[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 09/04/2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 09/04/2020

17:32 09/04/2020

Dự báo ngày giao dịch trầm lắng với GBP; giao dịch hai chiều với JPY, CHF; canh bán EUR ở mức giá cao; chờ đợi OPEC+ nhưng không quá kỳ vọng

GBP

Mặc cho sự thờ ơ của thị trường nói chung và khối lượng giao dịch ở mức rất thấp, đồng Bảng Anh đã tăng vọt đầy ấn tượng vào hôm qua, khi chạm mức 1.2419 (USDGBP) và 0.8747 (EURGBP) lúc phiên Âu kết thúc. Dù hiện tại GBP đã hạ nhiệt và rơi khỏi vùng đỉnh, nhưng Sterling nhìn chung vẫn tiếp tục giao dịch ổn định, làm dấy lên các cuộc tranh luận về nguyên nhân xoay quanh đà tăng này là do yếu tố mùa vụ. Từ trước đến nay, tháng Tư luôn là tháng mà đồng Bảng tăng giá mạnh mẽ, dù là cũng không thể quá tin tưởng vào điều này trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành hiện nay. Chúng tôi vẫn giữ biên độ giao dịch quanh 1.20/1.25 vào lúc này, và trước khi bước vào cuối tuần, hôm nay có thể là một ngày giao dịch trầm lắng.

EUR

Đồng EUR vận động tích lũy ở vùng 1.08 trong tuần này, với dòng chảy vốn đáng kể chính là yếu tố thúc đẩy xu hướng tăng. Sự hằn học giữa các quốc gia với nhau xoay quanh chủ đề về phản ứng trước virus Corona tiếp tục là trọng tâm, khi bà Lagarde gần đây đổ lỗi khu vực Châu Âu không sẵn sàng hợp tác với nhau trong thời điểm khủng hoảng. Cuộc họp của Bộ trưởng tài chính các nước tiếp tục diễn ra hôm nay và thị trường kỳ vọng một thỏa thuận chung sẽ sớm đạt được, nhưng sự chia rẽ giữa hai phía Bắc và Nam của châu Âu vẫn là điều đáng lo ngại. Ngoại trừ điều này, và không tính đến diễn biến phức tạp của dịch bệnh, thì tiêu điểm hôm nay sẽ là hội đàm OPEC. Trên 50% khả năng rằng sẽ có một thỏa thuận đạt được, nhưng xác suất cho kịch bản tốt nhất, với việc sản lượng dầu giảm còn 10-15 triệu thùng/ngày, khó có thể xảy ra. Tôi không kỳ vọng điều này gây ảnh hưởng lớn đến đồng EUR, mặc dù nhìn chung đồng EUR hiện đang dao động ngược chiều với tâm lý rủi ro. Chúng tôi giữ quan điểm trung lập với EUR ở vùng giá này, nhưng nghi ngờ khả năng EUR khó tăng cao hơn khi rủi ro vẫn còn kéo dài, do đó, ưu tiên Sell on rally. Trong ngắn hạn, vùng kháng cự 1.0890/10 cần được chú ý.

JPY (Charlie Cass)

Không nhớ chắc tuyệt đối nhưng có lẽ là lâu lắm rồi chúng ta mới thấy USD/JPY chạy trong biên độ 20 pips vào phiên Á kể từ khi cuộc khủng hoảng diễn ra. Có vẻ như thị trường đang mong đợi kỳ nghỉ Easter sau 6 tuần biến động mệt mỏi. Cuộc họp của OPEC+ là điều mọi người đều đang chú ý hiện tại và đang có những đồn đoán về việc cắt giảm 10 triệu thùng/ngày. Thị trường vẫn hoài nghi về việc động thái này liệu có đủ để bù đắp cú shock về nhu cầu tiêu thụ toàn cầu không, do đó nếu việc cắt giảm ít hơn mức này có thể làm giảm tâm lý đầu tư rủi ro của thị trường. Biên bản cuộc họp của FED đã công bố nhưng có vẻ không có gì đáng quan tâm ở thời điểm này, trong khi EU sẽ triệu tập lại cuộc họp của các bộ trưởng để giải quyết bế tắc về phương thức hành động với Covid-19 – tuy nhiên tôi kỳ vọng không có nhiều triển vọng tích cực vào hôm nay. Ở một diễn biến khác, số liệu của Nhật đang ngày càng tệ. Chính phủ Nhật cũng đã công bố gói cứu trợ gần 1,000 tỷ USD tương đương 20% GDP của nước này nhằm hỗ trợ nền kinh tế. Tựu chung lại thì tôi sẽ duy trì việc giao dịch một cách chiến thuật cả 2 chiều ở thời điểm hiện tại do dòng tiền mua bán của khách hàng cũng đang khá èo uột, chưa thể hiện cho một xu hướng tâm lý rõ rệt. Lưu ý mức hỗ trợ đầu tiên sẽ là 108.50, sau đó là 108.10, trong khi đó kháng cự lần lượt là 109.30 và 110. 

CHF

Ngày hôm qua, đồng CHF tăng tốt khi cặp EUR/CHF tiến về 1.0550 và xoay quanh vùng này vào cuối phiên Âu. Chúng tôi khuyến nghị mua tại mức 1.0530/50 và bán khi chạm mức 1.0600/20 cho đến khi nào chiến lược này không còn phù hợp. Đây là quan điểm của chúng tôi, và khi thực hiện theo chiến lược này thì hành động giá ngày hôm qua chính là điểm mua vào. Tôi có chút e ngại rằng EUR/CHF có thể giảm vào tuần tới khi tâm lý rủi ro xấu trở lại và/hoặc sự bất hòa giữa các quốc gia Châu Âu liên quan đến cách ứng phó trước virus Corona ngày càng trầm trọng hơn. Dù vậy, tôi dự đoán bất kỳ xu hướng giảm nào cũng chỉ ngắn hạn, bởi NHTW Thũy Sĩ (SNB) có vẻ sẵn sàng can thiệp mạnh tay ngay khi cần thiết. Điểm dừng lỗ ở 1.0520 cho chiến lược mua là phù hợp khi mà mức chốt lời khá hạn chế. Cặp USD/CHF chính là sự phản chiếu giữa biến động của cặp EUR/USD và EUR/CHF trong biên độ hẹp. Tôi không có chiến lược rõ ràng đối với cặp USD/CHF.

AUDNZDCAD

Tuần lễ Phục sinh đến gần và thiếu vắng xu hướng đồng USD mạnh, thị trường nhắc nhở chúng ta về việc thị trường có thể quay lại với những ngày trước đây nhanh như thế nào, khi AUDUSD tăng hơn 2% chỉ trong phiên Á. Điều này cho thấy rằng chúng ta không nên quá phụ thuộc vào hành động giá của USD trong ngày hôm trước. Do đó, tôi sẽ tập trung vào phiên giao dịch hôm nay và để những đánh giá tiêu cực cho thị trường chứng khoán lại cho tuần sau. Trọng tâm của tôi là cuộc họp OPEC+ đêm nay và rủi ro có vẻ đang gia tăng đối với giá dầu. Đành rằng Nga thông báo họ sẵn sàng cắt giảm 1.6 triệu thùng/ngày, nhưng điều kiện đi kèm mà Nga đã nhấn mạnh nhiều lần chính là Mỹ cũng phải cắt giảm, và thậm chí chỉ mới hôm qua, có thông tin cho rằng Nga bác bỏ quan điểm rằng thị trường giảm giá do sản lượng của Mỹ thì có thể trông cậy vào việc Mỹ cắt giảm sản lượng. Dù tôi đồng ý rằng có yếu tố chính trị ảnh hưởng đến việc đàm phán, thì khả năng Mỹ hứa hẹn cắt giảm mạnh sản lượng dầu là khó xảy ra, bởi theo tôi được biết, các ủy viên của bang Oklahoma và Louisiana sẽ hoãn các quyết định của mình cho đến ngày 14/4. Thỏa thuận miệng giữa Nga và Mỹ có vẻ không dựa trên quan điểm ngoại giao, vậy thì vấn đề ở đây là gì? Họ vốn đã có thể cắt giảm vào cuộc họp cuối tháng trước. Có một báo cáo hôm qua đã dẫn lời người đứng đầu của công ty dầu đá phiến Texas cho hay nếu OPEC+ không đạt thỏa thuận, giá dầu sẽ giảm còn $10/thùng và sản lượng của Mỹ sẽ giảm từ 13 triệu về 7 triệu thùng/ngày. Chẳng phải điều tương tự cũng sẽ xảy đến với Nga? Dù sao, tôi nghĩ Mỹ có thể thỏa thuận miệng và mở đường tới việc thống nhất thỏa thuận chung trong bối cảnh dầu đã giảm hơn 35%. Tôi ưu tiên Short CAD, NOK, và RUB vào lúc này.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ