Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Giá quặng sắt gây cản trở lớn cho Đô la Úc!

Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Giá quặng sắt gây cản trở lớn cho Đô la Úc!

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

08:31 30/06/2022

AUD/USD đã giảm mạnh đêm qua khi giá quặng sát giảm. Hiện giá đang tiến sát về đường xu hướng và có thể cho tín hiệu đảo chiều

Thị trường Châu Á - Thái Bình Dương thứ Năm

Đô la Úc đã bị khuất phục trước một USD mạnh hơn đêm qua sau khi phố Wall đóng cửa giảm điểm. Tại diễn đàn Sintra, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell bày tỏ nghi ngờ liệu nền kinh tế có thể quay trở lại thời kỳ trước đại dịch, thậm chí chủ tịch ECB Christine Lagarde khẳng định: “Tôi không nghĩ rằng chúng ta sẽ có thể quay lại thời kỳ đó”.

Các kế hoạch từ NHTW cho thấy họ sẵn sàng đánh đổi tăng trưởng kinh tế để kìm hãm lạm phát. Các thước đo lạm phát dựa trên thị trường đã giảm qua đêm, trong đó lạm phát kỳ vọng 2 năm giảm xuống mức thấp nhất kể từ ngày 11 tháng 2 là 3.45%, tạo áp lực lớn cho giá vàng khiến XAU/USD giảm phiên thứ 3 liên tiếp.

Giá quặng sắt bất ngờ giảm mạnh ở Trung Quốc khi các lệnh phong tỏa đang được nới lỏng, gây cản trở lớn cho AUD và khiến đồng tiền giảm gần 5% trong 24h qua. Một mối lo ngại là nhập khẩu có thể sẽ tụt lại so với mức hồi đầu năm khi các nhà hoạch định chính sách ủng hộ tăng các gói kích thích kinh tế.

Cục thống kê Trung Quốc (NBS) sẽ công bố số liệu PMI vào lúc 08h30 GMT+7, được kỳ vọng ở mức 50.5. Một bản in tốt hơn mong đợi sẽ thúc đẩy giá quặng sắt và đồng AUD.

Phân tích kỹ thuật AUD/USD

AUD/USD ghi nhận đà giảm ngày thứ 3 liên tiếp đêm qua. Giá đang ở gần hỗ trợ bên dưới là đường xu hướng từ tháng 10/2021, nhiều khả năng giá có thể đảo chiều tại đây; kháng cự hiện tại là đường SMA 20 ngày. Chỉ báo MACD cũng chuẩn bị cắt lên đường tín hiệu.

Biểu đồ AUD/USD (D1)

biểu đồ kiểm toán

Dailyfx

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ