[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 22/04/2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 22/04/2020

16:54 22/04/2020

Short EUR, GBP against AUD, NZD, và CAD. Quan điểm bullish đối với USD được duy trì.

EUR

Đồng EUR dao động trong vùng giá ổn định với ngưỡng hỗ trợ cứng tại 1.08 và có cảm giác giá tương đối đi ngang nếu chúng ta đánh giá diễn biến đồng EUR so với các đồng khác. Hôm qua EUR gây thất vọng (đặc biệt là với quan điểm bearish dành cho đồng này), trong bối cảnh các đồng khác trong nhóm G10 đều giảm (chẳng hạn Cable). Hôm qua là ngày thứ hai liên tiếp mà đỉnh của ngày nhanh chóng tan biến và EUR/USD quay đầu giảm về các vùng thấp hơn. Các sự kiện diễn ra vào thứ Năm và Sáu này (cuộc họp thượng đỉnh lãnh đạo các nước Châu Âu và S&P đánh giá nợ công của Ý) sẽ là tâm điểm cần chú ý. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm khá bearish đối với EUR và lựa chọn Sell on rally trong ngày khi giá lên vùng 1.0880/1.0900. Khi giá giảm về mức 1.0800/10 sẽ mở ra xu hướng giảm trên góc nhìn phân tích kỹ thuật.

GBP

Cable hôm qua trượt nhanh và mạnh khiến chúng tôi và, căn cứ vào số lượng các thắc mắc chúng tôi thấy trong ngày, rất nhiều nhà đầu tư khác đã không thể dự đoán được. Không có tác động nào cụ thể, không có lý do nào giải thích được mức độ bán tháo như hôm qua, ngoại trừ những yếu tố khả dĩ như thiếu hụt thanh khoản, hay trạng thái thị trường, nhưng dù là lý do gì thì hành động giá thế này đã đẩy GBP/USD quay về vùng 1.20/1.25 và cho thấy quan điểm bearish trung hạn đối với GBP của chúng tôi vẫn đúng. Sell rallies khi giá lên vùng 1.2380/1.2420, với kỳ vọng giá giảm về mức 1.20. Tỷ giá EUR/GBP giao động mạnh với khối lượng cao hơn các ngày trước. Mức 0.8775/80 đối với EUR/GBP sẽ là ngưỡng hỗ trợ của ngày, dành cho những ai đang muốn bán cặp tỷ giá này.

AUD, NZD, CAD

Sau một ngày bị bán ra khá mạnh, đêm qua Aussie đã có sự trở lại ấn tượng khi lấy lại gần như toàn bộ số điểm giảm với việc tỷ giá AUDUSD đã phá vỡ mức kháng cự 0.6300 và quét qua vùng 0.6354. Khối lượng giao dịch được ghi nhận đang tăng trở lại, tổng thống Trump vẫn đang cố gắng với kế hoạch mở cửa nên kinh tế quá sớm, những dấu hiệu tiêu cực rõ ràng thể hiện trên thị trường dầu thô xoay quanh vấn đề thiếu hụt kho dự trữ và cung vượt cầu, tất cả những điều đó điều chỉ về một hướng “bullish” cho đồng Dollar. Thị trường chứng khoán sẽ cần phải điều chỉnh lại để phản ánh đúng tác động của việc phong tỏa, và khi điều đó xảy ra giá trị đồng USD nhiều khả năng sẽ tiếp tục được đẩy lên cao cùng với đó là sự mất giá của AUD, NZD và CAD cũng là những đồng tiền chúng tôi khuyến nghị bán ra để đổi lấy Dollar Mỹ, nhất là sau những phát biểu của ông Orr về việc tiền tệ hóa các khoản nợ quốc gia, và bức tranh kinh tế u ám của Canada thì vẫn mới chỉ đang hé lộ một phần.

CHF

EUR/CHF đã trụ lại ở ngay trước vùng 1.0500 trong một thời gian và đà giảm trên cặp tỷ giá này có vẻ như đang có dấu hiệu yếu đi. Dường như chúng ta đang bước vào một biên độ giao dịch mới, điều mà đã được thảo luận trước đây. Mặc dù vậy, các cú bật tăng trên cặp tiền này không thật sự ấn tượng. Tuy nhiên, với các biểu hiện risk-off (né tránh rủi ro) trên thị trường mà chúng ta đã thấy trong tuần này thì việc mức giá 1.0500 chưa bị thách thức là đều đáng phải lưu ý. Chúng tôi vẫn giữ quan điểm “sell on rallies” trên EUR/CHF tuy nhiên sẽ đợi cho đến khi tỷ giá giảm dứt khoát xuống dưới 1.0500 để sau đó chờ bán tại 1.0510/25. Nếu đều đó không xảy ra chúng tôi ưu tiên đứng bên ngoài và chờ đợi để bán xuống tại các mức giá tốt hơn, có lẽ ở 1.0555/75 hoặc cao hơn nữa. Thành thật mà nói chiến lược này đỏi hỏi phải có độ kiên nhẫn nhất định. Với cặp USD/CHF, vì chúng tôi đang có quan điểm bearish đối với EUR/USD và không thật sự bearish CHF nên chúng tôi không có view rõ ràng và khuyến nghị một thái độ trung lập đối với cặp tỷ giá này. Ngày hôm qua các quỹ tiền thật vẫn tiếp tục bán ra EUR/CHF mặc dù khối lượng không thật sự ấn tượng.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ