Phân tích kỹ thuật NZD/USD: NZD nhanh chóng chiếm ưu thế khi đồng Dollar suy yếu

Phân tích kỹ thuật NZD/USD: NZD nhanh chóng chiếm ưu thế khi đồng Dollar suy yếu

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

10:09 17/12/2021

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có thể sẽ có phiên mở cửa đầy biến động sau đợt bán tháo các cổ phiếu lớn diễn ra trên phố Wall vào đêm qua. Mối đe dọa từ Omicron và sự thắt chặt của NHTW đang đè nặng lên tâm lý trước một “sự biến động gấp 3 lần” vào cuối tuần ở New York. Nhóm cổ phiếu công nghệ là nhóm giảm điểm nhiều nhất, với chỉ số Nasdaq 100 Index (NDX) đóng cửa giảm 2.61%. Một báo cáo thu nhập từ Adobe Inc đưa ra số liệu mập mờ cho năm tài chính đẩy đủ tiếp theo.

Biểu đồ NZD/USD khung Daily
Biểu đồ NZD/USD khung Daily

Việc BoE bất ngờ tăng lãi suất qua đêm cũng làm tăng thêm những lo ngại về môi trường lãi suất cao hơn. Cổ phiếu, đặc biệt là nhóm tăng trưởng cao, trong lịch sử cho thấy hoạt động kém hiệu quả trong môi trường lãi suất tăng. BoE đã quyết định tăng lãi suất chuẩn lên 25 điểm cơ bản, trở thành NHTW lớn thứ 2 bắt đầu tăng lãi suất trong thời kỳ hậu Covid hiện tại. Đồng USD trở nên yếu hơn trước sức mạnh của Bảnh Anh.

Sáng nay, Ngân hàng ANZ New Zealand đã báo cáo chỉ số niềm tin kinh doanh tháng 12 ở mức -23.2. Triển vọng hoạt động của ngân hàng cũng suy yếu từ 15.0 xuống 11.8. Ngân hàng Dự trữ New Zealand (RBNZ) là NHTW lớn đầu tiên bắt đầu tăng lãi suất trong năm nay. Tuy nhiên, đồng Kiwi đã giảm mạnh so với Bảng Anh kể từ tháng 11.

Cuối ngày hôm nay, BoJ sẽ đưa ra quyết định lãi suất của riêng mình, các nhà phân tích dự kiến ​​sẽ không có thay đổi lớn trong chính sách năm nay. Tuy nhiên, BoJ đã giảm mua các quỹ giao dịch hối đoái (ETF) vào đầu năm nay, cũng như số nợ doanh nghiệp mà NHTW mua. Một thông báo chính thức về việc thu hẹp quy mô nợ nhiều hơn có thể vượt qua giới hạn vào ngày hôm nay, nhưng biến thể Omicron có thể khiến các nhà hoạch định chính sách do dự trong việc thực hiện bất kỳ thay đổi nào.

DỰ BÁO KỸ THUẬT NZD/USD

NZD/USD gần như không có biến động trong suốt đầu phiên giao dịch thị trường Châu Á - Thái Bình Dương sau khi tăng cao hơn qua đêm. Nến Engulfing tăng giá đã hình thành vào đầu tuần này sau khi đã kiểm tra thành công mức thấp của tháng 12. Giá hiện tại đang tăng so với đường SMA20, việc bứt phá lên trên đường SMA thì giá sẽ tiến tới mốc kháng cự mạnh tiếp theo, mức cao nhất trong tháng 12, tại 0.68677.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ