Phân tích kĩ thuật đồng Đô la Úc Quý I: Chờ đợi các yếu tố cơ bản

Phân tích kĩ thuật đồng Đô la Úc Quý I: Chờ đợi các yếu tố cơ bản

21:46 02/01/2023

Đồng Đô la Úc đã tận dụng được những hỗ trợ quan trọng trong cuối năm 2022. Tuy nhiên, bước vào quý I/2023, đồng tiền sẽ phụ thuộc nhiều vào áp lực lạm phát cũng như khẩu vị rủi ro nói chung

Khi đồng Đô la Úc dần trở thành một đồng tiền tăng trưởng, lo ngại về suy thoái sẽ không thúc đẩy đà tăng của đồng tiền này, đặc biệt là khi so sánh với Đô la Mỹ khi đây là nơi trú ẩn an toàn cho nhà đầu tư.

Về hàng hóa, xuất khẩu của người Úc phụ thuộc vào sự mở cửa trở lại của Trung Quốc - nơi mà dịch bệnh vẫn đang có chiều hướng gia tăng, tạo ra một tương lai mờ mịt cho ngành xuất nhập khẩu hàng hóa.

Bản thông cáo của Cục Dữ trự Liên bang Mỹ vào tháng 12/2022 đã đánh giá lại chỉ số lạm phát lõi và lãi suất liên bang. Một hành động "diều hâu" bất ngờ sau khi hạ nhiệt lạm phát trong nước đã thúc đẩy Đô la Mỹ và thậm chí còn có thể vượt qua những gì đồng Đô la Úc đạt được vào Quý I/2023.

Triển vọng nền kinh tế Úc được cho là hưởng lợi từ việc lãi suất hạ nhiệt, tuy nhiên những thước đo khác như chỉ số GDP hay tỷ lệ thất nghiệp có vẻ như đang đi sai hướng. Khi so sáng với nền kinh tế Mỹ đang mạnh mẽ hơn, đồng AUD có thể phải chịu áp lực giảm trong đầu năm 2023.

Phân tích kỹ thuật tỷ giá AUD/USD

Đồ thị tuần của AUD/USD

image1.png

Đồ thị tuần đã mang đến một bức tranh toàn cảnh hơn của đồng Đô la Úc, nhưng giá có thể sẽ chững lại bởi những yếu tố cơ bản. Chỉ báo RSI hiện đang thể hiện sự lưỡng lự của thị trường khi di chuyển quanh mức 50.

Đồ thị tuần của AUD/USD

image1.png

Khi nhìn vào đồ thị ngày, sự phát triển của mô hình nêm tăng (màu đen) cùng với phân kì âm RSI sẽ thường là một pha đi xuống sau đó. Và tỷ giá AUD/USD có thể sẽ tiến về các mức xung quanh 0.67 - 0.68 cho Quý I.

Các mức kháng cự quan trọng:

- 0.7000

- 0.6916

- Đường SMA - 200 ngày (màu xanh dương)

- 0.6800

Các mức hỗ trợ quan trọng:

- 0.6700

- 0.6641

- 0.6585

- 0.6551

DailyFX

Broker listing

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ