[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 14/04/2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 14/04/2020

17:35 14/04/2020

GBP tiếp tục tăng mạnh mẽ, trung lập với JPY. Chờ đợi vùng giá tốt hơn với EUR và UCAD

GBP

Đồng Bảng Anh tiếp tục tăng sau kỳ nghỉ lễ dài, dù khối lượng giao dịch cực kỳ thấp và đồng tiền này đã phá vỡ vùng 1.2500. Cable cho thấy đà tăng mạnh mẽ gần đây là điều bất ngờ, tuy nhiên, giống như khi giá giảm trong tháng Ba, việc ngay lập tức chống lại xu hướng hiện tại là điều rất rủi ro. Chúng tôi ưu tiên bán khi giá tăng lên vùng 1.2650/1.2700, với quan điểm đánh giá tiêu cực đối với đồng này trong dài hạn.

EUR

Đồng EUR tăng nhẹ trở lại trong phiên Á, đồng pha với sự phục hồi của thị trường chứng khoán khi thị trường này quay lại mức đỉnh cuối tuần trước. Chỉ số S&P500 đã bật tăng gần 30% kể từ mức đáy của tháng Ba. Tôi thừa nhận về sự mâu thuẫn của bản thân. Một mặt, cảm giác cũng hợp lý khi cho rằng với tình hình thiệt hại kinh tế đáng kể mà khủng hoảng Covid-19 đã và đang gây ra thì đà tăng giá của EUR có lẽ “chỉ đến đây thôi”. Tuy nhiên rõ ràng là với các gói kích thích và nới lỏng tiền tệ đã được bung ra, gánh nặng từ những tin khó lường gây áp lực cho những người nắm giữ trạng thái bán ròng EUR nhiều hơn. Tôi cảm giác rằng thị trường chứng khoán sẽ không tự đảo chiều nếu không có những tin tức tiêu cực. Việc đánh giá chính xác đỉnh và đáy của thị trường chứng khoán và của tài sản rủi ro nói chung rất khó và là cuộc chơi tốn kém, và chắc chắn điều này không thuộc phạm trù mà chúng tôi hướng đến. Dù vậy, tôi nhận định rằng USD hẳn sẽ đối mặt với áp lực giá giảm sâu hơn nếu thị trường chứng khoán không thực sự đảo chiều. Chúng tôi gần như đã đóng hết trạng thái đối với EUR tại thời điểm này. Vùng kháng cự tại 1.0970/80 là mức đáng xem xét nếu EUR tiếp tục tăng, trong khi vùng hỗ trợ gần nhất vẫn là 1.0890/00.

AUDNZDCAD

Cặp AUDUSD, cũng như đồng USD, giao dịch ở vùng giá khá thú vị khi thị trường phiên Âu mở cửa, nhưng tôi không bán ngay lúc này. Thị trường chứng khoán có lúc giảm 2.5% hôm qua, cặp AUDUSD đã tăng giá lên vùng cao hơn nhưng sau đó giảm trở lại khi thị trường chứng khoán phục hồi. Tôi đã trong trạng thái bán AUDUSD trước khi nó lên vùng 0.6310/25 của thứ Năm tuần trước, và tôi cho rằng có rất nhiều những nhà đầu tư ngắn hạn ngoài kia vẫn đang gồng lỗ trạng thái bán cặp tỷ giá này bởi nó đã bị đẩy lên cao trong kỳ nghỉ lễ vừa qua, mặc dù nó đã tăng giá mạnh mẽ kể từ vùng giá đó. Thực ra, dòng chảy vốn đáng kể đã bắt đầu kể từ đầu tháng Ba, và tôi đã có một cuối tuần dài để suy ngẫm và tìm hiểu kỹ hơn về điều này. Bạn đọc cần chú ý đến việc các quỹ tiền mặt mua một lượng USD rất lớn trong tháng trước, điều mà chúng tôi giả định rằng có liên quan đến việc phòng vệ các trạng thái chứng khoán tránh khỏi tình trạng sụt giá hàng loạt. Hiện nay, chứng khoán đã phục hồi khoảng một nửa so với những gì đã đánh mất, và chúng tôi nhận thấy trạng thái mua USD phòng vệ từ các quỹ nói trên mới giảm chưa đáng kể. Trong ngắn hạn, đồng USD chỉ phục hồi khi có một đợt bán tháo chứng khoán diễn ra và khả năng dễ xảy ra hơn của cặp AUDUSD đó là tăng giá nếu chứng khoán giữ quanh mức hiện tại. Buổi sáng phiên Âu có thể chứng kiến một nhịp hồi của AUDUSD khi các nhà đầu tư đều đánh giá rằng cặp này đã bị đẩy lên vùng giá cao trong suốt kỳ nghỉ và họ cố thực hiện việc bán rải. Tuy nhiên tôi lại đang chờ mua khi giá giảm về vùng 0.6340/60. Đây là nhận định chiến lược ngắn hạn bởi tôi không nghĩ vùng đáy trung hạn của thị trường chứng khoán đã thiết lập xong, nhưng đây sẽ là câu chuyện được bàn đến lúc khác. Tôi cũng giữ quan điểm mua khi giá giảm đối với USDCAD bởi tôi vẫn đánh giá tiêu cực cho kinh tế Canada trong trung hạn, nhưng sẽ chờ đợi giá giảm sâu hơn nữa, nhất là trong bối cảnh USD như được đánh giá ở trên.

JPY

Những ngày giao dịch trầm lắng suốt kỳ nghỉ lễ Phục sinh vừa qua chứng kiến sự sụt giảm sâu của đồng USD, và USDJPY không phải ngoại lệ. Khối lượng giao dịch và thanh khoản khá mỏng, nhưng vùng hỗ trợ tại 108.50 và 108.10 đã bị thổi bay. Với việc các tương quan thuận chiều trước đây dần trở nên không còn liên quan nữa, thì vẫn nên giữ quan điểm chiến thuật theo từng thời điểm, và chúng tôi có cái nhìn trung lập với đồng JPY vào lúc này. Điểm hỗ trợ xa hơn sẽ là 106.80/90, vùng mà nếu phá vỡ sẽ là tín hiệu cho việc thiết lập xu hướng giảm trở lại.

CHF

Cặp EUR/CHF giao dịch trầm lắng và không thay đổi nhiều trong phiên nghỉ lễ Phục sinh hôm qua. Cặp tỷ giá này hoàn toàn di chuyển trong vùng giá nhất định, dù có vẻ như đang bám chặt quanh mức 1.0550. Các cú hồi mạnh dần bớt xuất hiện khiến tôi tự hỏi liệu vùng giá giao dịch có phải đang hạ dần xuống vùng thấp hơn hay không. Cho đến hiện nay, điều này vẫn chưa xảy ra, và có thể khi mà thị trường chứng khoán phái sinh đang quay lại các mức đỉnh cũ trước đây, chúng ta có thể nhìn thấy sự điều chỉnh giá tăng lên trong buổi sáng phiên Âu. Cũng trong thời gian đầu phiên, hôm nay sẽ công bố số liệu về tài khoản tiết kiệm của Thụy Sĩ, và sẽ giúp chúng ta có cái nhìn cụ thể hơn về mức độ can thiệp tiền tệ của nước này thời gian gần đây. Nếu có sự bật tăng của EUR/CHF, tôi kiến nghị bán từng phần, bắt đầu từ vùng giá 1.0590. Cặp USD/CHF đang gặp áp lực do đà tăng của EUR, nhưng lại không có cơ hội rõ ràng nào để giao dịch cặp tỷ giá này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ