Phân tích giá vàng: XAU/USD giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần bên dưới $1,700

Phân tích giá vàng: XAU/USD giảm xuống mức thấp nhất 3 tuần bên dưới $1,700

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

16:45 30/03/2021

​​​​​​​Vàng đã trượt xuống bên dưới mốc $1,700, mức thấp nhất trong 3 tuần qua trong đầu phiên giao dịch châu Âu hôm nay. Kim loại quý này tiếp tục giảm giá trong phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba và chịu sức ép bởi sự kết hợp của nhiều yếu tố. Tâm lý rủi ro nhìn chung là tích cực, lực mua Dollar được duy trì và lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng đều góp phần khiến giá vàng giảm.

Biểu đồ giá Vàng khung thời gian Daily
Biểu đồ giá Vàng khung thời gian Daily

Đồng USD tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tháng và vẫn được hỗ trợ tốt bởi triển vọng kinh tế Mỹ lạc quan. Các nhà đầu tư vẫn lạc quan về triển vọng phục hồi kinh tế Hoa Kỳ tương đối nhanh sau đại dịch trong bối cảnh tốc độ tiêm chủng vắc-xin ấn tượng và việc thông qua một gói kích thích lớn.

Trong khi đó, “Reflation Trade” đã đẩy lợi suất trái phiếu chính phủ Mỹ kỳ hạn 10 năm trở lại gần ngưỡng 1.75%, mức đỉnh trong hơn một năm đã từng thấy vào đầu tháng này. Đây được coi là một yếu tố khác ủng hộ cho USD và tiếp tục góp phần thúc đẩy dòng tiền ra khỏi kim loại màu vàng.

Từ góc độ kỹ thuật, nhịp bán tháo hôm thứ Ba đã tái khẳng định sự sự phá vỡ xuống bên dưới phạm vi giao dịch kéo dài 2 tuần qua và hỗ trợ triển vọng giảm sâu hơn nữa. Do đó, một đợt trượt giá tiếp theo hướng về mức thấp nhất trong nhiều tháng, xung quanh khu vực $1677-76, hiện có vẻ có khả năng xảy ra rất cao.

Những người tham gia thị trường hiện trông đợi vào chỉ số kinh tế Hoa Kỳ, với việc công bố Chỉ số Niềm tin Người tiêu dùng. Ngoài ra, lợi suất trái phiếu Mỹ sẽ ảnh hưởng đến USD. Các nhà giao dịch có thể tiếp tục theo dõi các dấu hiệu từ tâm lý rủi ro thị trường nói chung để tìm kiếm cơ hội giao dịch XAU/USD.

 

FXStreet

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ