Phân tích kỹ thuật và báo cáo vị thế thị trường của IG: EUR/USD, AUD/USD, USD/CAD

Phân tích kỹ thuật và báo cáo vị thế thị trường của IG: EUR/USD, AUD/USD, USD/CAD

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:03 28/10/2020

Với hy vọng về một gói kích thích tài khóa mới ở Hoa Kỳ hiện đang mờ dần trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 sau khi các nhà hoạch định chính sách không thể thu hẹp khoảng cách, các nhà đầu tư nhỏ lẻ đang có quan điểm như thế nào với đồng Dollar? Điều này có thể được đo lường bằng IG Client Sentiment (IGCS). Dưới đây là phân tích tổng quan về EUR/USD, AUD/USD và USD/CAD bằng cách sử dụng công cụ IGCS cùng với phân tích kỹ thuật.

IGCS của EUR/USD

Chỉ số IGCS cho thấy rằng khoảng 30% trader đang nắm giữ vị thế Long EUR/USD, tăng lần lượt 3.85% và 9.19% so với ngày hôm qua và tuần trước. Những thay đổi gần đây trong tâm lý thị trường cảnh báo rằng xu hướng hiện tại có thể sớm đảo chiều xuống thấp hơn mặc dù thực tế là các trader vẫn đang nghiêng về Short. Nếu giá tiếp tục giảm, trader nhỏ lẻ có thể sẽ tìm cách bắt đáy.

Biểu đồ EUR/USD trên khung Daily

Từ quan điểm kỹ thuật, EUR/USD vẫn ở trong xu hướng tích lũy đi ngang đã tồn tại kể từ cuối tháng 7. Vùng hỗ trợ dường như nằm trong khoảng 1.1612 đến 1.1696 trong khi vùng kháng cự nằm tại 1.1932 đến 1.2011. Dường như có một đường xu hướng tăng ngắn hạn hình thành từ cuối tháng 9 với ngưỡng kháng cự hiện ở 1.1860.

IGCS của AUD/USD

Công cụ IGCS cho thấy rằng khoảng 44% nhà đầu tư nhỏ lẻ đang Long AUD/USD. Số người Short đã tăng lần lượt 9.95% và 30.33% so với ngày trước đó và tuần trước đó. Với những thay đổi gần đây và tâm lý thị trường hiện tại, đây là tín hiệu cho thấy cặp này có thể tiếp tục tăng. Giá tăng có thể có thể khiến các nhà đầu tư tăng số vị thế Short với kỳ vọng bắt đỉnh.

Biểu đồ AUD/USD trên khung Daily

Triển vọng phân tích kỹ thuật AUD/USD có vẻ nghiêng về phía giảm. Giá đang giao dịch trong mô hình “Descending Triangle”. Bearish “Death Cross” đã hình thành vào cuối tháng 9 khi Đường trung bình động MA 20 ngày vượt qua đường MA 50 ngày. Một sự bứt phá xuống bên dưới mô hình tam giác ở mức 0.7006 có thể củng cố câu chuyện về mức đỉnh đã được hình thành trong tháng 8.

IGCS của USD/CAD

Công cụ IGCS cho thấy rằng khoảng 70% các trader nhỏ lẻ đang Long USD/CAD. Số người Short đã giảm 11.36% so với ngày trước đó trong khi tăng 32.20% so với tuần trước. Sự kết hợp giữa tâm lý hiện tại và những thay đổi gần đây cho thấy nhiều tín hiệu trái chiều.

Biểu đồ USD/CAD trên khung Daily

USD/CAD dường như đang vật lộn để bứt phá lên trên đường xu hướng giảm ngắn hạn từ cuối tháng 9. Cặp tiền đang dao động quanh vùng 1.3198 - 1.3225 khi MA 50 ngày giữ vững. Việc bứt phá lên trên các rào cản kỹ thuật này có thể chuyển mục tiêu tiếp theo lên đỉnh từ tháng 9. Mặt khác, việc tiếp diễn xu hướng giảm sẽ đặt trọng tâm vào mức đáy hiện tại của năm 2020. Tuy nhiên để đến được đó, trước tiên cặp này phải vượt qua hỗ trợ ngắn hạn ở 1.3102.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ