Phân tích tỷ giá USD/JPY: Chú ý mô hình Ascending Triangle trên biểu đồ ngày

Phân tích tỷ giá USD/JPY: Chú ý mô hình Ascending Triangle trên biểu đồ ngày

10:55 21/05/2023

Đà tăng kể từ đầu tuần của USD/JPY đã bị chặn lại vào hôm thứ Sáu khi tỷ giá này đã giảm hơn 0.5% xuống mức quanh 137.90.

Đồng Yên Nhật đã yếu đi so với các đồng tiền chủ chốt khác vào tuần qua. Trong hai tuần trở lại đây, Yên Nhật đã giảm giá trị hơn 2.3% so với đồng Đô la Mỹ. Đây là mức giảm hai tuần tồi tệ nhất kể từ giữa tháng Hai.

Trong vài tuần qua, các dữ liệu đã cho thấy áp lực lạm phát tại Mỹ vẫn còn dai dẳng trong khi số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ở mức thấp - yếu tố chỉ ra rằng thị trường lao động vẫn đang thắt chặt. Dù vậy, dữ liệu Doanh số bán lẻ lại mang tới những kết quả khả quan. Vấn đề về việc nâng trần nợ chính phủ Hoa Kỳ sẽ được thị trường theo dõi sát sao. Chỉ số Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cơ bản dự kiến công bố vào tuần sau sẽ tiếp tục tác động đến khả năng cắt giảm lãi suất từ Fed cũng như là tỷ giá USD/JPY.

Về mặt phân tích kỹ thuật, trên biểu đồ ngày, USD/JPY đã có lúc gần phá vỡ mô hình Ascending Triangle. Tuy nhiên, ngày giao dịch thứ Sáu đã đưa giá quay trở lại mô hình trên. Phân kỳ âm chỉ báo RSI đang là yếu tố đe dọa động lực tăng của USD/JPY. Đà giảm nếu xuất hiện sẽ khiến đường SMA 20 ngày cần được chú ý kỹ. Mặt khác, cần quan sát phản ứng giá với mức Fibonacci 61.8% tại 142.50 của xu hướng giảm từ 10/2022 - 01/2023 nếu USD/JPY chính thức phá vỡ mô hình Ascending Triangle.

Biểu đồ ngày tỷ giá USD/JPY

USD/JPY Daily Chart

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ