[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 17/04/2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 17/04/2020

18:23 17/04/2020

Giữ quan điểm bán USD/JPY. Bán GBP khi lên 1.2650. Bán EUR khi lên 1.0920/50. Tìm cơ hội bán AUD tại 0.6380, và mua UCAD tại 1.4000.

GBP

Phiên giao dịch hôm qua, sau một đoạn im ắng thì đã sôi động hơn hẳn khi tiến gần đến giờ fixing London (22h VNT). Cable có lúc giảm sâu về 1.2409 khi hàng loạt các lệnh dừng lỗ bị kích hoạt khi giá giảm xuống dưới 1.2440. Tuy vậy, như các phiên trước, nhịp giảm này sau đó xuất hiện sóng hồi gần 1% khi các tài sản rủi ro tăng giá nhờ hy vọng về khả năng dỡ bỏ dần các lệnh phong tỏa trong thời gian trước mắt. Phiên London sáng nay đồng Bảng Anh gần như không thay đổi, một lần nữa cho thấy những biến động trồi sụt trong biên độ rộng có thể tiếp diễn và, mặc dù chúng tôi vẫn ưu tiên bán khi GBP/USD tăng lên 1.2650, sóng giảm có lẽ sẽ không sâu hơn so với đáy của hôm qua.

EUR

Thị trường chứng khoán phớt lờ các số liệu kinh tế của Trung Quốc và chỉ tập trung vào các kế hoạch tái khởi động nền kinh tế Mỹ của Tổng thống Trump (trong đó Thống đốc các bang của Mỹ sẽ có các quyết định cuối cùng của riêng mình), sớm nhất là trong 4 tuần tới. Tâm lý lạc quan tăng dần khi liệu trình điều trị Covid-19 bằng thuốc Remdesivir đang dần cho thấy hiệu quả rõ nét. Mặc dù có những ý kiến trái chiều về việc tái mở cửa nền kinh tế sớm như vầy có phải là quyết định đúng đắn hay không, thì thị trường vẫn đón nhận tin tức này với thái độ lạc quan, ít nhất là thời điểm hiện tại. Sự phản ứng mạnh mẽ của thị trường chứng khoán đã tạo áp lực giảm lên đồng USD khi bước vào phiên Châu Á, nhưng khi phiên London bắt đầu, đà giảm này đã chững lại. Chúng tôi cho rằng, nhìn chung, tài sản rủi ro khó có thể tăng hơn nữa so với mức hiện nay. Rõ ràng là xu hướng dao động hôm qua (đặc biệt là chứng khoán) đã thách thức luận điểm trên của chúng tôi, và mặc dù tôi chưa sẵn sàng từ bỏ dự báo này, thì tôi cảm thấy rằng mình nên mang quan điểm linh hoạt hơn. Đặc biệt là đối với EUR, nhìn chung đồng này đang bị đánh giá thấp và EUR đang yếu thế khi so các đồng tiền khác. Tôi trung lập ở hiện tại nhưng nếu cặp này tăng trở lại nhờ tâm lý rủi ro cải thiện thì có thể bán khi giá lên 1.0920/50.

CHF

Cặp EUR/CHF đã bật tăng đêm qua sau khi chịu lực bán bền vững trong ngày. Đà tăng của chứng khoán chính là yếu tố tác động đến xu hướng của EUR/CHF hôm qua, và hoàn toàn hợp lý nếu cho rằng SNB có thể bảo vệ vùng 1.05 một cách quyết liệt nếu giá có rơi về mức này. Sự vận động của thị trường chứng khoán đêm qua rất đáng chú ý, khi nhà đầu tư hứng khởi với kế hoạch mở cửa trở lại nền kinh tế Mỹ trong bốn tuần tới. Dĩ nhiên vẫn phải chờ xem liệu rủi ro có quay trở lại nữa hay không, nhưng tôi nhận định rằng mức 1.05 sẽ vẫn “an toàn”, ít nhất là trong ngày nay. Nhìn chung, hành động giá của EUR/CHF khá nghèo nàn trong các tuần trước, và giao dịch của khách hàng tiền thật chủ yếu vẫn là mua đồng CHF. Bán khi giá tăng lên mức 1.0560/80 sẽ là chiến lược hợp lý.

AUDNZDCAD

Tâm lý rủi ro được cải thiện phiên Á sáng nay khi xuất hiện các báo cáo cho việc điều chế thuốc chống virus Corona đang có các tiến triển tốt, cùng với đó là việc tổng thống Trump đưa ra kế hoạch mở cửa lại nền kinh tế. Mở cửa lại nền kinh tế quá vội vàng đã từng là một trong những nguyên nhân để tôi trông đợi vào một kịch bản bán tháo tiếp theo của thị trường chứng khoán, tuy nhiên với những thông tin tích cực về virus như hiện nay thì có lẽ tôi sẽ không nghiêng về kịch bản đó nhiều nữa cho đến khi bức tranh toàn cảnh rõ ràng hơn. Hợp đồng chứng khoán tương lai tiếp tục được mua vào, và cho dù không có kế hoạch đi ngược lại xu hướng lúc này vì đã là thứ 6 nhưng tôi vẫn cho rằng đợt tăng giá này chỉ mang tính chất ngắn hạn. Tôi sẽ tìm kiếm cơ hội bán ra cặp tiền AUD/USD từ những đợt điều chỉnh tăng và mua vào USD/CAD khi giá điều chỉnh giảm, với các mức giá 0.6380 và 1.4000 là những mức giá đầu tiên để xây dựng vị thế.

JPY

Hôm qua các tin tức về thành công trong phương pháp trị liệu của công ty Gilead đã đẩy chứng khoán tăng điểm một cách thuyết phục, tuy nhiên sang đến phiên giao dịch hôm nay hãng dược phẩm này đã dội một gáo nước lạnh lên các nhà đầu tư khi tuyên bố rằng các kết quả đầy đủ sẽ không được công bố cho đến cuối tháng Tư, và chúng ta nên nhớ rằng đây mới là phương pháp trị liệu chứ không phải là vắc xin – thứ mà mà tôi cho rằng sẽ có tác động mạnh mẽ hơn rất nhiều so với trị liệu. Tất nhiên đây vẫn là một tin tức rất tích cực nhưng tôi nghĩ tất cả điều đó đã được phản ánh vào giá rồi cho nên nhận định của tôi là chúng ta không nên vội vàng nhảy vào mua ngay lúc này. Quan điểm này được phản ánh vào thị trường tiền tệ khi chúng ta thấy đồng Dollar Mỹ vẫn tiếp tục bị bán ra trong sáng nay, lệnh phong tỏa vẫn sẽ còn tiếp tục, các số liệu kinh tế và thu nhập của công ty chắc chắn vẫn sẽ xấu đi, do đó tôi sẽ tiếp tục giữ quan điểm thận trọng của mình. Thật không may là cho dù có cái nhìn đúng đắn về tâm lý rủi ro thì điều đó cũng không giúp chúng tôi dễ dàng hơn trong việc giao dịch đồng Yên Nhật ở thời điểm hiện tại. Dù vậy nhưng tôi vẫn sẽ trung thành với quan điểm bán ra USD/JPY khi giá tăng lên, 106.90/107.00 vẫn đang là mức hỗ trợ rất có ý nghĩa và mức thấp hơn nằm ở 106.10/20, trong khi đó kháng cự cần chú ý tại vùng 108.10/20 và cao hơn ở 108.50/60.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ