Phân tích giá Vàng với Confluence Detector: Các mức quan trọng của XAU/USD trước hạn chót đàm phán kích thích tài khóa Mỹ

Phân tích giá Vàng với Confluence Detector: Các mức quan trọng của XAU/USD trước hạn chót đàm phán kích thích tài khóa Mỹ

Đỗ Duy Đạt

Đỗ Duy Đạt

Associate Manager, FX G7

11:16 20/10/2020

Vàng (XAU/USD) vẫn thiếu xu hướng rõ ràng, tiếp tục dao động xung quanh $1,900. Tiến độ chậm chạp và sự thiếu rõ ràng của chương trình kích thích tài khóa Mỹ đã khiến phe mua Vàng mất dần động lực. Trong khi đó, đồng Dollar mạnh lên trong bối cảnh nhu cầu trú ẩn tăng, do tâm lý thận trọng bao trùm các thị trường tài chính trước hạn chót để đạt được một thỏa thuận về một gói kích thích.

Với việc các nhà hoạch định chính sách của Mỹ vẫn chưa rõ liệu một gói kích thích có thể được thông qua trước cuộc bầu cử ngày 3 tháng 11 hay không, Vàng có khả năng sẽ gặp khó khăn trong việc duy trì đà tăng của nó, trong bối cảnh không có lực mua mới. Về mặt kỹ thuật, giá vàng đang ở đâu?

Chỉ báo dò tìm hợp lưu kỹ thuật cho thấy kim loại màu vàng bị mắc kẹt giữa các mức cản chính, với khả năng giảm cao hơn trong bối cảnh một cụm dày đặc các mức kháng cự đang chờ ở phía trên.

Mức kháng cự mạnh xuất hiện xung quanh $1,904-$1,905, là điểm hội tụ của Fibonacci 61.8% của nến Daily hôm trước, mức cao nhất của nên H4 trước đó và MA 50 trên khung H1.

Sau đó, phe mua sẽ phải đối đầu với mức cản nhẹ ở $1,909, Fibonacci 23.6% của nến Daily hôm trước. Xa hơn nữa, một động thái bứt phá $1,913 là cần thiết để phục hồi động lực tăng giá.

Mặt khác, $1,895 là mức hỗ trợ mạnh, là hợp lưu của Pivot S1 trong ngày và Fibonacci 23.6% của nến Weekly trước đó. Việc bứt phá dứt khoát xuống bên dưới mức này có thể kích hoạt một đợt bán tháo đến $1,883, cũng là mức quan trọng cần đánh bại đối với phe bán. Tại đó, Fibonacci 23.6% của nến Monthly trước đó trùng với mức thấp nhất của nến Weekly tuần trước.

Broker listing

Cùng chuyên mục

Forex Forecast - Diễn đàn dự báo tiền tệ