Phân tích tỷ giá USD/CAD: Nhiều yếu tố trái chiều giằng co

Phân tích tỷ giá USD/CAD: Nhiều yếu tố trái chiều giằng co

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

15:50 19/10/2020

USD/CAD dao động xung quanh 1.3190/85 đầu phiên giao dịch châu Âu chiều thứ Hai. Cặp tiền này loay hoay tìm kiếm xu hướng giữa bối cảnh tâm lý risk-on xung đột với sự suy yếu của giá dầu WTI và đồng Dollar phục hồi.

Tâm lý thị trường toàn cầu được cải thiện vào thứ Hai, củng cố sự lạc quan vào cuối ngày thứ Sáu tuần trước, khi Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump nói rằng ông muốn chương trình kích thích tài khóa lớn hơn so với con số mà Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi đề xuất. Tổng thống Trump trước đó đã bị chỉ trích vì không chấp nhận một ngân sách lớn cho chương trình hỗ trợ Covid-19. Việc Trump nhắc lại rằng vắc xin COVID-19 sẽ sớm được ra mắt cũng phần nào thúc đẩy tâm lý tích cực trên thị trường.

Đồng Dollar cũng phục hồi trong ngày thứ Sáu sau Doanh số bán lẻ và Chỉ số tâm lý người tiêu dùng của Đại học Michigan.

Ngoài tâm lý rủi ro tích cực và sự phục hồi của đồng USD, sự suy yếu của WTI cũng gây ảnh hưởng lên biến động của USD/CAD vì Dầu là mặt hàng xuất khẩu lớn nhất của Canada. Sau khi tăng nhẹ ở đầu phiên Châu Á, giá dầu đã giảm trở lại do GDP của Trung Quốc tăng trưởng ít hơn dự kiến ​​trong quý III. Hơn nữa, cuộc họp của OPEC+ nhằm đánh giá mức độ tuân thủ cắt giảm sản lượng cũng là một lý do giải thích cho sự suy yếu gần đây của “vàng đen”.

Hơn nữa, tâm lý thận trọng của trader trước bài phát biểu của Chủ tịch Fed, Jerome Powell, cũng như Doanh số bán buôn của tháng 8 và kết quả hàng quý của Khảo sát Triển vọng Kinh doanh từ NHTW Canada, cũng có thể giải thích cho biến động gần đây của cặp tiền này. Trong khi giọng điệu “dovish” của Powell có thể gây sức ép lên phe mua USD, dữ liệu kinh tế tích cực như được kỳ vọng từ Canada cũng có thể giúp phe bán thắt chặt sự kiểm soát.

Phân tích kỹ thuật

Các mức quan trọng cần lưu ý

Việc không thể vượt qua MA 50 ngày và đường xu hướng giảm từ ngày 30 tháng 9, lần lượt quanh mức 1.3208 và 1.3215 đã khiến phe bán USD/CAD hướng tới mục tiêu tiếp theo ở mức đáy Monthly gần 1.3100.

 

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ