Phân tích kỹ thuật vàng đầu ngày 05/05: Phe bò kiểm tra mức $1,780/oz khi USD và số liệu COVID-19 tạo áp lực

Phân tích kỹ thuật vàng đầu ngày 05/05: Phe bò kiểm tra mức $1,780/oz khi USD và số liệu COVID-19 tạo áp lực

Anh Tùng, CFA

Anh Tùng, CFA

Senior Analyst

08:59 05/05/2021

Sau cú sập bất ngờ vào phiên New York tối qua, vàng đang cố gắng quay trở lại mức $1,780/oz.

Đồ thị XAU/USD khung Daily
Đồ thị XAU/USD khung Daily

Phe mua vàng đang cố gắng tấn công mức $1,780/oz. Kim loại quý có một phiên giảm mạnh nhất trong hơn một tháng vào ngày hôm trước khi tâm lý risk-off đã củng cố sức mạnh của đồng USD. Tuy nhiên, thị trường Nhật Bản và Trung Quốc nghỉ lễ dường như sẽ hạn chế đà điều chỉnh của giá vàng.

Tâm lý thị trường đang dần được khôi phục sau khi bị đe dọa bởi phát biểu ủng hộ việc tăng lãi suất của bà Janet Yellen, nhưng bà đã đính chính lại sau đó. Ngoài ra, về mặt tích cực có thể là nhận xét từ Chủ tịch Fed Minneapolis, ông Neel Kashkari cho rằng Fed sẽ không hành động trừ khi lạm phát tăng bất ngờ. Vàng đã tăng nhẹ trong phiên sáng nay cùng với sự điều chỉnh của USD và sắc xanh quay trở lại với S&P 500 Futures.

Nhật Bản có thể gia hạn tình trạng khẩn cấp ở Tokyo và các tỉnh lân cận sau ngày 11/05. Canada cũng hạn chế các hoạt động khi tình hình virus ở vùng Alberta nghiêm trọng hơn. Đà tăng của vàng cũng có thể bị hạn chế khi các nhà giao dịch thận trọng trước số liệu PMI của Mỹ và số liệu việc làm ADP được công bố vào tối nay.

Giá vàng vẫn giữ vững được hỗ trợ $1,766-69/oz, là hợp lưu của đường trendline tăng, đường EMA 21 và EMA 50. Đường EMA 21 mới cắt lên trên đường EMA 50 cũng báo hiệu một xu hướng tăng ngắn hạn cho vàng. Một sự bứt phá rõ ràng vượt qua $1,780/oz sẽ giúp vàng quay trở lại mốc $1,800/oz, và xa hơn nữa là $1,828/oz (Fibonacci 38.2%). Tuy vậy, đường MACD cũng đang tiến tới gần đường tín hiệu, báo hiệu một xu hướng giảm trung hạn nếu giao cắt xảy ra. Hỗ trợ gần nhất hiện nay nằm ở $1,745/oz.

FXStreet & FXEmpire

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ