Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Mọi sự chú ý dồn về biên bản cuộc họp của RBA trước tác động từ căng thẳng Nga-Ukraine

Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Mọi sự chú ý dồn về biên bản cuộc họp của RBA trước tác động từ căng thẳng Nga-Ukraine

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

11:52 15/02/2022

Đồng AUD giảm so với đồng trú ẩn là USD khi căng thẳng ngày một leo thang tại Ukraine. Thị trường chứng khoán châu Á - Thái Bình Dương hầu hết đóng cửa giảm vào thứ Hai, chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản dẫn đầu đà giảm trong khi đồng Yên Nhật “nhích” lên.

Biểu đồ AUD/USD khung Daily
Biểu đồ AUD/USD khung Daily

Mặc cho tâm lý risk-off bao phủ trên thị trường tiền tệ và chứng khoán, trái phiếu cũng bị bán tháo trên toàn khu vực APAC, đẩy lợi suất khu vực Australia, New Zealand và Trung Quốc lên cao hơn.

Các nhà đầu tư đổ xô vào vàng để giảm thiểu rủi ro, đẩy giá vàng lên mức cao nhất kể từ tháng 11 năm 2021 mặc đà tăng của lợi suất trái phiếu. Chiến tranh ở Ukraine sẽ gây ra sự gián đoạn trong nền kinh tế toàn cầu, nhưng sẽ không gây cản trở cho các NHTW để bình thường hóa chính sách hiện tại. Nó có thể sẽ chỉ làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát. Giá dầu thô lần đầu tiên tăng trên 95 USD/thùng kể từ năm 2014, Nga sản xuất khoảng 10 triệu thùng/ngày. Các dòng tiền tìm tới nơi trú ẩn an toàn đêm qua có thể giảm xuống khi các nhà giao dịch APAC đánh giá lại tình hình.

Biên bản cuộc họp tháng 2 của RBA sẽ được thông báo vào ngày hôm nay lúc 00:30 GMT. NHTW quyết định kết thúc chương trình mua trái phiếu của mình, những giao dịch mua đã ngừng kể từ tuần trước. Thống đốc Philip Lowe nói rõ rằng việc kết thúc chương trình, nhằm mục đích ngăn cản đà giảm lợi suất trái phiếu, không báo hiệu một đợt tăng lãi suất trong ngắn hạn. Tuy nhiên, bỏ ngoài tai trước quan điểm ôn hòa của ông, thị trường tiếp tục đặt cược vào việc tăng lãi suất, khi dòng tiền vào hợp đồng tương lai cho thấy có thể cặp tỷ giá sẽ tăng hơn 100 bps vào cuối năm nay. Biên bản cuộc họp lần này sẽ là gương phản chiếu rõ nhất định hướng chính sách của các nhà hoạch định chính sách, thậm chí một giọng điệu thay đổi “nhẹ” cũng có thể giúp AUD bật tăng.

Về cơ bản, đà giảm của AUD có thể đã bị hạn chế bởi sự phục hồi của giá quặng sắt, hưởng lợi gần đây từ việc Trung Quốc quay trở lại các chính sách hỗ trợ tăng trưởng. Các nhà sản xuất thép Trung Quốc dự kiến ​​sẽ sớm tăng cường sản xuất sau khi Thế vận hội Olympic mùa đông 2022 kết thúc. Sự gián đoạn nguồn cung cũng đã góp phần đẩy giá quặng sắt lên cao hơn, trong đó hoạt động của nhà sản xuất hàng đầu Vale SA bị ảnh hưởng do mưa lớn ở Brazil và việc áp đặt các hạn chế Covid tại Tây Úc gây gián đoạn lao động cho các hoạt động khai thác.

Nhật Bản đã báo cáo ước tính đầu tiên về số liệu GDP quý 4 đạt 5.4% YoY. Sự phục hồi kinh tế ở quốc đảo này được thúc đẩy bởi việc tái thực thi các biện pháp hạn chế Covid, mặc dù các biện pháp đó phần lớn đã được áp dụng từ tháng 1. Và điều này sẽ có thể là cản trở lớn kéo tăng trưởng quay về vùng Q1/2022.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT

AUD/USD đã giảm qua đêm, hiện nằm dưới đường SMA20, chỉ vài ngày sau khi phá qua đường SMA50. Lực cầu bắt đáy đã xuất hiện tại vùng thoái lui Fibonacci 38.2%, đây có thể là một vùng hỗ trợ nếu giá giảm xuống thấp hơn trong ngày hôm nay, phe bò sẽ tìm cách đưa giá trở lại trên các đường SMA20 và 50 ngày để lấy lại lợi thế.

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

PCE lõi tháng 2: "Nút thắt" lạm phát và ảnh hưởng đến EUR/USD

Chỉ số PCE lõi của Mỹ dự kiến giảm nhẹ trong tháng 2 so với tháng trước. Trước các số liệu kinh tế kém tích cực, thị trường đang nghiêng về kịch bản Fed sẽ trì hoãn việc xoay trục chính sách từ tháng 5 sang tháng 6. Trên đồ thị ngày EUR/USD, đường SMA 200 và SMA 100 hiện đang tạo thành một vùng kháng cự mạnh tại 1.0830.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ