Phân tích kỹ thuật EUR/USD: Biến động mạnh là điều khó tránh khỏi!

Phân tích kỹ thuật EUR/USD: Biến động mạnh là điều khó tránh khỏi!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

13:00 19/05/2022

EUR/USD đã tăng cao hơn trong phiên giao dịch châu Á, tuy nhiên tới phiên Âu đã thoái lui hầu hết mức tăng đó.

Chứng khoán phố Wall sập rất mạnh trong đêm sau một loạt báo cáo thu nhập đáng thất vọng từ Target, Walmart Inc...

Cổ phiếu công nghệ bị đạp mạnh trước sức ép từ lãi suất tăng. Nasdaq chốt phiên giảm 4.73%. Chứng khoán châu Á chìm trong biển đỏ.

Lợi suất giảm mạnh trước nhu cầu mua trái phiếu tăng cao. Ngoại lệ là lợi suất trái phiếu kỳ hạn 1 năm đã tăng vọt do thị trường nhận ra rằng Fed đã sẵn sàng quyết liệt hơn.

Trong khi chứng khoán tiếp tục giảm, các đồng tiền đã đảo chiều trong phiên giao dịch châu Á. Đồng Yên Nhật là đồng tiền yếu nhất, trước lợi suất ngắn hạn tăng mạnh.

Đồng đô la Úc tăng nhưng phần lớn do vấn đề vị thế. Tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 4 đạt 3.9%, đúng bằng kỳ vọng và là mức thấp nhất trong nhiều thập kỷ, củng cố kỳ vọng tăng lãi suất của RBA.

Sắp tới, trọng tâm sẽ là các bình luận của chủ tịch các ngân hàng trung ương. Đặc biệt, các thành viên của ECB sẽ được theo dõi chặt chẽ, khi việc tăng lãi suất dường như đã được lên kế hoạch sẵn.

Phân tích kỹ thuật EUR/USD

EUR/USD hình thành các đỉnh và đáy thấp hơn. Hỗ trợ sẽ ở mức đáy gần đây tại 1.0349 hoặc đáy tháng 1/2017 tại 1.0340. Ở phía trên, kháng cự nằm tại 1.0638, và trên đó là 1.0758.

Các đường MA ngắn, trung và dài hạn đều đang dốc xuống, củng cố xu hướng giảm của cặp tiền.

EURUSD CHART

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ