Phân tích giá vàng: XAU/USD giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng do tâm lý thị trường lạc quan

Phân tích giá vàng: XAU/USD giảm xuống mức thấp nhất trong 4 tháng do tâm lý thị trường lạc quan

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

10:19 24/11/2020

Vàng giảm mức thấp nhất trong nhiều tháng ở $ 1,826.53, giảm 0,35% trong ngày, vào thứ ba thời gian đầu. Kim loại màu vàng gần đây đã giảm bớt sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có dấu hiệu chuyển đổi các quyền hạn cho Joe Biden. Cũng ủng hộ tâm lý rủi ro và có thể là những tin tức liên quan đến nhóm của Biden và vắc xin COVID-19.

Vàng giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều tháng ở $1,826.53, giảm 0.35% trong ngày, vào đầu giờ sáng thứ Ba. Kim loại màu vàng gần đây đã giảm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump có dấu hiệu chính thức chuyển giao quyền lực cho Joe Biden. Cũng ủng hộ tâm lý risk-on còn có thể là những tin đồn liên quan đến nhóm của Biden và vắc-xin COVID-19.

Mặc dù do dự, Trump đã ra lệnh cho Cơ quan dịch vụ công Hoa Kỳ (GSA) bắt đầu quá trình mở cổng Nhà Trắng đón Tổng thống mới đắc cử Biden. Điều này giúp đảng Dân chủ tiến hành các cuộc đàm phán xung quanh gói viện trợ COVID-19 đồng thời gấp rút triển khai các động thái để chuẩn bị một đội ngũ nhằm đối phó với những khó khăn COVID-19.

Tuy nhiên, những tín hiệu ban đầu cho thấy Janet Yellen sẽ là Bộ trưởng Tài chính tiếp theo trong khi Antony Blinken sẽ là Bộ trưởng ngoại giao tiếp theo.

Cũng cần lưu ý rằng những tiến bộ gần đây trong vắc-xin COVID-19 và sự ủng hộ của chính phủ đã giúp tạo ra hy vọng rằng COVID-19 sẽ sớm được kiểm soát, điều này có lợi cho tâm lý ưa thích rủi ro trên thị trường.

Tuy nhiên, các cuộc đàm phán rằng Hoa Kỳ đang thành lập một nhóm thương mại với các đồng minh phương Tây để chống lại Trung Quốc khiến thị trường tỏ ra lo lắng.

Tuy vậy, S&P 500 Futures tăng 0.5% trong khi chứng khoán ở Châu Á - Thái Bình Dương đánh dấu mức tăng đáng chú ý vào thời điểm viết bài.

Trong tương lai, những biễn biến từ chính trị Hoa Kỳ và tin tức về COVID-19 sẽ là những chất xúc tác chính để các Trader vàng theo dõi. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng giá vàng có khả năng sẽ tiếp tục phải chịu gánh nặng của tâm lý lạc quan.

Phân tích kỹ thuật

Biểu đồ giá vàng trên khung Daily

Giá vàng hiện nằm bên dưới cả 2 đường MA 20 và 50 ngày. RSI hiện ở mức 35 cho thấy còn dư địa giảm sâu hơn. Mức hỗ trợ tiếp theo sẽ nằm ở đỉnh tháng 7 tại vùng $1,818.

Broker listing

Thư mục bài viết

Cùng chuyên mục

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

XAU/USD: Xu hướng giảm dưới điểm xoay pivot 2,333 USD. Dữ liệu GDP Mỹ chiếm Spotlight

Hồi khoảng 10:00 sáng nay theo giờ Việt Nam, giá vàng đột ngột giảm hơn 15 USD/ounce, hiện dao động mức hỗ trợ quan trọng 2,300 USD/ounce. Sự hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn nay đã giảm bớt, cùng với kỳ vọng Fed giữ lãi suất ở mức cao đang tạo áp lực bán đáng kể lên giá kim loại quý này.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ