắt đều hướng về chỉ số Flash PMI hôm nay.

AUD, NZD, CAD

Hành động giá trên thị trường tiền tệ hôm qua khá thú vị khi chúng tôi dường như đã hiểu được nguyên nhân đằng sau mức tăng hơn 2% trên chứng khoán và chú ý nhiều hơn vào tình trạng bi đát của thị trường dầu mỏ, trong bối cảnh đồng USD được mua vào mạnh mẽ khi bước vào phiên giao dịch New York. Đà tăng giá của USD sáng nay có thể gây thất vọng do đã bị đảo ngược, nhưng hành động giá ngày hôm qua giúp chúng tôi thêm phần tự tin về xu hướng tăng sắp tới của Dollar Mỹ. Trong khi chỉ số SP500 đang khá lì lợm cho đến thời điểm hiện tại do sự liên kết không cao với giá dầu, lực cầu mua lên yếu ớt chúng tôi thấy được ở mặt hàng này là một tín hiệu bearish rất rõ ràng và ở một mức độ nào đó chúng tôi sẽ phải đánh giá lại mức kỳ vọng của đợt bán tháo sắp tới, cái mà sẽ được kích hoạt bởi một kế hoạch mở cửa quá sớm. Có sự khác biệt nhất định giữa các đồng tiền hàng hóa, với Kiwi yếu hơn so với Loonie. Thị trường dường như đang bắt đầu xây dựng vị thế short đồng NZD sau phát biểu tiền tệ hóa nợ quốc gia của ông Orr vừa qua, và tôi có thể nói rằng đồng tiền này còn có thể mất giá hơn nữa (so với những vị thế bán mà chúng tôi đã được thấy) trong những ngày tới đây. Với đồng Loonie, tôi nghĩ các nhà giao dịch đã bán cặp tỷ giá CAD/NOK và CAD/RUB từ trước khi cú rơi lịch sử của dầu thô xảy ra bởi so sánh tương quan giữa các vị thế của Ngân hàng trung ương và quỹ đầu tư quốc gia, và do đó Lonnie có thể tăng nhờ hoạt động tất toán trạng thái tuần này. Tôi vẫn ưu tiên “long” Dollar Mỹ so với các đồng AUD, NZD,CAD và các đồng EM. 0.6000/10 trông có vẻ là mức giá tốt để bán ra NZD/USD ở thời điểm hiện tại

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ