Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Dữ liệu kinh tế lạc quan đóng vai trò là bệ đỡ cho đà tăng của đồng Aussie

Phân tích kỹ thuật AUD/USD: Dữ liệu kinh tế lạc quan đóng vai trò là bệ đỡ cho đà tăng của đồng Aussie

Nguyễn Thanh Lịch

Nguyễn Thanh Lịch

Junior Analyst

09:52 24/12/2021

Những dữ liệu được công bố mới đây cho thấy lo ngại về Covid dường như đang giảm dần, điều này đã giải phóng tâm lý giới đầu tư và thúc đẩy đà tăng của các tài sản rủi ro, trong đó có đồng dollar Úc. Phiên giao dịch châu Á - Thái Bình Dương dự kiến sẽ giao dịch yên tĩnh do kỳ nghỉ lễ Giáng sinh diễn ra vào hôm nay.

Biểu đồ AUD/USD khung Daily
Biểu đồ AUD/USD khung Daily

DỰ BÁO CHÂU Á - THÁI BÌNH DƯƠNG THỨ 6

Thị trường châu Á - Thái Bình Dương có thể sẽ tăng cao hơn vào cuối tuần sau phiên tăng giá của Mỹ. Chỉ số S&P 500 đóng cửa ở mức cao kỷ lục, các nhà đầu tư đang dần tự tin hơn khi nhắc về lo ngại từ biến thể Omicron khi dữ liệu mới đây xác nhận biến thể này ít gây tử vong hơn so với các chủng trước đó. Đồng USD tăng trở lại bất chấp báo cáo lạm phát của Mỹ nóng hơn dự kiến. Đồng dollar Úc nhạy cảm với rủi ro đã nhanh chóng bật tăng lên mức đỉnh kể từ giữa tháng 11.

Dữ liệu lạm phát của Nhật Bản đã được công bố sáng nay, chỉ số CPI lõi tháng 11 vượt 0.5% YoY, cao hơn so với dự báo của các chuyên gia tại mức 0.4%. Nhật Bản sẽ công bố số liệu nhà xây mới và số đơn đặt hàng xây dựng trong tháng 11 vào cuối ngày hôm nay. Singapore cũng sẽ phát hành dữ liệu sản xuất công nghiệp trong tháng 11, Philippines sẽ đưa ra dữ liệu bán lẻ trong tháng 10.

Ngày lễ Giáng sinh sẽ khiến ​​khối lượng giao dịch giảm đáng kể vì nhiều nhà giao dịch đã rời khỏi bàn làm việc. Thị trường Úc và New Zealand sẽ đóng cửa sớm hơn trong ngày hôm nay. Phiên giao dịch châu u tối nay có thể sẽ là một phiên giao dịch ảm đạm, khi nhiều thị trường khác đã đóng cửa vào thứ 6. Đồng tiền nước Thổ Nhĩ Kỳ (đồng Lira) tiếp tục phục hồi so với đồng USD trong đêm qua, cặp tỷ giá USD/TRY hiện đang giao dịch quanh vùng 11.

PHÂN TÍCH KỸ THUẬT AUD/USD

AUD/USD đã đạt mức mới trong tháng trong đêm qua, đánh dấu đà tăng ngày thứ 3 liên tiếp của cặp tiền tệ này. Giá đang giảm nhẹ trở lại vào đầu giờ sáng phiên Á. Mức đỉnh tháng 12 trước đó ở 0.7223 có thể đóng vai trò là ngưỡng hỗ trợ đáng tin cậy. Chỉ báo MACD đang tiến gần đến đường cắt ngang trên đường trung tâm, đưa ra dấu hiệu tăng giá. Một động thái lạc quan có thể thúc đẩy giá tiến tới các vùng cao hơn tiếp xúc với các đường SMA 50 và SMA 100 đang trong xu hướng giảm trên mức đỉnh của tháng.

DailyFx

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ