Phân tích giá Vàng với Confluence Detector: Vàng đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ $1,933, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Phân tích giá Vàng với Confluence Detector: Vàng đã điều chỉnh về vùng hỗ trợ $1,933, điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

13:59 28/07/2020

Vàng đã điều chỉnh giảm $35 sau khi thiết lập đỉnh cao của mọi thời đại tại $1,981.34

Giá vàng thế giới (XAU/USD) đã thiết lập đỉnh cao mới của mọi thời đại tại $1,981.34 khi đang tiếp tục đà tiến đến chinh phục mức cản tâm lý $2,000 trong ngày hôm nay.

Các biện pháp kích thích chưa từng có của Fed, lãi suất thực giảm xuống vùng âm và sự bế tắc trong đàm phán gói cứu trợ mới của Hoa Kỳ gây áp lực lên USD, tất cả các điều trên đều đã hỗ trợ cho đà tăng của vàng. Ngoài ra, mối lo ngại ngày càng tăng về tác động kinh tế của COVID-19 cũng hỗ trợ cho nhu cầu của vàng với vai trò là tài sản trú ẩn.

Tuy nhiên, kim loại quý này đã thất bại trong việc giữ vững ở mức cao trong ngày và giảm mạnh $35 sau khi tạo đỉnh, trong khi USD đã có nhịp hồi phục trở lại. Dưới đây là các mốc kỹ thuật quan trọng chúng ta cần lưu ý khi giao dịch vàng trong những ngày tới.

Các kháng cự và hỗ trợ quan trọng:

Chỉ báo dò tìm hợp lưu kỹ thuật

Chỉ báo dò tìm hợp lưu kỹ thuật của chúng tôi cho thấy giá Vàng đang thăm dò vùng hỗ trợ mạnh tại $1,935/33 sau khi giảm từ mức đỉnh kỷ lục mới vừa được thiết lập. Vùng hỗ trợ đó là hợp lưu của Fibo truy hồi 23.6% nến Daily hôm qua, Pivot R3 của nến nến Monthly trước đó và Pivot R1 của nến Weekly tuần trước.

Kim loại quý này đã bật lên sau khi chạm vào ngưỡng hỗ trợ quan trọng và đà phục hồi đã bị giới hạn quanh vùng $1,950 (mức đỉnh của ngày hôm trước).

Nếu giá được giữ vững ở trên mức đỉnh của ngày hôm qua, đó có thể sẽ là cơ hội để vàng kiểm tra lại đỉnh cao kỷ lục tại $1,981.34. Sau đó, giá có thể sẽ di chuyển tích lũy trong biên độ trước khi tiếp tục bứt phá lên mốc $2,000.

Trong trường hợp ngược lại, nếu như ngưỡng hỗ trợ ở bên dưới đã được nhắc tới ở trên tại vùng $1,935 bị phá vỡ, nó sẽ khiến cho Vàng chịu áp lực giảm xuống vùng $1,930 (vùng hợp lưu của mức Fibo truy hồi 38.2% nến Daily hôm qua và đường trung bình động MA 10 trên khung H4).

Mục tiêu thấp hơn sau đó sẽ là vùng $1,919 (mức Fibo truy hồi 61.8% của nến Daily hôm qua).

Broker listing

Cùng chuyên mục

NZD/USD thách thức vùng cản quan trọng tại 0.5950. Phe mua có lật ngược thế cờ?
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

NZD/USD thách thức vùng cản quan trọng tại 0.5950. Phe mua có lật ngược thế cờ?

Về mặt kỹ thuật, cặp NZD/USD xuất hiện nhiều tín hiệu cộng hưởng cho thấy xu hướng giảm vẫn chiếm chủ đạo. Tuy nhiên, phe mua NZD/USD sẽ có cơ hội xoay chuyển tình thế nếu phá qua vùng cản quan trọng tại 0.5950. Cặp tiền hiện đang giao dịch quanh mức 0.5940 tại thời điểm đăng bài.
"Cậu vàng" cần được nghỉ ngơi sau nhịp tăng dài
Thành Duy

Thành Duy

Junior editor

"Cậu vàng" cần được nghỉ ngơi sau nhịp tăng dài

Sau khi chịu áp lực bán cực mạnh từ vùng đỉnh lịch sử. Giá vàng trong phiên hôm nay có chút khởi sắc vào đầu ngày nhưng dường như đang gặp chút khó khăn trong việc duy trì đà tăng khiêm tốn ấy. Để phe mua lấy lại thế chủ động, vàng cần vượt qua vùng 2,372 - 2,373 USD.
Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ