Phân tích tỷ giá USD/JPY: Mô hình tam giác sẽ bị phá vỡ theo hướng nào?

Phân tích tỷ giá USD/JPY: Mô hình tam giác sẽ bị phá vỡ theo hướng nào?

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

14:24 26/10/2020

Góc nhìn phân tích kỹ thuật cặp tỷ giá USD/JPY trên khung thời gian H1.

Tỷ giá USD/JPY bật lại từ ngưỡng hỗ trợ mạnh gần vùng 104.65 để kiểm tra vùng 105 vào sáng thứ Hai, nhờ sự phục hồi của đồng USD trong bối nhu cầu trú ẩn gia tăng.

Số ca nhiễm Covid-19 gia tăng ở Châu Âu và Hoa Kỳ vẫn là một nguyên nhân gây lo ngại cho các nhà đầu tư, khi họ tìm kiếm sự an toàn trong đồng tiền dự trữ của thế giới - đồng Bạc Xanh.

Tuy nhiên, đà tăng xa hơn nữa có thể vẫn khó dự đoán trong bối cảnh lợi suất Trái phiếu Kho bạc giảm mạnh 3% giá trị, vì tâm lý lo ngại rủi ro cũng làm tăng nhu cầu đối với Trái phiếu Kho bạc Mỹ.

Các mức quan trọng cần lưu ý

Điều tương tự cũng được thể hiện trên biểu đồ khung H1, khi giá không thể bật tăng mạnh và đang có xu hướng thăm dò mô hình tam giác.

Bên mua cần một mức đóng cửa phía trên 104.94, vùng hợp lưu của đường trung bình động MA 100 giờ và đường kháng cự nằm ngang, để xác nhận mô hình, mở ra cánh cửa hướng tới MA 200 giờ tại 105.14.

Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) trên khung H1 vẫn ở trên mức 50, cho thấy rằng còn nhiều dư địa để tiếp tục tăng. Trong khi đó, sự giao cắt của MA 21 và 50 giờ cũng bổ sung thêm sự tin cậy cho xu hướng tăng giá trong ngắn hạn.

Mặt khác, hỗ trợ ngắn hạn xuất hiện ở 104.75, nơi giao nhau của MA 21 và 50 giờ. Việc giảm xuống dưới mức này có thể khiến ngưỡng hỗ trợ của đường xu hướng tăng ở 104.68 gặp rủi ro.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ