Phân tích giá vàng: XAU/USD tích lũy trong phạm vi hẹp ngay bên dưới mức đỉnh nhiều tuần

Phân tích giá vàng: XAU/USD tích lũy trong phạm vi hẹp ngay bên dưới mức đỉnh nhiều tuần

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:05 16/04/2021

Vàng thiếu vắng bất kỳ xu hướng rõ ràng nào và dao động trong phạm vi hẹp xung quanh khu vực $1.765 trong phiên giao dịch thứ Sáu.

Biểu đồ giá vàng khung H4
Biểu đồ giá vàng khung H4

Sự kết hợp của các yếu tố phân kỳ đã không thể hỗ trợ kim loại quý tận dụng động thái mạnh mẽ của ngày hôm trước, thay vào đó đã dẫn đến một hành động giá điều chỉnh giảm/biến động trong phạm vi. Đồng Dollar đã tìm thấy một số hỗ trợ sau khi một loạt dữ liệu kinh tế tích cực của Mỹ được công bố vào thứ Năm cho thấy sự phục hồi đang đi đúng hướng. Đồng USD đã có thêm một sự thúc đẩy từ sự phục hồi mạnh mẽ của lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, do đó, giới hạn đà tăng của hàng hóa định giá bằng đồng Dollar.

Bộ Thương mại báo cáo rằng Doanh số bán lẻ đã tăng 9.8% trong tháng 3 so với ước tính mức tăng trưởng 5.9%. Đây là con số đáng chú ý nhất kể từ tháng 5 năm 2020.

Tuy nhiên, kỳ vọng rằng Fed sẽ giữ lãi suất thấp trong thời gian dài hơn tiếp tục nới rộng hỗ trợ cho kim loại màu vàng không có lãi suất và sẽ hạn chế thiệt các mức giảm sâu hơn. Trong khi đó, lãi suất cực thấp trên toàn cầu và các biện pháp kích thích tài khóa chưa từng có đã thúc đẩy những suy đoán về sự gia tăng áp lực lạm phát. Đây được coi là một yếu tố khác mang lại lợi ích cho XAU/USD, vốn thường được coi là tài sản chống lại lạm phát.

Từ góc độ kỹ thuật, đà tăng đêm qua lên vùng kháng cự $1,760/65 đã làm tăng độ tin cậy cho tín nhiệm hình thành double-bottom gần vùng $1,677/76. Việc thiết lập hỗ trợ ngắn hạn là tín hiệu quan trọng cho các động thái tăng giá tiếp theo. Do đó, bất kỳ nhịp sụt giảm nào ở hiện tại cũng có thể được coi là cơ hội mua vào và đóng vai trò như một luồng gió thuận cho XAU/USD trong bối lịch kinh tế Hoa Kỳ tương đối mỏng vào tối thứ Sáu.

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ