[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 14.05.2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 14.05.2020

15:15 14/05/2020

Tiếp tục giữ Short EUR, gia tăng vị thế Short tại 1.0880/00. Giữ Short GBP và xem xét đóng bớt khi tỷ giá tiến xuống mục tiêu 1.2135/65. Long USD với đối trọng là các đồng NZD, CAD, AUD; chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường chứng khoán để gia tăng thêm vị thế.

EUR – Jeffrey Simmons

Hôm qua đồng Euro di chuyển theo mô hình khá quan thuộc: bật tăng khi phiên New York mở cửa nhưng nhịp tăng nhanh chóng tan biến ngay sau đó. Phát biểu cứng rắn của Powell đã hỗ trợ USD tăng giá, trong đó ông tỏ ý không chắc chắn về viễn cảnh phục hồi mạnh mẽ và không thay đổi suy nghĩ đối với trường hợp lãi suất âm (hoàn toàn loại bỏ khả năng này). Trong khi đó, tần suất phát biểu về quan điểm bearish của những tay đầu cơ lớn, tiếng tăm ngày càng tăng trên thị trường càng làm tâm lý rủi ro thêm nghiêm trọng. Đúng là nhiều đồng trong khối G10, bao gồm cả EUR, đang trong xu hướng giá giảm. Cuối cùng, mâu thuẫn dai dẳng giữa Trung Quốc với Mỹ (chưa kể là với các quốc gia khác) dường như trở thành lực hỗ trợ trung hạn cho tỷ giá USD/CNH, và ở mức độ rộng hơn thì đây chắc chắn là cặp chéo “bánh lái” của thị trường. Tất cả những điều này hợp lại tạo nên xu hướng tăng mạnh hơn của USD. Chỉ số DXY đang dao động trong biên độ 99/101 trong thời gian qua. Với việc chỉ số DXY đang gần mức 100, tôi cho rằng vùng 102/103 dễ dàng đạt được hơn là mức 97/98 dựa trên những gì đã phân tích ở trên. Dù thế, chúng tôi vẫn chưa ở giai đoạn khuyến nghị điều gì vượt quá mức độ rủi ro trung bình. Thị trường vẫn khá bấp bênh, và chúng tôi nhìn thấy rất nhiều hành động giá thất thường trong vào tuần qua. Chừa thêm chỗ để gia tăng vị thế (hoặc ít ra là sống sót) trước những nhịp điều chỉnh của đồng USD là điều cần làm. 1.0880/00 tiếp tục là vùng tốt để Short EUR. Mức cản 1.07 tiếp tục là ngưỡng hỗ trợ cứng, nhưng nếu vùng 1.0720/30 bị phá vỡ thì xu hướng giá giảm về mặt kỹ thuật sẽ được củng cố. Tiếp tục giữ Short.

GBP – Karim Mir

Tâm lý tiêu cực đối với đồng Bảng đã lan tỏa khắp thị trường trong tuần này, và mặc dù đà giảm có được kìm hãm một chút vào đầu tuần, chúng tôi đã thấy động lực giảm được gia tăng khi tỷ giá phá qua vùng hỗ trợ quan trọng 1.2250. Chúng tôi đã mở thêm vị thế Short khi giá phá qua mốc này, và ít nhất trong ngắn hạn, sẽ kỳ vọng GBP/USD giao dịch dưới 1.2260. Bất cứ đà phục hồi nào phá qua vùng này có thể sẽ khiến một số nhà đầu tư ngắn hạn đóng vị thế Short. Về cơ bản, nền kinh tế Anh đang chịu ảnh hưởng nặng nề từ Covid-19 và khiến vấn đề ngân sách và tài chính công của nước này trở nên nhạy cảm hơn bao giờ hết. Thị trường chứng khoán đang có dấu hiệu giảm điểm trở lại, chiến lược Short GBP/USD được chúng tôi ưu tiên, tuy nhiên tôi sẽ linh động quan sát và điều chỉnh các vị thế cho phù hợp với bối cảnh. Duy trì trạng thái Short và xem xét đóng bớt khi tỷ giá tiến xuống mục tiêu 1.2135/65 sẽ là khuyến nghị của chúng tôi hôm nay.

JPY – Charlie Cass

Powell đã tỏ ra khá thất vọng với nền kinh tế Mỹ ngày hôm qua trong khi cũng truyền đạt rằng Fed không còn nhiều lựa chọn (không có cơ hội cho lãi suất âm), có nghĩa là cần phải làm nhiều hơn và cần phải thực hiện bằng cách chi tiêu chứ không phải là cho vay. Các thị trường rủi ro đã không nhìn nhận thông điệp này theo cách tích cực và đã tiếp tục bán tháo, kết quả là chúng tôi đã quay trở lại mua JPY (chủ yếu là trên các cặp chéo với một ít USD/JPY). Có rất ít động thái từ thị trường địa phương (Nhật Bản) trong phiên sáng nay sau đợt bán tháo USD/JPY ngày hôm qua trong khi chúng tôi bắt đầu thấy một vài quỹ phòng hộ đã bắt đầu bán USD/JPY. Không có nhiều thứ để theo dõi trong ngày hôm nay, 106.70/75 là mức hỗ trợ tiếp theo mà chúng tôi đang theo dõi trước khi đến 106.00/20, trong khi mức kháng cự hiện lại một lần nữa nằm ở mức 107.00/10 và 107.75 ở phía trên.

AUD, NZD, CAD – James Clark

AUD và NZD giảm nhẹ sáng nay sau khi dữ liệu số việc làm bị mất đi được công bố tồi tệ hơn rất nhiều so với những gì tỷ lệ thất nghiệp cho thấy, bởi tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của Úc đang giảm mạnh. Chứng khoán đã bắt đầu cho thấy các dấu hiệu suy yếu liên tiếp qua các phiên giao dịch gần đây khi các thông điệp bearish từ những tên tuổi lớn trên thị trường bắt đầu cho thấy tác dụng. Nếu AUD/USD có thể phá vỡ vùng hỗ trợ 0.6375/00 thì động lượng bán nhiều khả năng sẽ càng được gia tăng hơn nữa, đối với NZD/USD vùng giá tương tự là 0.6015.Như tôi đã từng đề cập nhiều lần trước đây, chú ý quá nhiều vào hành động giá của một ngày trong bối cảnh thị trường hiện nay sẽ gây phản tác dụng. Tuy nhiên có thể chúng ta sẽ bắt đầu thấy được điều gì đó thực sự tồi tệ ở thị trường chứng khoán nếu chỉ số S&P500 giảm sâu vượt quá mức 2800 và sau đó là 2725 cùng với một đợt sóng tăng tiếp theo của đồng Dollar Mỹ. Tôi vẫn đang trung thành với chiến thuật long USD với đối trọng là các đồng NZD, CAD, AUD (với độ tự tin cao nhất là NZD, sau đó là CAD và đến AUD) và chờ đợi tín hiệu rõ ràng hơn từ thị trường chứng khoán để gia tăng thêm vị thế.

CHF – Jeffrey Simmons

EUR/CHF đã tăng nhẹ lên 1.0533 vào ngày hôm qua nhưng đã nhanh chóng bị từ chối và rơi trở lại vùng 1.051x một lần nữa. Tâm lý rủi ro nói chung đang xấu đi và áp lực đối với đồng EUR được củng cố vào ngày hôm qua. Nếu thị trường chứng khoán tiếp tục trượt dốc, tôi kỳ vọng áp lực lên mức 1.05 sẽ tăng và quyết tâm của SNB xung quanh mức này sẽ được kiểm tra thêm. Chúng tôi đã thấy một số quỹ tiền thật (Real Money) mua CHF ngày hôm qua, mặc dù nó không phải là nhiều. Chúng tôi đang trung lập vào lúc này nhưng chắc chắn có thể biện minh cho một vị thế mua ở mức hiện tại với một điểm dừng lỗ chặt ở 1.0505. Vì các đợt tăng giá đều rất hạn chế, việc dừng lỗ dưới 1.0500 có nhiều rủi ro bị trượt giá. Chúng tôi ưu tiên chờ đợi một đợt rally để bán xuống từ phía trên mức 1.05, tuy nhiên một động thái như vậy có vẻ khó nắm bắt tại thời điểm này. Việc phá vỡ xuống dưới mức 1.05 sẽ khiến chúng tôi đánh giá lại lập trường của mình và xem xét vị thế short ở các mức thấp hơn.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ