Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 24.03: Đô la Úc tăng cùng hàng hoá trước tin ống dẫn dầu Nga gặp sự cố

Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 24.03: Đô la Úc tăng cùng hàng hoá trước tin ống dẫn dầu Nga gặp sự cố

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

08:16 24/03/2022

AUDUSD đang tăng cùng giá dầu trước việc đường ống dẫn dầu gặp trục trặc tại Nga. Dữ liệu PMI tháng 3 cho thấy sự phục hồi kinh tế ngoạn mục từ Úc.

Biểu đồ AUD/USD khung ngày
Biểu đồ AUD/USD khung ngày

TRIỂN VỌNG THỊ TRƯỜNG CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG THỨ NĂM        

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có thể khá ảm đạm trong ngày hôm nay sau khi tâm lý chuyển hướng risk-off tại phố Wall. Chỉ số Dow Jones giảm 1.29%. Giá dầu WTI và Brent tăng mạnh làm dấy lên lo ngại về tăng trưởng kinh tế khi xung đột ở Ukraine tiếp tục. Chỉ số DXY bật tăng, chủ yếu do sự suy yếu của EUR, tuy nhiên đồng AUD có liên quan đến giá hàng hóa cũng đã tăng cao hơn.

Giá dầu tăng do một đường ống dẫn dầu của Nga đến Biển Đen gặp sự cố. Nga cho biết việc sửa chữa đường ống bị hư hỏng có thể cắt mất 1 triệu thùng mỗi ngày. Chevron, một công ty dầu mỏ của Mỹ cũng phụ trách về đường ống, viện dẫn những khó khăn trong việc tìm nguồn cung ứng vật liệu để sửa chữa do tình hình thị trường. Nga nói rằng có thể mất nhiều tháng để có thể hoàn thành việc sửa chữa. Các đồng tiền liên quan đến dầu mỏ như Đô la Canada đang được hưởng lợi.

Tuy nhiên, không chỉ có dầu, đồng, nhôm và niken cũng đang tăng giá bất chấp đồng Đô la Mỹ mạnh hơn, thúc đẩy kỳ vọng lạm phát, với kỳ vọng lạm phát 2 năm của Mỹ tăng lên gần 5%. Điều đó đồng thời cũng đã thúc đẩy giá vàng và bạc. Đồng Yên đang ở mức yếu nhất so với USD kể từ tháng 2 năm 2016, và nhiều nhà phân tích tin rằng JPY có thể giảm sâu hơn nữa khi NHTW Nhật Bản vẫn ôn hòa so với một Fed diều hâu.

Cùng với đà tăng của hàng hóa, đồng Đô la Úc có thể được hưởng lợi từ dữ liệu kinh tế sáng nay. Theo Markit Economics, PMI sản xuất tháng 3 đã tăng từ 57.0 lên mức 57.3, còn PMI dịch vụ tăng từ 57.4 lên 57.9. Nền kinh tế Úc có vẻ sẽ phục hồi mạnh mẽ sau khi dỡ bỏ các biện pháp hạn chế Covid.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD có vẻ sẽ thách thức đỉnh tháng 10 năm 2021 trong thời gian tới sau khi lập đỉnh 2022 mới. Chỉ số RSI và MACD báo hiệu động lượng mạnh, cùng với SMA50 ngày đang dốc lên và trên đà vượt lên trên đường SMA200 ngày sau đợt tăng giá trong tuần qua, tạo thành giao cắt vàng.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ