Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 16.12: Đồng AUD duy trì sức mạnh áp đảo trước đồng USD sau báo cáo việc làm của Úc.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD ngày 16.12: Đồng AUD duy trì sức mạnh áp đảo trước đồng USD sau báo cáo việc làm của Úc.

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:13 16/12/2021

Báo cáo mới đây cho thấy nền kinh tế Úc vượt xa mức kỳ vọng, tạo ra thêm 366.1 nghìn việc làm trong tháng 12. Dưới góc nhìn kỹ thuật, cặp tỷ giá AUD/USD đang ở điểm giao quan trọng khi giá đang biến động trong vùng kháng cự mạnh.

Biểu đồ AUD/USD khung ngày
Biểu đồ AUD/USD khung ngày

Đồng đô la Úc vẫn vững vàng trước sức mạnh của USD sau báo cáo việc làm mới được công bố. Kinh tế Úc ghi nhận thêm 366 nghìn việc làm trong tháng 12, vượt xa mức dự báo của Bloomberg là 200 nghìn. Tỷ lệ thất nghiệp giảm từ 5.2% xuống 4.6%. Các chuyên gia phân tích kỳ vọng tỷ lệ thất nghiệp sẽ ở mức 5.0%. Điều này cho thấy nhiều lực lượng lao động tiếp tục được cải thiện. AUD/USD đã tăng qua đêm sau khi báo cáo cho thấy nền kinh tế Úc đang rất khả quan.

Australia Jobs Report December, chart

Tâm lý risk-on đã bao trùm thị trường trong đêm sau những biến động ban đầu trước quyết định lãi suất của Fed. Đường cong lợi suất đã phẳng hơn nhưng đã đảo ngược sau khi Chủ tịch Fed Powell phát biểu. Tuyên bố của ông Powell, cho rằng NHTW sẽ trì hoãn bất kỳ đợt tăng lãi suất nào cho đến khi thị trường lao động ổn định hơn nữa, đã làm giảm đi những lo ngại về một Fed “diều hâu” hơn. Fed dự báo lạm phát PCE ở mức 2.6% vào năm 2022, tăng từ mức 2.2% của tháng 9.

FED, PCE, SEP

Giá dầu WTI và dầu Brent đã tăng cao hơn sau báo cáo trữ dầu hàng tuần tại Mỹ. Cơ quan thông tin Năng lượng (EIA) cho biết các trữ dầu đã giảm 4.6 triệu thùng trong tuần trước, so với mức kỳ vọng của các nhà phân tích là 2 triệu thùng. Tuy nhiên, việc giảm trữ dầu có vẻ được thúc đẩy bởi nhu cầu nước ngoài hơn là trong nước, với lượng hàng xuất khẩu tăng và tồn kho tại Cushing, Oklahoma được củng cố.

Dữ liệu GDP quý 3 của New Zealand sáng nay đạt mức -0.3% YoY. Các nhà kinh tế kỳ vọng mức giảm sâu hơn 1.6% là do lo ngại rằng việc ngừng hoạt động do Covid trong quý 3 sẽ có tác động lớn đến nhu cầu người tiêu dùng. NZD/USD đã bật tăng nhẹ sau khi báo cáo được công bố. ANZ sẽ công bố báo cáo niềm tin người tiêu dùng tháng 12 vào cuối tuần này.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD hiện giao dịch quanh vùng kháng cự 0.7170 sau lần kiểm tra không thành công vào tuần trước. Nếu giá đóng cửa trên ngưỡng kháng cự, cặp tiền có thể bắt đầu cho đợt bứt phá tiếp theo. Ngược lại, phe bán sẽ nhắm tới đáy tháng 8 tại 0.7106, với đường SMA20 đóng vai trò là hỗ trợ trung gian.

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ