Phân tích kỹ thuật: Cơ hội nào cho EUR/USD, AUD/USD và GBP/USD trong tuần này?

Phân tích kỹ thuật: Cơ hội nào cho EUR/USD, AUD/USD và GBP/USD trong tuần này?

13:35 28/09/2020

Câu hỏi lớn nhất tại thời điểm này là với việc quý giao dịch thứ Tư sẽ bắt đầu vào tuần tới, cặp tiền nào sẽ là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp USD tiếp tục tăng mạnh mẽ hoặc USD sẽ suy yếu trở lại?

Cuối cùng thì điều đó đã xảy ra! USD đã tăng trở lại sau một mùa hè liên tục suy yếu. Đồng bạc xanh đã liên tục giảm vì các chương trình kích thích của Mỹ để giữ cho nền kinh tế tiếp tục phát triển và đợt mở cửa kinh tế trở lại vào tháng 9 đã khiến cho ​​đồng tiền này giảm xuống mức thấp nhất trong hai năm qua.

Một vùng hợp lưu lớn của các hỗ trợ dài hạn đã phát huy tác dụng. Vùng này là kết hợp của 2 mức Fibonancci truy hồi khác nhau cùng với đường xu hướng hỗ trợ được kẻ từ đáy của năm 2011 qua đáy của năm 2014. Hợp lưu của các mức hỗ trợ này đã kìm hãm đà sụt giảm của đồng bạc xanh.

Biểu đồ DXY khung thời gian Monthly.

Vùng hỗ trợ đó là vùng màu xanh trên biểu đồ DXY khung thời gian Monthly. Câu hỏi được đặt ra là, liệu mức hỗ trợ này có thể giữ đủ lâu để xu hướng của DXY thay đổi hay không?

Thời điểm hiện tại, trên biểu đồ DXY khung thời gian Daily, khả năng thay đổi xu hướng là hoàn toàn có thể xảy ra vì chỉ số này vừa được đẩy lên mức cao nhất trong gần 2 tháng qua. 94.23 là một mốc rất quan trọng, vì đây là mức 38.2% Fibonancci truy hồi của đợt tăng từ 2017 đến 2018.

Câu hỏi lớn nhất thời điểm này là với việc quý giao dịch thứ Tư sẽ bắt đầu vào tuần tới, cặp tiền nào sẽ là lựa chọn tốt nhất trong trường hợp USD tiếp tục tăng mạnh mẽ hoặc USD sẽ suy yếu trở lại? Dưới đây, là phân tích của tôi về EUR/USD, AUD/USD và GBP/USD để vạch ra chiến lược cho những ngày hoặc tuần tới.

Biểu đồ DXY khung thời gian Daily.

EUR/USD phe bán chiếm ưu thế và phá vỡ ngưỡng hỗ trợ quan trọng.

Tôi muốn đề cập đến cặp tiền này trước tiên vì nó là tâm điểm cho những chiến lược dựa trên USD vì EUR chiếm 56.7% tỷ trọng trong chỉ số DXY.

Tôi đã xem xét cặp tiền này cho chiến lược mua USD vào đầu tháng 8, ý tưởng giao dịch này phần lớn được dựa trên mức kháng cự nằm xung quanh mốc cản tâm lý 1.2000 của EUR/USD. Mức kháng cự này đã xuất hiện vào ngày 1/9 và tương tự như vậy USD cũng đã đảo chiều cùng lúc.

Nhưng, mặc dù EUR/USD đã phá vỡ mức hỗ trợ quan trọng và sự hung hăng của phe bán có vẻ như càng ngày càng tăng, biểu đồ của cặp tiền này có vẻ như đang dần hình thành một “bear trap”. Phe bán đã chậm lại trong vài ngày qua ngay cả khi vùng hỗ trợ quan trọng tại 1.7500 bị phá vỡ, vì vậy, kịch bản cho chiến lược bán có thể sẽ hấp dẫn hơn khi giá kiểm tra lại mức hỗ trợ cũ nay đã trở thánh kháng cự ở xung quanh vùng cản tâm lý 1.1750. Vùng này là nơi đã xảy ra nhiều biến động trong hai tháng qua khi tỷ giá EUR/USD được xây dựng thành một biên độ tích lũy. Trong tuần trước, EUR/USD đã tạo đáy một lần nữa tại vùng này vào thứ Hai trước khi phe bán đấy mạnh giá xuống vào thứ Ba.

Giá điều chỉnh trở lại vùng này có thể sẽ mở ra cánh cửa cho các kịch bản giảm giá đối với EUR/USD, tạo cơ hội cho các trader tập trung vào chiến lược tăng giá của USD thông qua EUR/USD.

Biểu đồ EUR/USD khung thời gian H8

AUD/USD: Mốc cản quan trọng 0.7000 đang chờ đợi ở phía trước. 

Đà giảm của AUD/USD có vẻ quyết liệt hơn một chút so với EUR/USD. Trước đây tôi đã có một bài phân tích về chiến lược Short AUD/USD. Logic đằng sau chiến lược này là việc AUD/USD đang hình thành một mô hình nêm cùng với một khả năng đảo chiều xu hướng. Như tôi đã viết, vùng hỗ trợ xung quanh 0.7185 là rất mạnh nhưng nó đã bị phá vỡ. Câu hỏi ở đây là điều gì sẽ xảy ra tiếp theo? Một mức cản rất quan trọng trên biểu đồ hiện giờ đó chính là 0.7000. Nếu giá giảm về mức cản tâm lý này, sẽ có một câu hỏi rất chính đáng được đặt ra khi đó là liệu AUD/USD có đang bị quá bán hay không?

Ngoài ra, các nhà giao dịch cũng có thể tiếp cận một cách kiên nhẫn hơn bằng việc chờ xem liệu mức hỗ trợ cũ xung quanh vùng 0.7185 - 0.7205 có trở thành kháng cự trong tương lai hay không.

Biểu đồ AUD/USD khung thời gian Daily.

GBP/USD: Cuối cùng cũng đã tìm thấy hỗ trợ!

Tuần vừa qua là một tuần khó khăn với Vương quốc Anh và cả đồng GBP, đó là cả một tháng 9 thê thảm. Sau khi gần chạm tới mốc 1.3500, phe bán đã chiếm lĩnh cặp tiền này khi sự tiêu cực từ cả vấn đề Brexit và tình hình COVID-19 đã thay đổi câu chuyện cho Vương quốc Anh.

Điều thú vị là cả EUR/USD và AUD/USD như đã phân tích ở trên vẫn đang ở trong tình trạng bị bán tháo trong khi GBP/USD lại nhận được một chút hỗ trợ ở vùng 1.2712, đây là mức 61.8% Fibonancci truy hồi của đợt giảm từ mức cao nhất của tháng 12 đến mức thấp nhất của tháng 3. Cho đến nay, mức hỗ trợ này đã giúp giữ chân phe bán ở mức thấp và mang lại khả năng cho một nhịp điều chỉnh tăng, đặc biệt là trong trường hợp USD suy yếu.

Biểu đồ GBP/USD khung thời gian Daily.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Bảng Anh tỏ ra khá "cứng" khi chạm trán cản quan trọng trước thềm dữ liệu NFP. Sẽ là cú hích hay lại là cú lừa như DXY của 30/04 đây?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Bảng Anh tỏ ra khá "cứng" khi chạm trán cản quan trọng trước thềm dữ liệu NFP. Sẽ là cú hích hay lại là cú lừa như DXY của 30/04 đây?

GBP/USD tiếp đà tăng, hiện đang giao dịch quanh 1.2550. Sức mạnh của cặp tiền xuất phát từ dự đoán của thị trường tài chính rằng BoE sẽ giảm lãi suất từ cuộc họp tháng 9, tương đồng với kỳ vọng về động thái tương tự của Fed.
Phân tích kỹ thuật EUR/JPY: Nếu bạn cần lý giải cho biến động của các cặp tỷ giá đồng Yên thì, Nhật Bản số hai không ai số một!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Phân tích kỹ thuật EUR/JPY: Nếu bạn cần lý giải cho biến động của các cặp tỷ giá đồng Yên thì, Nhật Bản số hai không ai số một!

EUR/JPY tiếp tục đà giảm trong đầu phiên Âu ngày Thứ Sáu, đánh mất đà tăng sau khi bật lên từ mức thấp nhất tuần 164.00. Giờ đây, có lẽ chính quyền Nhật Bản sẽ luôn là cái tên được nhắc đến đầu tiên mỗi khi thị trường cần lý giải cho bất cứ biến động nào của các cặp tỷ giá đồng Yên.
Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Nguy cơ "lạm phát đình đốn" hiện hữu, nhà đầu tư ráo riết đi tìm nơi trú ẩn. USD mạnh lên, EUR/USD mất mốc 1.0700

EUR/USD đã giảm xuống dưới mức 1.0670 vào hôm qua do mức tăng lương bất ngờ ở Mỹ làm hồi sinh lo ngại về lạm phát dai dẳng. Điều này làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất và khiến các nhà đầu tư tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn và gia tăng sức mạnh cho đồng USD.
Vàng thủng mốc $2,300/ounce!
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

Vàng thủng mốc $2,300/ounce!

Giá vàng mất mốc $2,300 vào tối qua khi dữ liệu từ Mỹ cho thấy chi phí lao động đang tăng, do đó đẩy áp lực lạm phát đi lên. Hệ quả là, Fed sẽ cần kiên nhẫn hơn trong việc hạ lãi suất, như Chủ tịch Fed Jerome Powell đã tuyên bố hai tuần trước.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ