Phe Short đồng Yen có thể bị “đánh bật” khi dòng tiền ngoại đổ vào Nhật Bản

Phe Short đồng Yen có thể bị “đánh bật” khi dòng tiền ngoại đổ vào Nhật Bản

Hữu Thăng

Hữu Thăng

FX Strategist

12:12 16/09/2021

Đồng Yen đang được hưởng lợi từ sự lạc quan rằng một thủ tướng mới sẽ kích thích nền kinh tế, làm tăng khả năng các vị thế Short bị “bóp cò” trong một thời gian ngắn.

  • Khối ngoại mua ròng chứng khoán Nhật Bản trong tuần thứ ba liên tiếp
  • Đồng Yen tăng cao hơn so với các đồng G7 khi triển vọng nền kinh tế lạc quan hơn

Đồng JPY vượt trội so với hầu hết các đồng G7 kể từ khi Thủ tướng Yoshihide Suga tuyên bố từ chức vào ngày 3 tháng 9, mở đường cho một cuộc bầu cử lãnh đạo đảng cầm quyền để chọn người thay thế ông vào cuối tháng này. Nhà đầu tư nước ngoài đã mua cổ phiếu Nhật Bản trong ba tuần liên tiếp khi các chỉ số chứng khoán tăng lên mức cao nhất trong 30 năm với hy vọng về sự kích thích hơn nữa từ chính quyền mới.

Dòng tiền mua JPY đang “lật đổ” các vị thế Short đặt cược vào sự phục hồi toàn cầu làm giảm nhu cầu đối với các đồng tiền trú ẩn như đồng Yen và Franc. Dữ liệu của CFTC cho thấy các quỹ phòng hộ đang nắm giữ lượng vị thế Short lớn nhất kể từ năm 2019, ngay cả khi đồng tiền này dao động trong biên độ hẹp.

Akira Takei, nhà quản lý quỹ trái phiếu toàn cầu tại Công ty Asset Management One ở Tokyo cho biết: “Dòng tiền vào Nhật Bản có thể được hỗ trợ bởi kỳ vọng cao đối với các biện pháp kinh tế và điều này có thể tiếp tục cho đến sau cuộc tổng tuyển cử” dự kiến ​​vào cuối năm nay. "Vì đồng Yen đang ở mức giá thấp nên có nhiều dư địa cho đồng tiền này tăng giá."

Chikako Mogi, Bloomberg

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ