[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 06.05.2020

[Phiên Giao Dịch Châu Âu] Chiến lược giao dịch của FX Trader JP Morgan London ngày 06.05.2020

17:24 06/05/2020

Trung lập hoặc Short thêm (giới hạn) với EUR. Duy trì trạng thái Short GBP và USD/JPY,. Chờ đợi Long USD khi giá AUD/USD về 0.6500, NZD/USD về 0.6130 và USD/CAD về 1.3930.

EUR

Sự kiện quan trọng và đáng chú ý nhất ngày hôm qua chính là phán quyết của Tòa án Đức yêu cầu trong vòng ba tháng ECB phải cung cấp thêm luận điểm xung quanh tỷ lệ của chương trình QE để tránh việc Ngân hàng Đức không hợp tác. Tin tức tác động tiêu cực lên đồng EUR, dẫn đến đà bán mạnh khiến giá giảm gần 100 pips. Mặc dù chúng tôi không cho rằng phán quyết này làm thay đổi chính sách của ECB, vì ECB dễ dàng đưa ra luận điểm cho các quyết sách của mình, nhưng rõ ràng điều này càng khoét sâu những rạn nứt về ý thức hệ đang tồn tại ở Châu Âu. Việc đồng EUR phản ứng tiêu cực là không đáng ngạc nhiên. Chúng tôi đã luôn nghiêng về hướng Short và vẫn có xu hướng Short khi có nhịp hồi, mặc dù với mức độ dao động vẫn còn thấp, tôi cảm thấy sự thoái lui từ mức cao nhất của ngày thứ Sáu 1.1017 có lẽ đây là lúc mà xác định vị thế mới là mối quan tâm, và việc Short thêm có thể gặp trở ngại trước các nhịp điều chỉnh. Tất nhiên, điều này không có nghĩa là EUR đã chạm đáy ở mức hiện tại (là 1.0790) - thực tế tôi nghĩ có lẽ là không - nhưng với mức độ biến động chung và quãng đường chúng ta đã đi qua, tôi nghĩ rằng xu hướng giảm ngắn hạn trở nên ít hấp dẫn hơn, cho nên một nhịp giảm hay giá tạm thời đi ngang đều hợp lý vào lúc này. Rõ ràng rằng chúng tôi đã tham gia vào thị trường, và cho đến khi nào thay đổi quan điểm, thì tôi dự định chỉ tập trung vào mục tiêu ngắn hạn. Với ý nghĩ đó, chúng tôi trung lập hoặc chỉ mở trạng thái Short nhỏ, ưu tiên bán ở các nhịp chỉnh khi giá chạm 1.0900/20. Nếu giá quay lại mức 1.1050 thì sẽ tái đánh giá quan điểm bearish của mình. Còn nếu giá xuyên thủng 1.0800 có thể mở ra xu hướng giảm sâu trong thời gian tới, nhưng mức 1.0720/30 sẽ đóng vai trò là hỗ trợ ban đầu cho bất kỳ sự tiếp diễn nào.

GBP

Khối lượng và biến động tiếp tục giảm dần trong phiên hôm qua khi phần lớn là các giao dịch thực hiện bởi nhà đầu tư nhỏ lẻ. Cable được giao dịch trong phạm vi hẹp trong khi EURGBP đảo ngược tất cả đà tăng của ngày hôm trước để quay về mức quen thuộc gần đây của nó là quanh vùng 0.8700. Chúng tôi vẫn duy trì trạng thái Short GBP với chiến lược gia tăng trạng thái Short khi có nhịp tăng nào hoặc khi giá phá vỡ mức 1.2390. Quyết định sớm hơn bình thường của BOE vào ngày mai (7 giờ sáng giờ London) dự kiến sẽ không tác động nhiều đến thị trường.

JPY

Một chút phấn khích của JPY trong phiên giao dịch hôm qua, khi EURJPY chạm mức đáy của nhiều năm trước khi tiếp cận vùng hỗ trợ quan trọng tại 114.80/00, trong khi USD/JPY tạm dừng đà giảm khi chạm 106.20. Quyết định của GFCC hôm qua là một động lực rõ ràng của EUR/JPY, và dù xuất hiện những dấu hiệu đáng lo ngại (nhưng không đáng ngạc nhiên) cho cuộc tranh luận chung giữa Bắc và Nam Châu Âu, thì trước mắt đây không phải là vấn đề quá lớn đối với ECB. Chúng tôi đã có trạng thái Short các cặp chéo so với JPY, nhưng rất ngạc nhiên bởi việc JPY tăng mạnh trong khi tâm lý ưa chuộng rủi ro (Risk on) quay lại. Chúng tôi sẽ giữ trạng thái Long JPY vừa phải vì việc điều chỉnh vị thế theo yếu tố chu kỳ vào tháng Năm của thị trường có thể sẽ tạo ra những vùng giá vào lệnh tốt hơn. Số liệu ADP dự báo ​​sẽ công bố một con số xấu khủng khiếp (và tệ nhất lịch sử) vào tối nay trước khi báo cáo NFP công bố. Ngưỡng hỗ trợ tiếp theo ở 106.10/20 với USD/JPY và xa hơn là 105.15/25, trong khi 107.00/10 vẫn là mức kháng cự quan trọng và xa hơn là 107.35/40 ở trên. Có một lưu ý đặc biệt đối với EUR/JPY khi mức thấp nhất 3.5 năm là 114.86 (đã bị phá vỡ trên chart H1 khi báo cáo này được hoàn thành). 

CHF

Tỷ giá EUR/CHF mở ra cơ hội giao dịch ngày hôm qua khi giảm xuống mức thấp nhất là 1.05165, và ngay lập tức bật trở lại vùng 1.0550s. Phạm vi rộng về cơ bản là 1.0510/1.0610, và trong khi chúng tôi rất sẵn lòng giao dịch ở cả hai biên, thì ưu tiên của chúng tôi là Sell on rallies vì đến cuối cùng chúng tôi vẫn dự đoán cặp tỷ giá này sẽ giảm sâu. Tuy nhiên, chúng tôi nhận ra rằng động thái này có thể cần thêm thời gian để diễn ra, nên việc giao dịch ở cả hai biên của vùng giá (tại các mức quan trọng) vẫn hoàn toàn phù hợp.

AUD, NZD, CAD

Ngày kỳ lạ trên thị trường FX vào hôm qua khi các cặp tỷ giá chéo so với EUR đã chi phối hành động giá của thị trường. Mặc dù không có gì lạ khi thấy AUD/USD tăng khi cổ phiếu tăng, nhưng khá ngạc nhiên khi phán quyết của tòa án Đức không ảnh hưởng đến tâm lý thị trường chứng khoán. Thông tin tiêu cực hiện nay xoay quanh việc (1) các công ty đang gặp khó khăn, (2) bảng lương phi nông nghiệp (NFP) có thể là thảm họa vào ngày mai và (3) dường như chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi chúng ta nhìn làn sóng lây nhiễm thứ hai. Doanh số bán lẻ của Úc đã tăng cao, được thúc đẩy bởi doanh số siêu thị khi người dân nước này tích trữ hàng hóa, và dữ liệu thất nghiệp quý I nhích lên một chút, nhưng điều tồi tệ nhất vẫn còn đó. Tôi tiếp tục ưu tiên vị thế Short khiêm tốn đồng AUD, NZD, CAD so với USD và tôi nghĩ việc thêm JPY vào rổ Long là hợp lý. Tôi đang chờ đợi mở trạng thái Long USD khi giá AUD/USD lên 0.6500, NZD/USD lên 0.6130 và USD/CAD về 1.3930.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ