Phân tích kỹ thuật giá vàng: Downtrend hướng tới mục tiêu $1,850/oz?

Phân tích kỹ thuật giá vàng: Downtrend hướng tới mục tiêu $1,850/oz?

Bảo Chung

Bảo Chung

Currency Analyst

09:53 05/10/2020

Giá vàng đóng cửa tuần trước tại vùng $1,989/oz.

Nhịp tăng mạnh lên trên vùng $1,900/oz chủ yếu bắt nguồn từ việc Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump xét nghiệm dương tính với COVID-19. Các bác sĩ cho biết tình trạng của ông đang "diễn biến rất tích cực", nhưng vẫn sẽ phải ở lại bệnh viện theo dõi và điều trị thêm một vài ngày. Tuy nhiên, sự lo lắng xuất phát từ căn bệnh của ông Trump tiếp tục lan qua thị trường chứng khoán, chỉ một vài tuần trước khi cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ diễn ra. Rất nhiều nhà phân tích kỳ vọng đà tăng của vàng sẽ trở lại những ngày sắp tới trong bối cảnh đó.

Trên biểu đồ H4, xu hướng của vàng hiện chưa rõ ràng sau khi từ chối đà tăng tại mốc $1,900oz. Mô hình "bear flag" xuất hiện càng làm tăng xung lực giảm giá. Nếu như mốc hỗ trợ dưới của mô hình bị giá vỡ trong hôm nay, kim loại quý sẽ có nhịp giảm giá đáng kể.

Biểu đồ H4 cặp XAU/USD.

Hỗ trợ chúng ta cần quan tâm nhất hiện tại là đường trung bình động SMA50 khung H4. Nếu như mức hỗ trợ này không đủ mạnh để giữ chân giá vàng, sắc đỏ sẽ quay trở lại. Vàng có thể giảm xuống vùng $1,850/oz tính theo mục tiêu của mô hình "bear flag" trước khi một sự hồi phục mạnh mẽ xuất hiện. Chỉ báo RSI khung H4 cũng cho thấy xung lực giảm cũng sẽ trở nên mạnh mẽ khi phá xuống dưới mốc 50.

Cũng cần nhớ rằng, "bear flag" sẽ không phát huy tác dụng khi giá vàng giữ vững trên mức hỗ trợ của mô hình. Hơn nữa, trong trường hợp bất ổn xoay quanh tình hình bệnh của ông Trump tiếp tục bao trùm thị trường, đà tăng của vàng có thể xuất hiện trở lại, và mốc $2,000/oz không còn xa.

Broker listing

Cùng chuyên mục

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

EUR/JPY: Xuất hiện thanh "outside bar" khủng hệt cây gậy như ý. Lời cảnh tỉnh cho phe mua!

Cặp EURJPY và các cặp tiền tệ khác gắn với JPY đã chứng kiến pha giảm mạnh sau tin đồn về sự can thiệp của BoJ và Bộ Tài chính Nhật Bản trong phiên Âu ngày hôm qua. Mặc dù nhiều cặp tiền đã chạm đến các mức quan trọng, tuy nhiên EUR/JPY là cặp tiền thu hút sự chú ý đặc biệt.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ