Phân tích kỹ thuật USD: EUR/USD, GBP/USD chịu nhiều áp lực

Phân tích kỹ thuật USD: EUR/USD, GBP/USD chịu nhiều áp lực

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:09 11/01/2021

Đồng USD tăng nhẹ trong tuần qua với chỉ số DXY tăng 0.2%. Đà giảm của USD dường như đang suy yếu trên diện rộng cùng với lợi suất Trái phiếu Kho bạc tang trở lại. Tỷ giá EUR/USD không duy trì được đà tăng sau khi đóng cửa trên mức 1.2300 và GBP/USD đang đi ngang điều chỉnh giảm. Điều này khiến sự tập trung chuyển vào tiềm năng phục hồi của đồng Bạc Xanh từ mức thấp nhất trong hai năm.

Biểu đồ DXY trên khung Daily

Bên bán USD đã đẩy chỉ số DXY xuống mức yếu nhất kể từ tháng 3 năm 2018 trước thềm cuộc bầu cử Thượng viện ở Georgia, nhưng một khi lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm vượt qua mức 1.00% do triển vọng của “Làn sóng xanh”, thì USD đã mạnh lên và đóng cửa tăng giá trong tuần trước. Mặc dù có thể là quá sớm để gọi đây là đáy, nhưng USD trông khá “quá bán” và có thể đang chuẩn bị cho một đợt tăng nhẹ trong giới hạn của mô hình “Falling Wedge”. Việc quay lại mức thấp của tuần trước có thể làm suy yếu nỗ lực phục hồi của USD và đưa mức 88.20 vào tầm ngắm, nơi chỉ số DXY chạm đáy gần 3 năm trước.

Biểu đồ EUR/USD trên khung Daily

Tiềm năng điều chỉnh giảm của EUR/USD được nhấn mạnh bởi việc cặp này bứt phá đường xu hướng tăng của nó kéo dài từ mức đáy của ngày 03 tháng 11 và ngày 23 tháng 11. Sự phân kỳ tiêu cực trên chỉ số sức mạnh tương đối RSI cũng làm nổi bật sư suy yếu đà tăng, khi price action của EUR/USD điều chỉnh giảm xuống thấp hơn từ mức 1.2300. Mức Fibonacci thoái lui 23.6% nổi bật như một vùng hỗ trợ tiềm năng, giá giảm về trước khi kiểm tra đường trung bình động MA 50.

Biểu đồ GBP/USD trên khung Daily

Tỷ giá GBP/USD đã giảm và ghi nhận một loạt các “lower high” kể từ đầu năm. Điều này đã tạo ra tín hiệu “bearish” trên MACD biểu đồ Daily. Bollinger Bands thu hẹp hơn nữa cho thấy Pound-Dollar có thể đang ở xu hướng tích lũy. Việc vượt qua đường trung bình động MA 20 ngày có thể thúc đẩy những “chú gấu” GBP/USD thực hiện một cú hích sâu hơn về mức 1.3400. Vùng hỗ trợ kỹ thuật tiềm năng này được củng cố bởi hợp lưu của đường trung bình động MA 50 ngày, dải dưới của Bollinger Band và mức Fibonacci thoái lui 38.2% của nhịp phục hồi từ mức thấp nhất của tháng 11. Mặt khác, nếu GBP/USD vượt qua đường xu hướng giảm ngắn hạn của nó, có thể USD sẽ tiếp tục suy yếu.

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ