[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 07/04/2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 07/04/2020

16:45 07/04/2020

Cùng nghiên cứu chiến lược giao dịch của cá mập trong ngày hôm nay

EUR

Đồng EUR giao dịch trầm lắng trong giai đoạn đầu tuần này sau đà bán tháo mạnh trên diện rộng vào tuần rồi. Ngày hôm qua, đồng EUR giao dịch sôi động trở lại, nhưng nhu cầu của các doanh nghiệp tại New York đã đưa trạng thái EUR về vùng cân bằng giữa cung và cầu. Mặc dù các tít báo vẫn tập trung vào tình hình sức khỏe của Thủ tướng Anh và tình trạng bệnh diễn biến nghiêm trọng, thì các tin tức khác ghi nhận xu hướng các ca lây nhiễm mới đang giảm dần trên phần lớn các nước Châu Âu, lại trở thành điểm sáng tích cực. Thị trường chứng khoán tiếp tục duy trì đà tăng trong ngày hôm qua. Chúng tôi không có đánh giá cụ thể nào đối với EUR trong giai đoạn này và tin rằng đồng tiền này tiếp tục phụ thuộc vào dòng chảy vốn để xác định xu hướng ngắn hạn. Chúng tôi không nhìn thấy các trạng thái bán lớn nào đối với EUR gần đây, và nghi ngờ rằng phần lớn các giao dịch bán EUR tuần trước sẽ không tiếp diễn. Thực tế là, có một số tin đồn rằng các doanh nghiệp Châu Âu có thể nhận thấy rằng họ đã bảo hiểm rủi ro hơi quá đà và họ hành động để giảm bớt điều này. Chúng tôi không thấy có bằng chứng rõ ràng nào cho luận điểm này, nhưng đây cũng có thể là một giả thuyết hợp lý. Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi xu hướng phát triển của dòng chảy vốn tại khu vực Châu Âu, nhưng vào lúc này thì chúng tôi chú ý vào sự vận động của vốn ở các thị trường mới nổi hơn.

GBP

Phiên giao dịch hôm qua, một lần nữa, lại có phần im ắng, khi đồng Bảng Anh dao động trong vùng giá giới hạn và flow giao dịch không lớn. Biến động giá tăng mạnh trong đêm khi các tin tức nổ ra liên quan đến việc Thủ tướng Anh, ông Boris Johnson, được chuyển đến khu vực điều trị cho các ca bệnh nặng sau khi tình trạng bệnh Covid-19 của ông này trở nặng. Đồng Bảng Anh mất giá hơn 1% trước thông tin trên, nhưng bất ngờ phục hồi nhanh chóng chỉ trong vài tiếng sau đó, và mở cửa phiên ngày hôm nay ở mức 1.2290/00, tương đương mức giá đóng cửa hôm qua. Nếu gạt chuyện sức khỏe ông Boris qua một bên, thì chúng tôi không có đánh giá cụ thể cho GBP, ưu tiên giao dịch đồng này trong biên độ rộng 1.20-1.25, nhưng trong bối cảnh lo ngại nhãn tiền có thể xấu đi, thì đà tăng giá hôm nay có thể là cơ hội Sell tuyệt vời. Mặt khác, chúng tôi thấy phiên hôm qua chỉ có mỗi lực mua, và nếu điều này lặp lại trong hôm nay thì thị trường sẽ siết stop loss với những lệnh bán.

AUDNZDCAD

Thị trường có thể trải qua một tuần giao dịch trầm lắng khi chúng ta chuẩn bị bước vào kỳ nghỉ lễ Phục sinh vào cuối tuần này và nghỉ lễ của các ngân hàng, và do đó đồng USD có thể trượt giảm thêm, trong bối cảnh tương quan thuận giữa đồng bạc xanh và biến động của thị trường tiền tệ thời gian qua. Sang tuần sau, thị trường sẽ cần phải đánh giá lại tác động kinh tế của thời kỳ phong tỏa này, khi ghi nhận thêm trường hợp Singapore sẽ bắt đầu “đóng cửa” đất nước dù số ca nhiễm dường như vẫn trong tầm kiểm soát, mà điều này thì sẽ là lực hỗ trợ cho đồng USD tăng trở lại. Không có nhiều thứ quan trọng trong Khảo sát triển vọng kinh doanh của Canada công bố hôm qua, khi mà Khảo sát này phần lớn đã được thực hiện trước khi tình hình dịch bệnh chuyển xấu. NHTW Úc (RBA) cũng không có động thái nào đáng kể khi các chính sách vẫn giữ nguyên. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng NHTW New Zealand (RBNZ) đã gia tăng các chính sách tiền tệ bất thường của mình, cả về mặt lượng và chất, khi can thiệp sâu vào thị trường trái phiếu chính phủ của quốc gia này. Tôi không chắc rằng sẽ xuất hiện sự đánh đổi nào, khi mà tương quan truyền thống của việc nới lỏng tiền tệ song song với suy yếu nội tệ đã bị phá vỡ. Tôi vẫn ưu tiên Short đồng CAD so với rổ các đồng tiền khác, và cặp AUDUSD có thể sẽ gặp kháng cự quanh 0.6200.

JPY

Tâm lý rủi ro thị trường tiếp tục được cải thiện mạnh mẽ ngay cả sau khi phiên Âu kết thúc và cả trong đêm qua, bởi thị trường gia tăng kỳ vọng rằng thị trường đã đạt đỉnh dịch, khi mà các số liệu về dịch bệnh tại các điểm nóng không còn tồi tệ như những ngày trước đó. Đồng USD tiếp tục giảm trên diện rộng đã kéo cặp tỷ giá USDJPY giảm trong đêm qua, quay về vùng hỗ trợ 108.7/80. Sự quan tâm đang đổ dồn lên Nhật Bản khi chi tiết của gói kích thích tài khóa dần hế lộ, trong khi Thủ tướng Nhật, ông Abe, được dự đoán sẽ ban bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc trong hơm nay – cả hai sự kiện đều không có gì bất ngờ, nhưng đáng lưu ý bởi lệnh phong tỏa chỉ dừng ở mức “khuyến khích” chứ không phải hình thức “bắt buộc”. Chúng tôi đã giảm bớt phần lớn trạng thái Short USDJPY trong hôm qua, bởi chúng tôi thấy rằng sự vận động kỳ lạ ở Nhật Bản đang diễn ra trái với kỳ vọng của chúng tôi, nên chúng tôi đứng ngoài tại thời điểm này và tìm kiếm thời cơ giao dịch thuận lợi hơn. Vùng hỗ trợ gần nhất là 108.70/80, xa hơn là 108.10/20, trong khi vùng kháng cự gần tiếp tục là 109.25/35 và xa hơn là 110.00/10.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ